1001 “yêu sách” của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân “không đội trời chung” vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 1.
Đánh giá post

Harry Potter vẫn không ngừng khiến cho netizen tò mò về những câu chuyện thú vị phía sau hậu trường.

Là một trong những loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại, có lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới, thế nên dù đã kết thúc rất nhiều năm, Harry Potter vẫn không ngừng khiến cho netizen tò mò về những câu chuyện phía sau hậu trường.

1. Ralph Fiennes không muốn có một chiếc mũi quá “giả trân”

Chúa tể Voldemort chắc hẳn là nhân vật phản diện nổi tiếng đình đám, và là cái tên gây khiếp sợ nhất trên màn ảnh Hollywood. Voldermort chính là cơn ác mộng mà xuyên suốt 8 phần phim của Harry Potter, không một ai dám đối đầu. Không chỉ khiến người ta khiếp sợ bởi độ độc ác và tàn nhẫn của mình mà chính tạo hình của “kẻ – mà – ai – cũng – biết – là – ai” cũng khiến đối phương phải “đứng hình”.

Voldemort được miêu tả là có gương mặt tròn như quả bóng bầu dục, da trắng toát, đặc điểm nổi bật nhất chính là hắn không có mũi mà thay vào đó là hai khe nứt như mũi của loài rắn. Để có thể tạo ra chiếc mũi này, ekip làm phim đã trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn.

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 1.

Tạo hình không dễ gì hoá trang của Chúa tể Voldemort

Tài tử Ralph Fiennes – người thủ vai Voldemort vốn có một chiếc mũi cao và đẹp, do vậy việc “loại bỏ” chiếc mũi là vô cùng khó khăn. Theo đó, ekip Harry Potter đã đưa ra hai phương án, một là sử dụng kỹ thuật hoá trang, hai là sử dụng hiệu ứng CGI khi quay phim.

Là một diễn viên xuất sắc, Ralph Fiennes không muốn một chiếc mũi giả cản trở vai diễn của mình. Nam diễn viên cho rằng nếu như chỉ hoá trang không thì không thể hiện được ngoại hình đáng sợ của Voldemort, còn sử dụng kĩ xảo CGI thì quá là “giả trân”.

Đứng trước yêu cầu này, ekip Harry Potter cuối cùng đã chọn cách vừa sử dụng kỹ xảo một cách vô cùng tỉ mẩn, vừa kết hợp với nghệ thuật hoá trang “công nghệ cao” để mang đến tạo hình thật nhất cho người xem.

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 2.

2. Cha mẹ của Daniel Radcliffe phản đối việc đóng phim ở Prague

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 3.

Tham gia đóng phim từ khi còn nhỏ tuổi, vậy nên những diễn viên nhí như Daniel Radcliffe đều phải nhờ vào sự hỗ trợ từ gia đình bởi họ còn quá nhỏ để có thể đưa ra những quyết định cho bản thân. Do vậy, đã có những lần bố mẹ của Daniel Radcliffe đã đưa ra những yêu cầu thay cho con cái của mình.

Tại một cuộc thảo luận, đoàn làm phim Harry Potter dự định sau khi phần phim Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa được ra mắt, các phần phim tiếp theo sẽ được quay ở Cộng hoà Séc.

Barrandov Studios vô cùng tự tin với quyết định này của mình bởi họ đã có trụ sở tại Prague và phần phim đầu tiên của Mission Impossible đình đám cũng được quay tại đây. Do vậy, việc chuyển tới Cộng hoà Séc có khả năng sẽ tạo nên ​​một sự thúc đẩy lớn khi giới thiệu việc sản xuất Harry Potter Và Hội Phượng Hoàng.

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 4.

Cũng vào lúc này,Daniel Radcliffe sắp bước vào tuổi 16, do vậy bố mẹ của nam diễn viên cho rằng việc chuyển đến nơi ở khác sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình trưởng thành của Radcliffe. May mắn thay, sức ảnh hưởng của Radcliffe đã đủ để khiến Harry Potter vẫn được quay ở Vương quốc Anh.

3. Emma Watson yêu cầu trang bị thêm nhiều sách trong phòng ngủ của Hermione

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 5.

Ekip tuyển diễn viên của loạt phim Harry Potter luôn được khán giả khen ngợi bởi họ đều chọn ra được những gương mặt như bước ra từ trong truyện. Mọi diễn viên đều nhập vai một cách hoàn hảo, trong đó không thể không nhắc đến bộ ba Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint.

Một trong những phân cảnh nổi tiếng và gây tranh cãi nhiều nhất về Hermione trong loạt phim chính là ở phần 1 của Bảo Bối Tử Thần, khi cô buộc phải xoá kí ức của cha mẹ mình để bảo vệ họ. Cũng chính ở phân cảnh này, ngôi nhà của Hermione lần đầu tiên được khán giả chiêm ngưỡng.

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 6.

Ngôi nhà của Hermione lần đầu xuất hiện trong Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần 1

Emma Watson cho biết, khi nhìn thấy phòng ngủ của Hermione, cô nhận thấy rằng phải có nhiều sách hơn so với số sách được đặt ở đó. Hermione là cô bé rất thích đọc sách do vậy có tăng số lượng sách lên bao nhiêu cũng là không đủ. Sau đó, ekip làm phim đã đồng tình về việc này và chúng ta có một căn phòng tràn đầy sách.

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 7.

4. Ở đâu có Helena Bonham Carter thì đừng hòng có Emma Thompson

Nữ diễn viên Emma Thompson và nam tài tử Kenneth Branagh đóng vai Giáo sư Sybill Trelawney tiên tri cũng như Gilderoy Lockhart đẹp trai mà bịp bợm. Thực chất, cả hai diễn viên này đều đã từng là vợ chồng kể từ năm 1989. Họ từng được coi là “cặp đôi vàng của làng phim Anh” hồi đó, được dư luận gọi trìu mến là đôi “Ken và Em”. Đáng tiếc chuyện tình ấy chỉ kéo dài tới 1995.

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 8.
1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 9.

Ít ai biết hai vị giáo sư trên từng là vợ chồng

Nguyên nhân cho sự chia tách này chính là Helena Bonham Carter – người đóng vai Bellatrix Lestrange bị ghét cay ghét đắng.

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 10.

Helena Bonham Carter thủ vai mụ phù thủy hắc ám Bellatrix Lestrange

Về mặt công việc, điều này không gây khó khăn nhiều đến Kenneth Branagh vì anh ấy là người duy nhất trong ba người xuất hiện trong Phòng Chứa Bí Mật. Tuy nhiên, do những cảnh quay trong quá khứ trong Harry Potter Và Bảo Bối Tử thần 2 mà Emma Thompson chỉ đến phim trường vào những ngày Helena Bonham Carter không có cảnh quay.

Thực chất, bê bối ngoại tình này không xảy ra trong lúc Harry Potter được sản xuất mà nhiều nguồn tin cho rằng, Helena và Kenneth đã dính dáng, yêu đương với nhau từ năm 1994 khi họ đóng vai đôi uyên ương trên phim Frankenstein. Chính mối tình này đã gây ra sự đổ vỡ của 2 vị “Giáo sư Hogwarts” vào năm 1995. Helena cùng Kenneth sau đó yêu nhau đến 1999 thì cũng đường ai nấy đi.

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 11.

5. Alan Rickman bắt Rupert Grint cách xa xe hơi của mình tận 5 mét

1001 yêu sách của sao Harry Potter: Có cặp mỹ nhân không đội trời chung vì tình tay ba, cô số 3 còn đòi sửa cả bối cảnh - Ảnh 12.

Với bối cảnh trường học trong Harry Potter, thêm việc phải diễn xuất chung với rất nhiều diễn viên tuổi teen, Alan Rickman đã nhận về một tình huống “dở khóc dở cười”, khiến ông phải ra lệnh cấm đụng vào chiếc xe “cưng” của mình trong phạm vi 5 mét.

Cụ thể, trên phim trường Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa Rupert Grint (đóng vai Ron Weasley) và Matthew Lewis (đóng vai Neville) đã “nhỡ tay” làm đổ sữa vào chiếc xe BMW đắt tiền của ông. Cũng vì thế, trên phim trường Harry Potter Và Hội Phượng Hoàng, Alan Rickman đã bắt Rupert và Matthew phải đứng cách xa chiếc xe “cưng” của mình ít nhất 5 mét.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Theo GameK

Facebook