Cộng đồng LMHT tranh cãi việc Tryndamere, Jax,… có nên thêm hiệu ứng hiển thị thời lượng chiêu cuối?

Cộng đồng LMHT tranh cãi
Đánh giá post

Cộng đồng LMHT tiếp tục tranh cãi một vấn đề về chiêu cuối của tướng, theo đó những tướng có chiêu cuối đặc trưng như Tryndamere, Jax, Alistar,… có nên hiển thị thời gian duy trì?

Trải qua nhiều năm phát triển, Riot Games vẫn luôn muốn mang lại những cập nhập bổ ích cho LMHT nhằm tăng trải nghiệm cho các game thủ. Trong đó những công cụ hỗ trợ như hiệu ứng hiển thị sát thương, thống kê trận đấu,… tỏ ra vô cùng hữu dụng. Đơn cử như hệ thống đếm thời gian xuất hiện của các bãi quái trong rừng.

Nếu là một game thủ lâu năm của LMHT, chắc chắn các bạn sẽ nhớ trước đây để đếm thời gian xuất hiện của các bãi quái rừng là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, kể từ khi bộ đếm số quái rừng được ra mắt nó đã giải quyết vấn đề này, từ đó giúp nhiều game thủ cảm thấy thích chơi vị trí đi rừng nhiều hơn. Có thể thấy đây là một công cụ hỗ trợ đắt giá từng được Riot Games cho ra mắt trong LMHT.

Cộng đồng LMHT tranh cãi

Bộ đếm số quái rừng trở thành công cụ hỗ trợ hoàn hảo của LMHT

Tuy nhiên, ban đầu bộ đếm thời gian hồi quái rừng cũng gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng LMHT. Một số ý kiến cho rằng công cụ này sẽ làm cho việc đi rừng trở nên đơn giản hơn rất nhiều và không còn thú vị như trước. Đặc biệt với những game thủ có khả năng tính toán thời gian hồi quái rừng thì công cụ này gần như trở nên vô dụng. Việc đơn giản hóa cho những người chơi đi rừng cũng sẽ khiến cho vị trí này trở nên “hỗn tạp”, ai ai cũng có thể tự tin chọn tướng đi rừng thay vì phải cân nhắc kỹ lưỡng như trước đây.

Sau nhiều mùa giải trải nghiệm cho thấy công cụ đếm thời gian hồi quái rừng thật sự rất hiệu quả và đáng được phát triển. Dù vậy nhiều người vẫn thắc mắc rằng nếu công cụ này không được tạo ra, liệu vai trò đi rừng đến thời điểm hiện tại sẽ thay đổi như thế nào?

Cộng đồng LMHT tranh cãi

Cộng đồng LMHT từng tranh cãi về bộ đếm thời lượng hồi bãi quái rừng, nhưng kết quả đã cho thấy nhiều điều tích cực

Mới đây nhất, thêm một chủ đề về hiển thị thời gian đã được bàn tán xôn xao trên cộng đồng LMHT. Cụ thể, nhiều game thủ cảm thấy khá khó chịu về việc chiêu cuối của những vị tướng như Tryndamere, Olaf, Alistar, Jax,… không có hiệu ứng hiển thị thời gian duy trì còn lại, nếu có thì những hiệu ứng đó rất đơn giản và khó nhận biết. Trong khi đó, dạo gần đây Riot Games lại cho ra một số trang phục của những vị tướng này cho phép game thủ dễ dàng nhận biết thời lượng duy trì của chiêu cuối hơn. Vậy tại sao Riot không làm hẳn một hiệu ứng hiển thị thời gian cho những chiêu cuối này?

Cộng đồng LMHT tranh cãi việc Tryndamere, Jax,… có nên thêm hiệu ứng hiển thị thời lượng chiêu cuối?

Cộng đồng LMHT tranh cãi về việc có nên thêm hiệu ứng hiển thị thời lượng chiêu cuối của một số vị tướng

Chủ đề này đã nhận rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng LMHT. Trong đó có nhiều ý kiến đồng tình nhưng cũng không ít ý kiến phản bác, cho rằng những game thủ này đang quá lười biến và đòi hỏi trò chơi trở nên đơn giản hơn.

Cộng đồng LMHT tranh cãi việc Tryndamere, Jax,… có nên thêm hiệu ứng hiển thị thời lượng chiêu cuối?

Một số ý kiến từ cộng đồng

“Trang phục Nightbringer Tryndamere cũng đã có điều này khi nó được phát hành trong PBE. Tuy nhiên, Riot cuối cùng đã loại bỏ nó, tôi đoán là để tránh việc trang phục này bị gọi là “pay to lose”.”

” Thật ra những chiêu cuối này đều có những hình ảnh hay âm thanh hiển thị cho thời gian hiệu lực, nếu bạn để ý kỹ thì mọi chuyện sẽ rất dễ dàng. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng trong một kèo solo căng thẳng thì nhiều người không đủ bình tĩnh để đếm số đâu.”

Cộng đồng LMHT tranh cãi việc Tryndamere, Jax,… có nên thêm hiệu ứng hiển thị thời lượng chiêu cuối?

Trang phục mới của Tryndamere từng có thể hiển thị thời lượng chiêu cuối

Nếu xem xét kỹ lưỡng, đây cũng là một ý kiến mà Riot Games có thể cân nhắc. Nếu không muốn hiển thị quá rõ ràng thì ít nhất Riot có thể châm chước để những chiêu cuối này có hiệu ứng rõ ràng hơn. Từ đó giúp game thủ biết được khi nào nó sẽ kết thúc để dễ dàng đối phó hơn.

Xem thêm: Bị bao vây bởi 5 người team địch, Doinb vẫn đào thoát ngoạn mục khiến người xem trầm trồ

eSports LMHT lol update

.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 750px !important;
}

Theo: Game4v

Facebook