Nước đi “200 năm kinh nghiệm” của Riot: Tăng sát thương để trận đấu nhanh hơn, giờ lại muốn giảm vì quá… nhàm chán

Nước đi 200 năm kinh nghiệm của Riot: Tăng sát thương để trận đấu nhanh hơn, giờ lại muốn giảm vì quá... nhàm chán - Ảnh 1.

Riot lại tiếp tục muốn điều chỉnh mạnh về sát thương trong LMHT vì các trận đấu đang quá… nhàm chán.

Liên Minh Huyền Thoại đã bước sang mùa thứ 12 với vô số những bản cập nhật, chỉnh sửa, từ tướng và trang bị cho tới những chi tiết cố định như Sứ Giả, Rồng, phép bổ trợ… Mỗi khi có những chỉnh sửa, cộng đồng LMHT lại phải mất một thời gian để thích nghi với những thay đổi. Không phải cập nhật nào cũng được đón nhận nhưng rồi cộng đồng cũng buộc phải làm quen với những thay đổi đó để tiếp tục chơi game.

Nước đi 200 năm kinh nghiệm của Riot: Tăng sát thương để trận đấu nhanh hơn, giờ lại muốn giảm vì quá... nhàm chán - Ảnh 1.

LMHT đã trải qua một quãng thời gian khá dài, kể từ khi ra mắt với vô số chỉnh sửa

Như đã biết, Riot đã tìm cách tăng sát thương của các tướng trong LMHT cũng như từ các trang bị và tất cả những yếu tố có thể ảnh hưởng đến lượng sát thương trong game. Mục tiêu là để các trận đấu được diễn ra với tốc độ cao hơn, phù hợp với những chuỗi trận dài hơi BO 3, BO 5 mà các tuyển thủ phải thi đấu ở các giải chuyên nghiệp, cả quốc nội và quốc tế. Điều này khiến không ít trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao. Và nếu một đội đã bắt đầu xây dựng được sự chênh lệch, trong khi đối thủ không thể “lật kèo” thì không ít game đấu hoàn toàn có thể kết thúc trước phút 25, thậm chí là chỉ trong vòng 20 phút.

Khi trình độ đã chênh lệch lại còn thêm sát thương khủng của các tướng, có những trận đấu thậm chí không nhích qua nổi 20 phút, như trận lượt về T1 – BRO

Có lẽ cảm thấy tốc độ của các trận đấu đang vượt quá tầm kiểm soát, đặc biệt là trong các trận đấu mà các đội có sự chênh lệch trình độ quá cao. Mới đây, Riot vừa thông tin rằng, rất có thể trong thời gian tới, họ sẽ phải cân nhắc điều chỉnh lại lượng sát thương trong LMHT, thậm chí là ngay trong thời gian ngắn sắp tới.

Nước đi 200 năm kinh nghiệm của Riot: Tăng sát thương để trận đấu nhanh hơn, giờ lại muốn giảm vì quá... nhàm chán - Ảnh 3.

Nhân viên Riot thừa nhận NPH này đang xem xét giảm lượng sát thương lại

Theo lý giải của chính nhân viên Riot, các trận đấu này đang quá nhanh và mất cân bằng. Bởi lẽ, chỉ cần 1 combo chuẩn chỉnh, 1 Sát Thủ hay Pháp Sư hoàn toàn có thể sốc chết 1 tướng AD máu giấy. Điều này đã được thể hiện rất nhiều trong các trận đấu chuyên nghiệp và bị rất nhiều chuyên gia, BLV lẫn tuyển thủ phàn nàn. 

Nemesis nói về lượng sát thương quá khủng ở hiện tại so với mùa trước

Tuy nhiên, về phần cộng đồng, không nhiều ý kiến tin tưởng về “200 năm kinh nghiệm” của Riot bởi vì những chỉnh sửa này lại là mâu thuẫn với rất nhiều tuyên bố trước đây của họ, rằng LMHT đang tỏ ra nhàm chán khi các đội cứ kéo trận đấu dài lê thê. Nhưng, bởi vì chính Riot cũng chưa thực sự bắt tay vào việc nên có lẽ cộng đồng LMHT sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian, trước khi những chỉnh sửa này có thể ra mắt trong máy chủ thử nghiệm PBE để rồi sau đó mới áp dụng cho bản chính thức.

https://gamek.vn/nuoc-di-200-nam-kinh-nghiem-cua-riot-tang-sat-thuong-de-tran-dau-nhanh-hon-gio-lai-muon-giam-vi-qua-nham-chan-20220501124834841.chn

Theo GameK

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *