Tin vui, phiên bản PC của Zelda Ocarina of Time hiện đã hoàn tất

Một phiên bản PC của tựa game The Legend of Zelda Ocarina of Time trên hệ máy N64 hiện đã được hoàn thành và phát hành trực tuyến.

Phiên bản PC bao gồm nhiều tính năng mới như đồ họa HD, hỗ trợ độ phân giải Ultra-Wide, hỗ trợ bàn phím, hỗ trợ modding, cơ chế phản hồi và gyro-aiming. Nhà phát triển Harbour Masters tuyên bố họ đang làm việc để thêm vào các đoạn hội thoại với tốc độ khung hình 60 khung hình / giây, cơ chế Twin-Camera, mô hình nhân vật HD và âm thanh được làm lại, hỗ trợ cho cả bản Linux và Mac cho các bản cập nhật trong tương lai.

Phiên bản PC do người hâm mộ tạo ra được cung cấp bởi một phần mềm có tên ‘Ship of Harkinian’. Phần mềm này đã được cung cấp để tải xuống trên máy chủ Discord vào thứ Ba. Bản thân phần mềm này sẽ yêu cầu người dùng nhập ROM N64 có nguồn gốc hợp pháp của riêng họ cho Ocarina of Time, sau đó nó sẽ trích xuất nội dung của trò chơi và tạo ra một phiên bản PC gốc.

Creators Harbour Masters hy vọng rằng sự tách biệt này khỏi tài sản thuộc sở hữu của Nintendo sẽ giúp bảo vệ tựa game này tránh khỏi bất kỳ việc pháp lý tiềm ẩn nào. Các dự án kỹ thuật đảo ngược như thế này về mặt kỹ thuật là hợp pháp vì những người hâm mộ liên quan không sử dụng bất kỳ nội dung bị rò rỉ hoặc nội dung có bản quyền nào từ phía Nintendo.

Harbour Masters đang khuyến khích người dùng ủng hộ bản phát hành chính thức mới nhất của Ocarina of Time thông qua Nintendo Switch Online và cho biết họ sẽ thưởng cho bất kỳ ai có thể chứng minh với tư cách thành viên của hội bằng một món quà đặc biệt trên máy chủ Discord của mình. Phiên bản PC được thành lập nhờ một dự án của người hâm mộ kéo dài hai năm đã thiết kế ngược thành công phiên bản Ocarina of Time thành mã C tích hợp. Một dự án dịch ngược tương tự đã dẫn đến việc có thể đem Super Mario 64 lên PC vào năm 2019. Phiên bản này đã nhanh chóng được sửa đổi với đồ họa mới và các hiệu ứng như Ray-Tracing và có vẻ như Ocarina sẽ nhận được nhiều hỗ trợ hơn nữa về mặt đồ hoạ.

Nhà phát triển Harbour Masters ‘Kenix’ tuyên bố sẽ hỗ trợ bản mod của họ cho Zelda dễ dàng hơn nhiều so với phiên bản PC của Mario 64, nhờ các tính năng như hệ thống kịch bản tương tự như các công cụ trò chơi hiện đại. Nhóm phát triển của trò chơi đã tạo một số mod của riêng mình. “Chúng tôi có một trình quản lý tài nguyên chạy từ kho lưu trữ của chúng tôi”. “Tất cả nội dung của chúng tôi được gắn trong kho lưu trữ đó, thay vì những gì trò chơi đã làm trên N64: pointers như trước đây.

Hầu hết công việc của chúng tôi đều đi vào quá trình thực hiện các game với nhiều loại nội dung khác nhau. Harbour Masters cho biết họ có kế hoạch làm việc trên một phiên bản PC tương tự của Majora’s Mask trong tương lai, sau khi đoạn mã của nó được người hâm mộ dịch ngược. Công việc dịch ngược Majora’s Mask hiện được ước tính là 45%.

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *