Giải mã Silco qua lời kể của diễn viên từng đóng vai Joker

Diễn viên lồng tiếng cho 'Arcane' Silco: 'Hắn là người hùng nhưng trong một câu chuyện khác' - Ảnh 1

“Đừng khóc. Con hoàn hảo”.

Đây là câu nói cuối cùng của Silco trước khi đón nhận cái chết bi thảm ở cuối phần 1. Cái chết của Silco đã tác động mạnh mẽ không chỉ đến tâm lý người xem, mà còn gây ra mẫu thuẫn lớn về hình tượng của nhân vật này. Từ ông trùm xảo quyệt tại phố Zaun, Silco bất chợt trở thành người cha yêu thương con vô điều kiện. Có lẽ không chỉ khán giả, mà chính nhân vật này cũng không thể hiểu nội tâm đầy phức tạp của mình.

Diễn viên lồng tiếng cho 'Arcane' Silco: 'Hắn là người hùng nhưng trong một câu chuyện khác' - Ảnh 1
Silco dành cho Jinx tình yêu thương vô điều kiện.

Trong suốt 6 năm sản xuất Arcane, Riot Games và xưởng phim hoạt hình Pháp – Fortiche Productions phải thực hiện một nhiệm vụ đầy gian nan. Đó là đưa những gương mặt quen thuộc từ Liên Minh Huyền Thoại lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, khác với những vị tướng có sẵn cốt truyện và hình mẫu, vốn đã “quen mặt” với cộng đồng, thì Silco lại bất ngờ trở thành một nhân vật “mới lạ” nhưng vô cùng “chân thực”, qua đó, nhận về nhiều sự yêu thích của cộng đồng.

Là “ông bố bất đắc dĩ” của Jinx và là nhân vật phản diện chính của loạt phim, Silco đóng vai trò động lực nhằm thúc đẩy mạch truyện phát triển. Điểm độc đáo ở đây chính là việc Silco hoàn toàn được xây dựng từ con số 0, với mục đích phục vụ cho Arcane. Tuy nhiên, ngay khi mùa 1 kết thúc, Silco đã nhận được sự yêu thích đến mức Riot quyết định đưa hắn vào tựa game Đấu Trường Chân Lý dù không có nền tảng từ LMHT.

Xây dựng Silco

Jason Spisak là diễn viên lồng tiếng cho nhân vật vật Silco trong “Arcane”. Ở thời điểm ban đầu, Silco không có bất cứ hình mẫu nào để Spisak có thể tham khảo. Mặt khác, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã hạn chế anh gặp gỡ đoàn phim và thu âm trực tiếp. “Tôi thậm chí chưa bao giờ gặp Ella – nữ diễn viên lồng tiếng cho Jinx, mãi đến khi phim được công chiếu”, Spisak tiết lộ. “Bạn sẽ bất ngờ khi nghĩ đến cảnh chúng tôi trò chuyện và ăn uống cùng nhau”.

Trong buổi thử vai đầu tiên, Spisak đã đọc qua màn độc ​​thoại của Silco ở đầu tập 3 và lập tức yêu thích nhân vật này. Spisak cho biết anh sở hữu trí nhớ khá tốt, cho phép anh ghi nhớ mọi thứ nhanh chóng. Với kịch bản của Silco, anh đã mất 1 ngày để học thuộc lời thoại và diễn thử toàn bộ trước buổi thu âm.

“Lời thoại của Silco khiến tôi cảm thấy phấn khích vì quá hay”, Spisak nói. “Tác giả của những lời thoại này là Alex Yee. Anh ấy đã đặt cả trái tim và linh hồn của mình vào việc xây dựng một nhân vật hoàn toàn mới. Anh ấy không có bất cứ tài liệu nào để tham khảo”.

Nếu không có các cảnh phim hoàn chỉnh hoặc những bản phác thảo nhân vật từ trước, việc diễn xuất và ghép các đoạn hội thoại với nhau sẽ vô cùng khó khăn đối với Spisak. Ví dụ: Spisak sẽ có cơ hội nghe lời thoại của một nhân vật khác trước khi thực hiện bản ghi âm của chính mình. Nhưng, nếu Silco là người nói trước trong một phân cảnh, anh sẽ không chắc về cách tương tác với những diễn viên còn lại. Chính sự ảnh hưởng của Covid-19 đã khiến các diễn viên lồng tiếng cho Arcane không thể làm việc trực tiếp với nhau.

Mọi thứ, từ cách nói chuyện khác biệt đến phần cư xử đầy tính toán của Silco đều là sự kết hợp sáng tạo giữa Spisak với các nhà sản xuất. Thậm chí, thiết kế nhân vật Silco còn lấy cảm hứng từ một số đặc điểm ngoại hình của Spisak. “Khi họ cho tôi xem bức ảnh của Silco, tôi đã phải thốt lên: Này, trông giống tôi thật đấy”, Spisak nhớ lại. “Họ không sử dụng 100% hình mẫu của tôi, nhưng nó khá truyền cảm hứng. Và thiết kế Silco thật hoàn hảo. Hắn thực sự hoàn hảo”.

Diễn viên lồng tiếng cho 'Arcane' Silco: 'Hắn là người hùng nhưng trong một câu chuyện khác' - Ảnh 2
Silco và Spisak có nhiều điểm tương đồng về ngoại hình.

Đi sâu vào nội tâm

Spisak từng vào vai rất nhiều phản diện trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm cả The Joker năm 2019 trong “Batman: Hush” và Loki trong trò chơi điện tử “Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order”. Theo Spisak, nhân vật phản diện cũng là người hùng, nhưng ở một câu chuyện khác.

Nhân vật Silco đã gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng. Ban đầu, Silco được giới thiệu là một kẻ cực đoan và mưu mô. Tất cả những gì hắn làm là phục vụ mục đích ích kỷ của bản thân. Tuy nhiên, thông qua mối quan hệ với Jinx, khán giả lại thoáng thấy một khía cạnh nhân văn hơn của nhân vật này.

“Điều buồn cười là, rất nhiều người chưa xem hoặc chưa đọc đủ những kịch bản hay đã vội phán xét”, Spisak nói. “Giống như việc đọc các tác phẩm của Shakespeare với một bản dịch đã có sẵn. Bạn sẽ nhanh chóng mặc định nhân vật này là tốt hay xấu. Chúng ta thường bỏ lỡ rất nhiều về quá trình phát triển nhân vật, thậm chí là nhân vật chính”.

Một trong những cảnh nổi bật và tác động nhiều nhất đến mạch truyện của “Arcane” là cảnh mở đầu tập 3. Phân cảnh này đã mang đến cho khán giả cái nhìn đầu tiên về mối quan hệ giữa Vander và Silco, cũng như lý do khiến Vander quyết định phản bội người em trai của mình. Đây cũng là lần đầu tiên “Arcane” giới thiệu về hồi ức của Silco, đồng thời, tiết lộ động cơ khiến nhân vật này trở nên “phản diện”.

Diễn viên lồng tiếng cho 'Arcane' Silco: 'Hắn là người hùng nhưng trong một câu chuyện khác' - Ảnh 3
Theo Spisak, khán giả thường bỏ qua quá trình phát triển của nhân vật

“Những chuyện trong quá khứ đã dạy cho Silco rằng, nếu muốn đạt được những điều mà mình khao khát, hắn sẽ phải bắt đầu từ con số 0”, Spisak chia sẻ. “Hầu hết, chúng ta đều đánh giá Silco là một kẻ điên cuồng và thiếu đạo đức ngay từ đầu. Nhưng, khi Vander chết và Powder nhảy vào vòng tay của hắn. Kể từ đó, nội tâm Silco lại trở nên vô cùng phức tạp. Dường như, hắn đang phải đấu tranh với 1 điều gì đó. Hắn vật lộn với cái nhìn về thế giới, về mong ước thành lập một nhà nước Zaun tự do bằng mọi giá”.

Dù khán giả có nghĩ gì về bản chất mối quan hệ giữa Silco và Jinx, thì cái kết của “Arcane” mùa 1 đã cho thấy sự quan tâm vô điều kiện của một người cha đối với đứa con gái của mình. Từ đây, khán giả có thể thấy nhiều hơn những tầng tính cách của Silco. Spisak giải thích rằng, với Silco, Jinx là “hiện thân hoàn hảo của Zaun”.

Đối với Silco, câu chuyện về cô bé được nuôi dưỡng từ đống phế liệu, trong thành phố đầy rẫy tội phạm và lòng tham, nhưng vẫn vượt lên hoàn cảnh và giành lấy quyền lực thực sự là một câu chuyện tuyệt vời. Silco sẽ không bao giờ giao nộp Jinx cho Jayce để đổi lấy Zaun. Vì nếu thiếu Jinx, Zaun sẽ là gì? Silco luôn mơ về thế giới mà những người như Jinx có thể lớn lên và sống cho chính mình, không bị người đời phán xét.

“Tôi không tức giận với những cái nhìn ghẻ lạnh từ người khác đối với Silco, theo cách này hay cách khác. Và tôi sẽ vui mừng khôn xiết nếu họ có thể đồng cảm với nhân vật này, bởi đây là công việc của tôi”, Spisak chia sẻ. “Nếu nhân vật có thể chạm đến điều gì đó trong bạn, nó là một nhân vật thành công. Khi bước ra ngoài cánh cửa sân khấu và nhìn mọi người đang tranh cãi về nhân vật, tôi sẽ tự ăn mừng cùng bản thân. Đây là mức độ thảo luận mà chúng tôi muốn có và tôi rất hân hạnh được trở thành một phần của nó”.

Cho dù khán giả có đồng cảm với những hành động của Silco hay không, thì những khoảnh khắc cuối cùng của nhân vật này đã cho thấy nhiều tầng ý nghĩa hơn. Hắn quan tâm Jinx, nhưng cũng sợ làm tổn thương mọi người. Spisak nói: “Silco là người hùng của một câu chuyện khác, được kể từ một góc nhìn khác. Lịch sử thường được viết bởi người chiến thắng và kẻ thua cuộc sẽ nghiễm nhiên trở thành phản diện”.

Theo Thethao.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *