Giám đốc sáng tạo của Child of Light và Far Cry 3 rời Ubisoft sau 20 năm làm việc

Ubisoft

Giám đốc sáng tạo của Far Cry 3, Rainbow Six Vegas và Child of Light rời Ubisoft sau một thời gian dài làm việc tại công ty game AAA này.

Ubisoft

Patrick Plourde đã tạo dựng được tên tuổi của mình bằng cách làm việc trên một số tựa game được các game thủ yêu thích như Rainbow Six: Vegas, Far Cry 3, Child of Light, Watch Dogs 2 và một số tựa game khác.

Mặc dù Ubisoft đã có các vấn đề và xung đột khác nhau với các cộng đồng trò chơi, công ty trong lịch sử đã cung cấp một loạt các IP độc đáo thu hút game thủ trên toàn cầu. Bất chấp điều đó, một số nhà phát triển game kỳ cựu vẫn đặt tầm nhìn của họ cao hơn là chỉ mãi làm việc cho công ty, và Patrick Plourde là một ví dụ điển hình cho trường hợp này.

Giám đốc sáng tạo của Ubisoft là Patrick Plourde đã tạo dựng được tên tuổi của mình bằng cách làm việc trên một số tựa game được các game thủ yêu thích, chẳng hạn như Rainbow Six: Vegas, Far Cry 3, Child of Light, Watch Dogs 2 và một số tựa game khác. Tuy nhiên mới đây anh ấy đã sẵn sàng để rời bỏ Ubisoft và có thể cũng đang tìm cách làm việc trong các dự án không liên quan đến game.

Plourde đang thành lập công ty tư vấn sáng tạo độc lập của riêng mình mà theo anh giải thích thì sẽ tiếp tục hợp tác với Ubisoft theo một số cách đồng thời cho phép anh dành thời gian cho một số dự án cá nhân. Plourde cũng nói rằng bây giờ anh ấy sẽ có cơ hội để “thử nghiệm các lĩnh vực khác ngoài lĩnh vực gaming”, mặc dù anh ấy không làm rõ bất kỳ chi tiết quan trọng nào trong tuyên bố này. Thật kỳ lạ là Massive Entertainment của Ubisoft cũng đã mất đi giám đốc studio vào tháng trước, điều này cho thấy tỷ lệ rời công ty của các nhà phát triển kỳ cựu cao hơn mức bình thường ở Ubisoft.

Mặc dù Plourde không bình luận bất kỳ điều gì về vấn đề này, nhưng thực tế là Ubisoft đang đối mặt với một số xung đột nội bộ vào thời điểm hiện tại.

Mặc dù Plourde không bình luận bất kỳ điều gì về vấn đề này, nhưng thực tế là Ubisoft đang đối mặt với một số xung đột nội bộ vào thời điểm hiện tại. Cụ thể hơn, Ubisoft đã không trả lời một bức thư ngỏ góp ý có chữ ký của hơn 1.000 nhân viên cũ và mới, những người lo sợ “sự phán xét hoặc trách móc từ các đồng nghiệp hoặc quản lý”. Cũng có nhiều cáo buộc về hành vi sai trái tình dục phổ biến và công ty vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về bất kỳ vấn đề nào trong số này.

Ngoài ra Ubisoft đã bảo vệ NFT gần đây, tuyên bố rằng người chơi chỉ đơn giản là không hiểu giá trị mà công nghệ này có thể mang lại cho ngành công nghiệp game. Những tuyên bố này được đưa ra chỉ vài tuần trước khi bước đột phá lớn đầu tiên của công ty vào lĩnh vực game NFT là Ghost Recon: Breakpoint thất bại hoàn toàn. Mặc dù có rất nhiều phản ứng dữ dội từ cả game thủ lẫn các nhà phát triển liên quan đến nỗi ám ảnh mới của Ubisoft với NFT, công ty vẫn nhắc lại sự quan tâm của mình đối với công nghệ này và khẳng định vẫn sẽ đi trên con đường này.

Dù vậy, với những rò rỉ tuyên bố rằng Ubisoft có hơn 20 trò chơi để công bố vào năm 2022, có khả năng không phải tất cả chúng đều sẽ là game NFT. Bản thân Plourde có vẻ như cũng sẽ có tiếng nói trong việc phát triển một số trò chơi này, mặc dù vẫn chưa ai biết mức độ hợp tác của anh ấy với Ubisoft sẽ như thế nào trong tương lai.

Xem thêm: Resident Evil 4 sẽ tuyệt vời như thế nào trên nền đồ hoạ Unreal Engine 4?

Patrick Plourde Ubisoft

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *