Hãng truyền thông Trung Quốc Sports Big Business đưa tin rằng Tencent Group thông báo điều chỉnh cơ cấu tổ chức.
Theo đó, bộ phận kinh doanh thể thao và hủy bỏ 6 nhóm kinh doanh nội bộ của mình. Tencent Sports thuộc Đơn vị kinh doanh video trực tuyến (OVBU) trực thuộc Nhóm nội dung và Nền tảng của (PCG).
Vào tháng 03 năm nay, Tencent PCG báo cáo đã sa thải 4.000 nhân viên. Kể từ đó, tin tức tràn lan trên mạng rằng Tencent sẽ là lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất đối với việc sa thải. Bây giờ, họ đã bỏ 6 nhóm kinh doanh và cắt giảm khoảng 100 nhân viên, chiếm khoảng 1/3 tổng số nhân sự.
Theo các nguồn tin, lý do trực tiếp có thể được tóm tắt trong ba điểm. Đầu tiên, những người dùng tích cực của Tencent đã không đáp ứng được kỳ vọng. Thứ hai, Tencent Sports đã đầu tư mạnh nhưng chưa thể thu được lợi nhuận. Thứ ba, ngành thể thao Trung Quốc đã trải qua những thay đổi mạnh mẽ do đại dịch, và nhiều sự kiện quan trọng đã bị hoãn lại hoặc không được tổ chức tại Trung Quốc.
Tencent công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên của năm 2022. Công ty đạt doanh thu 135,47 tỷ nhân dân tệ, ổn định so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng của Non-IFRS là 25,55 tỷ nhân dân tệ, giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận sự sụt giảm lợi nhuận ròng trong ba quý liên tiếp.
Pony Ma, người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tencent, bày tỏ lo ngại về việc kiểm soát chi phí sau khi công bố báo cáo tài chính: “Trong quý đầu tiên đầy thách thức của năm 2022, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp kiểm soát chi phí và điều chỉnh một số mảng kinh doanh ngoài ngành, nhằm giúp công ty đạt được cơ cấu chi phí tối ưu hơn trong tương lai”.
Doanh thu của lĩnh vực dịch vụ giá trị gia tăng (bao gồm trò chơi và video) là 72,74 tỷ nhân dân tệ, chiếm 54% tổng doanh thu. Doanh thu quảng cáo trực tuyến là 17,99 tỷ nhân dân tệ, chiếm 13%, và doanh thu của lĩnh vực công nghệ tài chính và dịch vụ doanh nghiệp là 42,77 tỷ nhân dân tệ, chiếm 32%.
Trong quý đầu tiên, Tencent giảm doanh số về game tại thị trường Trung Quốc 1% xuống 33 tỷ nhân dân tệ. Trên thị trường quốc tế, doanh số game của Tencent tăng 4% lên 10,6 tỷ nhân dân tệ, thông qua sự gia tăng doanh thu từ các trò chơi bao gồm VALORANT và Clash of Clans, một phần được bù đắp bởi sự sụt giảm doanh thu từ PUBG Mobile khi chi tiêu của người dùng được bình thường hóa sau COVID.
Theo báo cáo tài chính, Tencent doanh nghiệp nhắm mục tiêu khách hàng doanh nghiệp của doanh nghiệp đã được điều chỉnh và các tài nguyên của nó trong các lĩnh vực PaaS như đám mây video và bảo mật mạng đã được bổ sung.
Trong những năm gần đây, Tencent đã đi đầu trong việc phát triển lĩnh vực SaaS khi đưa ra các sản phẩm mang tính biểu tượng như VooV Meeting và WeCom. Trong quý đầu tiên của năm 2022, số lượng người dùng đã đăng ký và số lượng người dùng hoạt động hàng tháng trên VooV Meeting lần lượt vượt 300 triệu và 100 triệu. Vào ngày 11 tháng 01 năm 2022, VooV, WeCom và Tencent Docs đã thiết lập các liên kết nội bộ để kết nối ba công cụ văn phòng này nhằm mang lại trải nghiệm cộng tác mượt mà và hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp.
Theo: Game4v