15 Manga Anime Đen Tối Còn Hơn Tiền Đồ Chị Dậu

15 Manga Anime Đen Tối Còn Hơn Tiền Đồ Chị Dậu

Nếu bạn cho rằng Attack on Titan đã là tựa manga, anime đen tối rồi thì 15 cái tên sau chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về định nghĩa “dark”. Những câu chuyện sau chắc chắn sẽ khiến người xem u mê bởi lối kể chuyện đen tối và ghê rợn, nhưng thu hút đến nghiệt ngã không kém.

Nội dung bài viết

  • 1 Happy Sugar Life – Manga / Anime đen tối trái ngược tên gọi
  • 2 Elfen Lied
  • 3 Higurashi: When They Cry
  • 4 Made in Abyss
  • 5 Texhnolyze
  • 6 Mirai Nikki
  • 7 Neon Genesis Evangelion
  • 8 Paranoia Agent
  • 9 Blue Literature: No Longer Human
  • 10 Now and Then, Here and There
  • 11 Monster
  • 12 Devilman Crybaby
  • 13 Shigurui
  • 14 Magical Girl Site
  • 15 School Live

Happy Sugar Life – Manga / Anime đen tối trái ngược tên gọi

Happy Sugar Life - Manga / Anime đen tối trái ngược tên gọi

Happy Sugar Life là một anime đen tối hơn cả thế giới đầy hiểm nguy như Attack on Titan.

Thoạt nhìn, tựa manga Happy Sugar Life giống như một câu chuyện ngọt ngào về Satou, một thiếu niên nỗ lực hết mình để bảo vệ Shio vô tội.

Vấn đề là nỗi ám ảnh của Satou về sự thuần khiết của Shio đạt đến mức độ “tận tâm” giết người.

Elfen Lied

Elfen Lied

Có rất nhiều câu chuyện khoa học viễn tưởng bắt đầu với khuôn khổ cơ bản giống như Elfen Lied. 

Đó là một bộ truyện mà một sinh viên đại học gặp một thành viên của một chủng tộc người ngoài hành tinh mạnh mẽ tên là Lucy.

Elfen Lied diễn ra như một phiên bản ác mộng khi chẳng hề có hy vọng hay sự thấu hiểu và cảm thông giữa con người với nhau.

Higurashi: When They Cry

Higurashi: When They Cry

Higurashi ru khán giả vào cảm giác thân thuộc thoải mái trước khi bắt đầu bằng một câu chuyện đầy rẫy những vụ giết người rùng rợn.

Tựa anime đen tối được chuyển thể từ manga Higurashi No Naku Koro Ni – Onikakushi Hen cũng có vòng lặp thời gian đầy thử thách thực sự tạo ra cảm giác vô vọng cho các nhân vật. Một số nhân vật đã bị hành quyết hàng trăm lần.

Made in Abyss

Made in Abyss

Made in Abyss là một kiệt tác khác manga, một tựa anime đen tối hoạt động tốt hơn tất cả vì cách nó dần dần xoa dịu cả nhân vật và khán giả rồi lại gieo rắc nỗi sợ hãi với tần suất ngày càng tăng. 

Riko là một đứa trẻ mồ côi đã dũng cảm đi xuống một cái hố khổng lồ được gọi là Abyss để hoàn thành ước mơ trở thành Cave Raider và tìm thấy mẹ của mình.

Made in Abyss tạo nên một câu chuyện phiêu lưu vui nhộn nhưng thực tế lại là một câu chuyện kinh dị đen tối.

Texhnolyze

Texhnolyze

Không thể phủ nhận Attack on Titan là một chương trình đen tối chứa đầy cái chết và sự phản bội, nhưng đó đã là gì khi so với một tựa anime đen tối khác là Texhnolyze.

Ngay từ tập đầu tiên, người xem đã phải tự suy ngẫm về bản chất của con người. Ichise là một võ sĩ buộc phải chạy trốn vì lý tưởng của chính bản thân mình. 

Cuộc đấu tranh của Ichise ngày càng khó khăn hơn để rồi cho đến cuối cùng Texhnolyze để lại cho hầu hết khán giả cảm giác trống rỗng.

Mirai Nikki

Mirai Nikki

Được chuyển thể từ tựa manga Nhật Ký Tương Lai, nam chính của Mirai Nikki là Yukiteru, người luôn từ chối những lời đề nghị đi chơi với bạn bè, thích dành thời gian viết nhật ký trên điện thoại di động của mình.

Sự xuất hiện của một người bạn tưởng tượng tên là Deus Ex Machina đã khiến Yukiteru tham gia chơi một trò chơi sinh tồn cùng với 11 người khác.

Neon Genesis Evangelion

Neon Genesis Evangelion

Neon Genesis Evangelion và loạt thử nghiệm vẫn được thảo luận rất nhiều trên các diễn đàn phân tích anime và manga.

Evangelion về mặt kỹ thuật thuộc thể loại mecha và nó xoay quanh các trận chiến kaiju-esque khổng lồ, nhưng cách tiếp cận của nó đối với sự cứu rỗi nhân loại mang tính trừu tượng đáng kể.

Sự trầm cảm đeo bám các nhân vật và chủ đề trong Evangelion và một ngày tận thế đôi khi có thể giống như một sự thay thế yên bình cho cuộc sống

Paranoia Agent

Paranoia Agent

Những đóng góp về điện ảnh của Kon như Perfect Blue và Paprika đều là những ý tưởng rất đen tối, nhưng Paranoia Agent có chức năng như một bài mổ xẻ hiệu quả nhất thể loại tâm lý kinh dị.

Paranoia Agent được kể dưới góc nhìn của nhiều nhân vật khác nhau, tất cả đều bị cản trở bởi một kẻ tấn công du côn có tên là Lil ‘Slugger.

Blue Literature: No Longer Human

Blue Literature: No Longer Human

Blue Literature: No Longer Human có một cách tiếp cận độc đáo với tuyển tập sáu câu chuyện buồn trong 12 tập. Mỗi câu chuyện trong tựa phim này đều hoạt động độc lập nhưng chúng được liên kết theo chủ đề đen tối. 

Tất cả đều miêu tả các cá nhân chạm đáy cuộc sống. Các câu chuyện khác nhau trong Blue Literature: No Longer Human khám phá các chủ đề như nghiện ngập, bắt cóc và các mối quan hệ độc hại khác nhau làm nổi bật sự sa đọa của con người.

Now and Then, Here and There

Now and Then, Here and There

Now and Then, Here and There hoạt động giống như một loạt phim isekai nhưng bị lượt bỏ đi niềm vui và đưa các nhân vật đến một vùng đất hoang tàn buồn bã, nơi sinh tồn là một điều xa xỉ và tự do bị cấm đoán. 

Monster

Monster

Nam chính của Monster – Naoki Urasawa là Kenzou Tenma là một bác sĩ phẫu thuật não người Nhật Bản ở Đức, có tất cả từ địa vị đáng kính, một vị hôn thê giàu có và xinh đẹp, và một sự nghiệp đầy hứa hẹn tại bệnh viện của anh ấy.

Tuy nhiên, sau khi anh chọn cách cứu sống một cậu bé bị bắn vào đầu. Anh trở nên một người mất hết tất cả. 

Bị tình nghi là nghi phạm trong một vụ giết người, bị từ hôn, và cả mất chiếc ghế trong bệnh viện, giờ đây Tenma phải sửa chữa sai lầm trong quá khứ đồng thời điều tra sự thật của Quái vật đứng đằng sau tất cả những điều này.

Devilman Crybaby

Devilman Crybaby

Bộ truyện Devilman của Go Nagai đã tồn tại được 50 năm dưới nhiều hình thức khác nhau và có một chất lượng luôn tươi mới đối với bộ truyện kinh dị đặc trưng. 

Devilman Crybaby là anime phụ họa cho bộ truyện gốc của Nagai và kết quả là một bộ truyện tuyệt đẹp về mặt hình ảnh như theo chủ đề tối.

Shigurui

Shigurui

Tựa đề Shigurui – Cuồng Tử lấy bối cảnh vào đầu Kỷ nguyên Edo, một thời kỳ hòa bình đã đến trên đất nước. Tuy nhiên, Lãnh chúa Tokugawa Tadanaga đã quyết định tổ chức một giải đấu chiến đấu với thép thật thay vì kiếm gỗ. 

Trong giải đấu này, Gennosuke một tay và Seigen mù sẽ đối đầu. Vì cả hai đều là đệ tử của Iwamoto Kogan, kiếm sĩ vĩ đại nhất Nhật Bản, nên cả hai đều quyết tâm chứng minh mình là người kế thừa xứng đáng.

Magical Girl Site

Magical Girl Site

Magical Girl Site là một anime đen tối được chuyển thể từ tựa manga Mahou Shoujo Site Sept với nội dung kể về Aya Asagiri, người sống một cuộc đời bất hạnh. Ở trường, cô ấy bị bắt nạt. Ở nhà, cô ấy bị đánh. 

Ánh sáng duy nhất của cô ấy là một con mèo, nhưng một ngày nào đó, ngay cả điều đó cũng bị lấy đi khỏi cô ấy. 

Tuy nhiên, trong khi duyệt internet, cô tìm thấy một người thương hại cô và cho cô sức mạnh của một cô gái phép thuật để bắt đầu hành trình báo thù của mình.

School Live

School Live

Yuki Takeya yêu cuộc sống học đường. Cô ấy yêu nó đến nỗi cô ấy đã tham gia Câu lạc bộ sinh hoạt cùng với ba cô gái khác và chú chó Taroumaru của câu lạc bộ. 

Câu lạc bộ này tận dụng tối đa cuộc sống ở trường. Tuy nhiên, cuộc sống hạnh phúc của Yuki chỉ là ảo tưởng. 

Cũng như Attack on Titan, loạt phim anime chuyển thể từ truyện tranh đã tồn tại trong hơn thập kỷ qua. Những tác phẩm anime đen tối kể trên lại chính là điểm sáng trong thế giới nghệ thuật. Chúng đã thu hút rất nhiều sự chú ý vì cách tiếp cận vào mặt đen tối nhất của con người. Bạn nghĩ sao về điều này?

Theo Truyenvn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *