Valorant: Những chiến thuật siêu dị xuất hiện trong các giải đấu chuyên nghiệp gần đây

valorant
Đánh giá post

Sử dụng 3 Controller hay mua giáp nhỏ đối đầu với Vandal là các chiến thuật dị xuất hiện gần đây trong các giải Valorant chuyên nghiệp. 

Tương tự như các bộ môn thể thao khác, Esports hay Thể Thao Điện Tử cũng là một bộ môn cần rất nhiều chiến thuật để có thể đạt được chiến thắng. Tùy thuộc vào từng đối thủ mà họ gặp phải, các huấn luyện viên của đội sẽ đưa ra các chiến thuật hợp lý để có thể đối chọi lại, đôi khi các chiến thuật ấy bạn còn chưa bao giờ gặp (hay còn gọi là chiến thuật dị).

Trong Valorant cũng vậy, gần đây các chiến thuật dị cũng thường xuyên được các huấn luyện viên đưa ra để gây bất ngờ với đối thủ. Cùng tìm hiểu xem các chiến thuật ấy là gì trong bài viết này nhé.

0 Duelist

Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu. 0 Duelist chính là chiến thuật đang nổi lên gần đây tại khu vực EMEA. Nếu bạn thường xuyên theo dõi các giải đấu quốc tế Valorant thì bạn không thể không biết đến trận thua trắng 13-0 giữa G2 Esports với Gambit Esports (nay là M3C) tại bản đồ Icebox trong khuôn khổ Master Berlin 2021. Để không phải nhận bất kỳ trận thua trắng nào nữa, G2 Esports đã tạo nên một chiến thuật hoàn toàn dị “0 Duelist”.

G2 Esports thường chọn cho mình 3 Sentinels (Sage, Chamber, Killjoy), 1 Initiator (Sova) và 1 Controller (Viper). Vì đội hình 0 Duelist này sở hữu 3 Sentinels thế nên một khi đã chiếm được site, thì rất khó để đối phương có thể retake. G2 Esports đã vận hành lối chơi này cực kỳ hiệu quả, đến mức các đội tuyển khác cũng phải học theo lối chơi này. Cụ thể là trận đấu giữa Fnatic và FunPlus Phoenix, khi mà cả 2 đội tuyển này đều chọn lối chơi 0 Duelist. 

valorant

Không một Duelist nào xuất hiện trong trận đấu này

Gần đây nhất, trong khuôn khổ VCT 2022: Vietnam Stage 2 Challengers, Fancy United cũng đã vận hành lối chơi 0 Duelist nhưng có một chút biến tấu khi không sử dụng 3 Sentinels mà thay vào đó là 3 Controller và cũng hiệu quả không kém.

Giáp nhỏ khi đối đầu với Vandal

Đây là chiến thuật được đội tuyển NRG áp dụng trong trận đấu với Ghost tại VCT NA tuần vừa rồi. Được biết, chiến thuật dị này được NRG áp dụng khi mà tất cả thành viên đội Ghost đều sử dụng Vandal. 

valorant

Chiến thuật giáp nhỏ, dù cho lượng kinh tế vẫn còn rất nhiều

Giải thích cho chiến thuật này, Vandal trong Valorant chỉ cần 1 viên là có thể kết thúc đối thủ. Chính vì thế, dù cho bạn có lên giáp lớn với 50 giáp cộng thêm thì kết quả vẫn sẽ nằm xuống không khác gì giáp nhỏ (25 giáp). Thế nên việc NRG chọn lên giáp nhỏ có thể xem là một lựa chọn hợp lý, ngoài ra còn tiết kiệm thêm được một lượng kinh tế giúp cho NRG hoàn toàn có thể half-buy ở round tiếp theo dù cho có thua round đấu trước đó.

valorant

Lượng sát thương Vandal gây ra ở mọi khoảng cách

Vừa rồi là các chiến thuật dị mà các đội tuyển Valorant chuyên nghiệp trên thế giới sử dụng trong khoảng thời gian gần đây. Hi vọng rằng trong tương lai sẽ nhiều chiến thuật dị hơn nữa sẽ được mang đến đấu trường Valorant, làm cho tựa game bắn súng của Riot Games sẽ ngày càng đa dạng hơn nữa. 

Xem thêm: Riot Games cắt bớt tiền thưởng từ giải vô địch thế giới, nguyên nhân do đâu?

0 duelist 3 controller cập nhật valorant Chi tiết bản cập nhật chi tiết patch note chiến thuật dị chiến thuật valorant fancy united fps g2 esports Gambit Esports m3c patch note riot games Valorant

Theo: Game4v

Facebook