Tencent được cho là sẽ mua lại Black Shark

Thông tin thương vụ được chia sẻ trên Weibo của Sina.
Đánh giá post

QUỐC TẾ_ Một báo cáo mới cho rằng, Tencent mua lại Black Shark để tích hợp với Tập đoàn Kinh doanh, để tham gia vào Metaverse.

Từ lâu, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nhắm đến việc mua lại nhà sản xuất điện thoại thông minh chơi game. Hãng cho biết thêm rằng công ty sản xuất điện thoại thông minh chơi game cũng sẽ trải qua một cuộc chuyển đổi kinh doanh sau khi quá trình mua lại hoàn tất. Nói cách khác, Black Shark với tư cách là một thương hiệu có thể sẽ mở rộng khi giao dịch được hoàn thành.

Thông tin thương vụ được chia sẻ trên Weibo của Sina.

Thông tin thương vụ được chia sẻ trên Weibo của Sina.

Theo báo cáo, quá trình đa dạng hóa này phát triển bao gồm các thiết bị và công nghệ dựa trên VR (thực tế ảo). Vì vậy, nội dung phần mềm cho VR sẽ do Tencent cung cấp trong khi Black Shark sản xuất phần cứng.

Thương hiệu điện thoại thông minh chơi game Black Shark là một công ty tương đối trẻ, được thành lập vào năm 2017 và được hỗ trợ bởi Xiaomi. Tính đến thời điểm hiện tại, Xiaomi là cổ đông lớn, nắm giữ khoảng 46,4% cổ phần của Black Shark. Tencent vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về tin tức này vào thời điểm hiện tại.

Mặc dù, với việc các công ty công nghệ đang hướng tới lĩnh vực AR / VR, đặc biệt là sau khi Metaverse ra đời, thì việc công ty Trung Quốc thực hiện động thái chỉ còn là vấn đề thời gian.

Trở lại vào quý 3 năm 2021, thương hiệu này đã nộp đơn đăng ký một số nhãn hiệu cho các công nghệ cho Metaverse. Mặc dù công ty vẫn chưa xác nhận tin tức này, nhưng nhóm sẽ tìm kiếm một thương hiệu có kinh nghiệm có cơ sở vật chất dành cho R&D và sản xuất riêng để xây dựng một nền tảng nội dung.

Black Shark là smartphone chơi game đẳng cấp.

Black Shark là smartphone chơi game đẳng cấp.

Nếu bạn để ý, Facebook trước đó đã mua lại Oculus để có phần cứng trong kế hoạch cung cấp cả nội dung VR cùng với các thiết bị cho phép bạn truy cập vào thế giới VR. Một nguồn tin khác nói thêm rằng Tencent có khả năng đã liên hệ với tất cả các dự án liên quan đến AR / VR trên thị trường, chẳng hạn như HTC. Nhưng họ theo đuổi mảng game nữa nên không có gì lạ khi họ chọn Black Shark.

Sau khi giao dịch hoàn tất, nhà sản xuất phần cứng sẽ trải qua quá trình chuyển đổi kinh doanh của riêng mình. Trọng tâm kinh doanh trong tương lai của Black Shark được cho là sẽ mở rộng từ điện thoại thông minh chơi game sang thiết bị VR nói chung. Trong khi Tencent sẽ cung cấp nội dung và Black Shark sẽ cung cấp phần cứng.

Luo Yuzhou, người đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành hiện tại của Black Shark, từng là Phó chủ tịch Kinh doanh tiêu dùng của Huawei tại Trung Quốc, nói rằng việc mua lại cũng đã được công nhận Xiaomi
của các giám đốc điều hành hàng đầu.

Black Shark được định giá 3 tỷ nhân dân tệ (470,78 triệu USD), và Tencent đã cắt giảm xuống khoảng 2,6-2,7 tỷ nhân dân tệ (408,01 – 423,7 triệu USD).

black shark tencent

.fb_iframe_widget_fluid_desktop iframe {
width: 750px !important;
}

Theo: Game4v

Facebook