Hơn 500 game thêm yếu tố metaverse thời gian gần đây

Game liên quan đến metaverse tăng cao nhất.

QUỐC TẾ_ Ngày càng có nhiều ứng dụng là game mobile thêm yếu tố metaverse vào sản phẩm như một cách đổi mới và theo kịp xu hướng.

Các nhà phân tích tại SensorTower nhận thấy rằng hơn 500 ứng dụng di động đã thêm từ “metaverse” vào mô tả hoặc tên của chúng. Đồng thời, sự tăng trưởng lớn nhất xảy ra sau khi đổi thương hiệu Facebook. Phần lớn trong số đó là game mobile.

Facebook đổi tên công ty thành Meta vào ngày 28 tháng 10 năm 2021. Vào tháng 11, 29 ứng dụng dành cho thiết bị di động đã thêm từ “metaverse” vào tiêu đề hoặc mô tả cho sản phẩm, tăng 163,6% so với tháng 10.
Theo SensorTower, đến nay, số lượng ứng dụng như vậy đã lên tới 552.

Game liên quan đến metaverse tăng cao nhất.

Game liên quan đến metaverse tăng cao nhất.

Sự phát triển trong ứng dụng game thêm từ “metaverse” từ tháng 06 năm 2021 đến tháng 01 năm 2022. Trong đó, 23% trong số sản phẩm cũng sử dụng tiền tố trong mô tả hoặc tên game.

Nhiều game mobile đã chọn sử dụng tên cùng với metaverse. Các nhà phát triển trò chơi di động quan tâm nhất đến metaverses, chiếm 19% tổng số đơn đăng ký. Top 5 cũng bao gồm các danh mục như ứng dụng tài chính (18%), xã hội (12%), giải trí (10%) và sách (6,7%).

Như SensorTower cho hay, các nhà phát triển game và các ứng dụng như vậy hy vọng rằng việc tập trung vào metaverse và các từ khóa liên quan sẽ giúp họ tăng đáng kể doanh thu trong tương lai.

Biểu đồ số lượng app thêm metaverse theo thời gian.

Biểu đồ số lượng app thêm metaverse theo thời gian.

NetEase Cloud và NetEase Fuxi Lab đã tung ra SDK ”ký tự ảo + RTC (Giao tiếp thời gian thực)” đầu tiên. Dựa trên SDK này, công ty đã tạo ra các giải pháp tương tác thời gian thực cho các nhân vật ảo NetEase Yunxin. Giải pháp này cũng có thể nhận ra các tương tác thời gian thực của các nhân vật ảo.

Nhờ khoản đầu tư 300 triệu USD, Niantic sẽ xây dựng mở rộng hơn vũ trụ ”metaverse” theo hướng “real world”. Nhà phát triển trò chơi Pokemon GO Niantic đã huy động được 300 triệu USD từ nhà đầu tư toàn cầu Coatue (mức định giá 9 tỷ USD).

Niantic cho biết họ sẽ sử dụng số tiền này để đầu tư vào các trò chơi hiện tại và ứng dụng mới, mở rộng nền tảng nhà phát triển Lightship và xây dựng tầm nhìn cho ”Real-World Metaverse” (vũ trụ kỹ thuật số siêu thực).

game mobile metaverse metaverse vũ trụ kỹ thuật số

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *