Code Geass: Cung Hoàng Đạo Của Lelouch vi Britannia Liệu Có Góp Phần Tạo Nên Nhân Vật Phản Anh Hùng

Code Geass: Cung Hoàng Đạo Của Lelouch vi Britannia Liệu Có Góp Phần Tạo Nên Nhân Vật Phản Anh Hùng

Là một phản anh hùng nổi tiếng sinh ngày 5 tháng 12, Lelouch vi Britannia của Code Geass là một nhân vật thuộc cung Nhân Mã lý tưởng, kiểu người thích tìm kiếm cảm giác mạnh. Nhưng liệu tác giả có thật sự phát triển nhân vật đến mức đem cả chiêm tinh học để giải thích cho tính cách nhân vật?

Dưới đây là cách cung hoàng đạo của Lelouch trong Code Geass và nhiều ý kiến cho rằng chính cung hoàng đạo đã góp phần rất lớn đến việc hình thành tính cách của anh ta.

Hơn thế, điều này còn biến anh ta trở thành nhân vật phản anh hùng hoàn hảo để giải phóng Nhật Bản khỏi sự chiếm đóng áp bức của Đế quốc Britannia Thần thánh. 

Lelouch vi Britannia là ai trong Code Geass?

Lelouch vi Britannia là ai trong Code Geass

Lelouch vi Britannia chính là nhân vật chính trong tựa truyện tranh Code Geass: Lelouch of the Rebellion (hay Kateikyoushi no Lelouch-san) và Code Geass: Lelouch of the Rebellion R2.

Ngoài ra thì nhân vật này còn đóng một vai phụ trong các phần phụ của loạt series Code Geass và Code Geass: Lancelot & Guren. 

Sau khi bị lưu đày, Lelouch sử dụng bí danh là Lelouch Lamperouge. Dành cho những ai chưa biết thì đây chính là Hoàng tử thứ 11 của Đế quốc Britannia Thần thánh và là con trai của Hoàng đế thứ 98 của Britannia, Charles zi Britannia.

Anh ta cũng là thủ lĩnh và người sáng lập của The Black Knights và danh tính thực sự của Zero. Được bình chọn là nhân vật nam nổi tiếng nhất năm 2006, 2007 và 2008 tại Anime Grand Prix hàng năm của tạp chí Animage, nhân vật này thuộc top các nhân vật phản diện mang đầy tranh cãi nhưng cũng hết sức được yêu mến.

Lelouch là một Nhân mã chính hiệu

Lelouch là một Nhân mã chính hiệu

Với tinh thần phiêu lưu và bất chấp của một Nhân Mã, Lelouch bắt đầu bộ truyện với tư cách là một kẻ liều mạng và nổi loạn, người muốn phá bỏ hoàn toàn xã hội và tạo ra một thế giới mới theo thiết kế của riêng mình. 

Những người sinh ra dưới cung hoàng đạo này thường tự tin vào khả năng của họ và lạc quan về kết quả mong muốn của họ, khiến họ chấp nhận rủi ro lớn hơn các cung khác. 

Mặc dù sự tự tin thái quá và lạc quan mù quáng này có thể nguy hiểm và dẫn đến sự sa sút của Nhân Mã, nhưng Lelouch thà nắm lấy cơ hội của mình bằng cách nắm bắt mọi cơ hội đến với mình. 

Dấu hiệu hoàng đạo của anh ấy cũng gắn liền với sự tò mò và khám phá, điều này được minh chứng cho việc Lelouch muốn hiểu xã hội để thay đổi nó.

Nhân mã rất hoang dã và có tinh thần tự do, điều này khiến chúng gần như không thể kiểm soát được. Không muốn trở thành cấp dưới của bất kỳ ai, một Nhân Mã sẽ bảo vệ và đấu tranh cho tự do của họ bất kể hậu quả ra sao. 

Điều này thể hiện rõ ở bản thân Lelouch xuyên suốt trong series Code Geass

Điều này thể hiện rõ ở bản thân Lelouch xuyên suốt trong series Code Geass, người sẵn sàng đánh chiếm toàn bộ Đế chế Britannia mặc dù tỷ lệ cược hoàn toàn chống lại anh ta. 

Khi nhiều người tin rằng việc giải phóng đất nước Nhật Bản bị chiếm đóng là không thể và không có lý do gì để phải làm thế thì Lelouch vẫn giữ vững niềm tin lý tưởng của mình với sự tự tin và lạc quan tràn trề.

Nhân vật phản anh hùng được yêu thích nhất mọi thời đại

Nhân vật phản anh hùng được yêu thích nhất mọi thời đại

Các nhà nhân mã coi trọng sự tự do về tinh thần và thể chất của họ trên hết, khiến họ trở thành những người giải phóng lý tưởng để cứu những người khác khỏi sự áp bức. 

Trong Code Geass, Lelouch sử dụng khả năng giao tiếp và truyền cảm hứng tự nhiên của mình để tạo ra và lãnh đạo Mặt trận Giải phóng Nhật Bản và các Hiệp sĩ Áo đen trong cuộc chiến chống lại toàn bộ Đế chế Britannia. 

Ngay cả khi thương vong gia tăng và những người theo dõi anh ta bắt đầu mất hy vọng, Lelouch vẫn có thể thuyết phục họ tiếp tục chiến đấu vì tự do của mình bất chấp nguy cơ bị thương hoặc tử vong. 

Với cam kết về sự tự do, Lelouch bắt đầu sứ mệnh của mình với sự sẵn sàng chết vì chính nghĩa mà anh ấy tin tưởng. Niềm tin của Lelouch và lòng vị tha được bộc lộ đầy đủ vào cuối Code Geass. 

Để tạo ra thế giới tốt đẹp hơn và tự do hơn mà anh ta tưởng tượng, Lelouch sẵn sàng đóng vai phản diện trong mắt công chúng. 

Lelouch sẵn sàng đóng vai phản diện trong mắt công chúng

Sau khi thống nhất thế giới trong sự căm ghét của họ đối với anh ta là một nhà lãnh đạo áp bức, anh ta đã âm mưu với Suzaku để giết người trên truyền hình trực tiếp trong cuộc diễu hành chiến thắng.

Khi mọi người ăn mừng sự sụp đổ của Lelouch, thậm chí là sau khi anh ta cố tình dựng nên màn kịch làm hoen ố danh tiếng của mình vì lợi ích chung của xã hội, anh ta đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh phá hủy thế giới và tạo ra nó mới. 

Mặc dù hy sinh mạng sống của chính mình cho tương lai hòa bình mà anh ta tạo ra và sẽ không bao giờ tận mắt chứng kiến, Lelouch vẫn mỉm cười khi chết, khi biết rằng mình đã đạt được mục đích của cuộc đời mình.

Vì Nhân mã là những kiểu người lạc quan không thể ngăn cản, nhưng cũng đủ táo bạo để thúc đẩy xã hội tiến lên, dấu hiệu cung hoàng đạo của Lelouch cho anh ta khả năng lãnh đạo bẩm sinh và khuyến khích những người theo dõi anh ta mạo hiểm mọi thứ để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn. 

Động lực không ngừng và cam kết với niềm tin của anh ấy cho phép anh ấy hoàn thành nhiệm vụ của mình, bất chấp tất cả những trở ngại cản đường anh ấy trong nhiệm vụ dường như bất khả thi để giải phóng Nhật Bản. 

Thích chết tự do hơn là sống dưới áp bức, Lelouch vi Britannia tự hào là hiện thân của bản chất tự do và không kiểm soát được của Nhân Mã. Chính vì thế mà bất cứ ai biết đến tựa đề shounen Code Geass hay nhân vật phản anh hùng nhưng cũng cực kỳ thông minh này đều phải ngưỡng mộ anh ta.

Với bản chất nổi loạn và tràn đầy năng lượng, các Nhân Mã thường trở thành những nhà lãnh đạo vĩ đại, những người thúc đẩy và đoàn kết những người xung quanh họ. Với những phân tích và nhận định ở trên, hy vọng những bạn đọc của SharingFunVN sẽ cảm thấy thích thú. Bạn còn tìm ra nhân vật nào khác thú vị như Lelouch của Code Geass này không?

Theo Truyenvn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *