Đây quả thật là cách cân bằng game có một không hai của Riot.
Kể từ khi ra mắt tới nay thì Renata Glasc đã thể hiện được rằng mình là một tướng Hỗ Trợ mạnh và có thể tạo ra đột biến lớn trong giao tranh. Về cơ bản thì Renata Glasc có thể hỗ trợ đồng đội ở quá nhiều khía cạnh từ tăng sát thương, khống chế đối thủ cho tới hồi sinh đồng minh nếu họ tham gia hạ gục. Đó còn chưa kể tới việc chiêu cuối của vị tướng này khiến đối thủ quay sang “thanh lý môn hộ” và tạo điều kiện tốt để đồng đội giành chiến thắng giao tranh.
Renata Glasc hiện đang nằm trong nhóm Hỗ Trợ mạnh nhất tại rank đơn
Tuy nhiên giống như mọi vị tướng mới ra mắt của LMHT, Renata Glasc cũng tồn tại vô vàn lỗi và chiêu cuối của vị tướng này cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí theo phát hiện mới nhất từ “thánh bug” Vandiril, Renata Glasc có thể buff cho đối thủ một lượng sát thương tương đương với hàng trăm SMPT, miễn là họ bị hạ gục khi trúng chiêu cuối Hợp Chất Điên Loạn.
Renata R vs Karthus is kinda broken…
Như chúng ta đã thấy ở trong video kể trên thì khi Karthus trúng chiêu cuối Hợp Chất Điên Loạn và bị hạ gục, kỹ năng E của vị tướng này bỗng nhiên gây thêm hàng trăm sát thương lên đồng minh. Lượng sát thương gia tăng này khi được quy đổi ra có thể lên tới 100-200 SMPT dù nó không được hiển thị ở bảng chỉ số của Karthus.
Có 2 điều vô lý trong tương tác này, thứ nhất đó là việc Karthus bỗng nhiên có thể gây sát thương lên đồng minh dù vị tướng này đã bị hạ gục. Đây là điều cực kỳ vô lý khi trong mô tả của Karthus thì không hề nhắc tới điều này. Phải chăng khi trúng chiêu cuối của Renata Glasc thì oan hồn đó được tính là tướng bên phe đối thủ? Thế thì điều này vẫn vô lý bởi như trong video kể trên, Karthus sau khi chết đi vẫn gây damage lên Renata Glasc.
Không rõ Karthus sau khi trúng chiêu cuối của Renata đang ở phe nào bởi vị tướng này gây damage lên cả đội Xanh lẫn đội Đỏ
Điều vô lý thứ hai đó là Renata Glasc có thể buff thêm quá nhiều sát thương cho đối thủ, trong khi đó chiêu thức của Bà Trùm Thành Zaun không hề nhắc tới việc này. Quả thật đây là một tương tác khó mà chấp nhận được nên hy vọng Riot Games sẽ sớm tìm cách khắc phục nó trong thời gian sớm nhất.
Theo GameK