AKB48 phát hành đĩa đơn mới: “Ne mo Ha mo Rumor”

AKB48 – một nhóm nhạc nữ thần tượng nổi tiếng toàn quốc của Nhật Bản, đã phát hành đĩa đơn mới nhất của họ – ‘Ne mo Ha mo Rumor’ với Nana Okada, người biểu diễn sân khấu trung tâm và Hitomi Honda, người vừa trở lại từ nhóm nhạc nữ Hàn Quốc-Nhật Bản IZ*ONE. AKB48 thể hiện khả năng vũ đạo tuyệt vời không thể tin được trong MV của ca khúc này. Bài hát hiện đã được dịch sang 10 thứ tiếng và nhanh chóng được lan truyền khắp thế giới!

AKB48 đã và vẫn đang lập nên những kỷ lục lớn trong lịch sử âm nhạc Nhật Bản. Họ đã có 45 bài hát đạt được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn tại Nhật Bản, thành tích giúp nhóm chiếm giữ vị trí số 1 trong hạng mục nghệ sĩ nữ Nhật Bản. Nhóm cũng đạt được doanh số hơn 1 triệu bản cho 39 bài hát, một kỷ lục số 1 khác tại Nhật Bản. Tổng doanh số bán đĩa đơn của nhóm là 57 triệu bản. AKB48 có nhiều nhóm nhạc chị em khác bên ngoài nước Nhật, bao gồm JKT48 ở Indonesia, BNK48 và CGM48 ở Thái Lan, MNL48 ở Philippines, SGO48 ở Việt Nam, AKB48 TeamTP ở Đài Loan và AKB48 TeamSH ở Trung Quốc Đại Lục. Vì vậy, AKB48 rất nổi tiếng và được nhiều người nước ngoài biết đến. AKB48 không chỉ hoạt động trong làng âm nhạc Nhật Bản mà còn cả ở thị trường thần tượng Châu Á.

“Ne mo Ha mo Rumor” là ca khúc đầu tiên của nhóm sau hơn một năm rưỡi kín tiếng.

Họ đã thể hiện màn trình diễn mới trong một chương trình âm nhạc truyền hình Nhật Bản trước khi chính thức phát hành bài hát. Khán giả xem chương trình đã rất ngạc nhiên với màn trình diễn mới nhất dựa trên “LOCK DANCE” của họ. Vũ đạo của nhóm toát ra cực nhiều năng lượng, rất đông khán giả đã bày tỏ sự ủng hộ và mô tả đó là “màn vũ đạo vô cùng tuyệt vời”. Tổng lượt xem MV và clip vũ đạo trên Youtube chính thức của AKB48 đã lên đến hơn 7,5 triệu lượt. Bài hát mới này đã liên tục là chủ đề nóng hổi cả trong và ngoài nước, thậm chí còn thu hút được sự chú ý của những nhóm người trước đây chưa từng biết đến AKB48, đồng nghĩa với việc tỷ lệ ủng hộ dành cho nhóm đang tăng lên nhanh chóng.

Với các nhóm nhạc thần tượng nhiều thành viên như AKB48, luôn có những vấn đề liên quan đến việc thành viên cũ rời nhóm. Lần đầu tiên sau 10 năm 9 tháng, AKB48 hiện tại chỉ bao gồm các thành viên từ nhóm chính. Do nhiều thành viên cũ rời nhóm nên hiện tại AKB48 đã lột xác trở thành một nhóm nhạc thần tượng trẻ trung, mới mẻ.

Nana Okada, ca sĩ giữ vai trò trung tâm và Hitomi Honda, người vừa trở lại từ nhóm nhạc Hàn-Nhật IZ*ONE là một trong các nhân vật chủ chốt mới của nhóm, giúp AKB48 thu hút thêm nhiều fan hâm mộ trong giới trẻ Nhật Bản và nước ngoài.

Nhóm đã ngừng tuyển thêm thành viên từ các nhóm chị em và cải tổ đội hình chỉ bao gồm các thành viên thuộc nhóm chính. Thay đổi này đã góp phần tăng cường tính kết nối giữa các thành viên và giúp họ nhìn thấy hướng đi rõ ràng hơn cho tương lai. AKB48 đang tìm cách xây dựng lại hình tượng, bước ra khỏi phạm vi nhóm nhạc thần tượng đơn thuần và bật lên bằng khả năng vũ đạo tuyệt vời.

Dù trước nay vẫn hoạt động rất tích cực ở Châu Á, nhưng “Ne mo Ha mo Rumor” là MV đầu tiên trên YouTube của nhóm có phụ đề được dịch ra 10 ngôn ngữ. Các ngôn ngữ bao gồm tiếng Nhật với bảng chữ cái La Mã, tiếng Anh, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc giản thể, Trung Quốc phồn thể, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp).

Khán giả có thể nhìn thấy sức sống trẻ trung qua MV cũng như hiểu được lời bài hát tiếng Nhật một cách rõ ràng nhất qua các bản dịch. Đội ngũ đang rất chờ mong phản ứng của khán giả toàn cầu. Kỳ vọng đối với MV lần này thật sự là rất lớn.

Có thể xem đây là bước đầu tiên trong hành trình tái sinh của AKB48. AKB48 vẫn có thể trở nên nổi tiếng hơn ở nước ngoài, và nếu điều đó xảy ra thì đây sẽ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp vốn đã rất thành công của nhóm.

Xem MV:

Theo TinAnime

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *