Tencent là công ty trò chơi lớn nhất trên thế giới, và có nhiều đối thủ như Microsoft, Sony và Embracer Group đang trở nên mạnh hơn.
Steven Ma (Mã Hiểu Điệt), Phó chủ tịch cấp cao của Tencent, có cái nhìn toàn diện về ngành công nghiệp game và ông có thể giải thích lý do tại sao chúng ta đang thấy quá nhiều thương vụ lớn chẳng hạn như việc Take-Two mua lại Zynga và kế hoạch mua Activision Blizzard của Microsoft.
Tencent có tầm nhìn toàn cầu vì họ sở hữu cổ phần trong các công ty như Riot Games, Ubisoft, Activision Blizzard, Supercell, Dontnod Entertainment và Bloober.
Tencent muốn cung cấp các trò chơi chất lượng cao và những tựa game đó phải mất từ 100 triệu đến 300 triệu USD hoặc hơn để kiếm được ngay bây giờ. Các hãng game nhỏ hơn cần hỗ trợ tài chính để tạo ra những trò chơi như vậy.
Nó cũng đang diễn ra với các trò chơi di động vì chất lượng 3A đến với thiết bị di động. Đó là lý do tại sao các thương vụ mua lại đang diễn ra, vì đặt nguồn vốn cần thiết đằng sau các trò chơi mà các hãng đang thực hiện. Đó là lý do tại sao việc hợp nhất này có thể tốt cho các game thủ, ông Mã nói.
Phó chủ tịch Tencent cho biết hãng đã chuyển nhiều hơn sang lĩnh vực trò chơi toàn cầu kể từ năm 2019. Năm ngoái, 26% doanh thu của Tencent đến từ bên ngoài Trung Quốc. Điều đó sẽ tăng tốc trong tương lai, và đó là lý do tại sao công ty dành khoảng 60% sức phân phối cho thị trường nước ngoài. Những cải tiến mới trong lối chơi, thể loại trò chơi mới và thể loại trò chơi thú vị sẽ khiến game thủ hào hứng hơn.
“Đối với Tencent nói chung, chúng tôi tập trung hơn vào thị trường toàn cầu so từ năm 2019. Mặc dù phần lớn người chơi và doanh thu của chúng tôi vẫn ở Trung Quốc. Nhưng nếu bạn nhìn vào năm ngoái, chúng tôi có một lượng rất lớn người dùng bên ngoài đại lục. Năm ngoái, 26% doanh thu của chúng tôi đến từ bên ngoài Trung Quốc. Đó là một cột mốc quan trọng đối với Tencent” – ông Mã Hiểu Điệt nói.
Tencent gần đây đã mua lại Turtle Rock, nhà sản xuất các trò chơi Back 4 Blood và Left 4 Dead, và đã mở các studio trò chơi triple-A mới ở Montreal, Seattle và Los Angeles. Trong khi hãng game xứ Trung đang mở rộng nhanh chóng, phải “cẩn thận để tập trung vào việc hỗ trợ các đội phù hợp”.
Tencent đã thấy một số trò chơi chất lượng cao trên di động, như Call of Duty Mobile và Genshin Impact. Họ đang muốn một sự thay đổi trong vài năm qua. Mặt khác, các thị trường mới nổi đang phát triển nhanh chóng như Trung Đông, Đông Nam Á, như châu Mỹ Latinh. Nó tương tự như những gì chúng ta đã thấy ở Trung Quốc vào năm 2012 hoặc 2013, khi thị trường game di động tăng vọt. Đó là cơ hội mới cho toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi.
“Chúng tôi luôn nói nhiều về các thể loại game bởi tôi tin rằng lối chơi cốt lõi là chìa khóa của sản phẩm. Tôi đã nói về điều đó trước đây. Chúng tôi không thấy nhiều tác động lớn đó trong ngành công nghiệp trò chơi, ở khía cạnh trò chơi cốt lõi. Tencent không thấy bất cứ điều gì giống như khi battle royale thành công, với sự xuất hiện của PUBG và Fortnite. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm kiểu chơi mới. Đó là chìa khóa cho thành công mà chúng tôi theo đuổi trong ngành công nghiệp và cho các game thủ” – ông Mã chia sẻ.
Theo: Game4v