Công ty Niko cho biết 80% doanh thu từ console trên thị trường đại lục. Dự báo tăng trưởng lên 2,53 tỷ USD vào năm 2026.
Theo Báo cáo thị trường trò chơi console Trung Quốc năm 2022 của Niko Partner, game console ở Trung Quốc tuy nhỏ nhưng đang phát triển. Công ty nghiên cứu thị trường đã tiết lộ một số phát hiện từ báo cáo, đưa tổng doanh thu từ việc bán phần cứng và phần mềm console cho năm 2021 là 2,16 tỷ USD, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mặc dù Niko không kỳ vọng thị trường máy chơi game Trung Quốc sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng đó, nhưng Niko kỳ vọng thị trường này sẽ tiếp tục phát triển, đạt 2,53 tỷ USD vào năm 2026.
Những tổng số đó bao gồm cả phần cứng và phần mềm được phát hành hợp pháp cũng như doanh số bán trên thị trường của các phiên bản nhập khẩu, vốn phổ biến do số lượng tương đối ít các tựa game có sẵn chính thức trong nước.
Lisa Hanson, người sáng lập kiêm chủ tịch Niko, cho biết: “Tốc độ tăng trưởng doanh thu game console đang ở mức hai con số ở Trung Quốc đại lục. Nhu cầu về máy chơi game console không chỉ đến từ mức chi tiêu của game thủ cao hơn, mà bởi một nhóm người chơi thích hợp tìm kiếm các trò chơi toàn cầu, chất lượng cao ngoài những gì có trong trò chơi PC và di động ở Trung Quốc. Người chơi có thể có những sở thích khác nhau về lối chơi và hình ảnh, nhưng tất cả đều muốn có những trò chơi tuyệt vời, chất lượng cao”.
Niko cho biết Switch hiện là bảng điều khiển dẫn đầu thị trường ở Trung Quốc, nhưng nói thêm rằng PS5 và Xbox Series X | S là “động lực tăng trưởng chính” vào năm ngoái.
Thị trường game di động và PC tại Hoa lục rất lớn, trong khi thị trường game console lại tương đối nhỏ. Từ năm 2000 đến năm 2015, Trung Quốc cấm máy chơi game. Gamecube, Wii, Xbox360 và những thứ tương tự chưa bao giờ được ra mắt chính thức ở Trung Quốc.
Niko Partner là công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường tập trung vào trò chơi, thể thao điện tử và phát trực tuyến ở châu Á và Trung Đông. Hãng công bố gần đây, tổng doanh thu bán phần cứng và phần mềm console tại Trung Quốc vào năm 2021 là 2,16 tỷ USD, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều thú vị là Niko tin rằng 80% doanh thu thị trường console của Trung Quốc đến từ thị trường nhập khẩu, bởi vì có ít trò chơi được phát hành ở Trung Quốc hơn và các trò chơi nhập khẩu phổ biến hơn.
Theo: Game4v