Theo báo cáo, có 66% người Mỹ, tương đương 215,5 triệu người, chơi trò chơi điện tử và thái độ đối với trò chơi đã trở nên tích cực hơn.
Báo cáo này được thực hiện trong thời gian diễn ra đại dịch bởi Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA). Cụ thể, nhóm Thương mại trò chơi điện tử thuộc bộ phận Thông tin cơ bản về Công nghiệp Trò chơi điện tử năm 2022 cho biết rằng 97% tổng số người Mỹ hiện thấy lợi ích của game. Báo cáo cho biết mọi người tin rằng trò chơi điện tử đã mang lại lợi ích cho sức khỏe tâm thần trong thời kỳ đại dịch.
“Chúng tôi thực sự vui mừng về những con số được tiết lộ cho năm nay” – Giám đốc điều hành ESA Stanley Pierre-Louis cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Đây là một thời gian thú vị cho các trò chơi. Điểm đáng chú ý là người Mỹ ở mọi lứa tuổi và nhân khẩu học đều đang chơi game. Họ xem trò chơi điện tử như một điều lợi ích trên các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống”.
Báo cáo cho biết 89% người chơi nói rằng trò chơi điện tử giúp giảm căng thẳng, trong khi 88% nói rằng trò chơi điện tử giúp cải thiện kỹ năng nhận thức. Các chuyên gia cũng cho biết 88% người chơi đồng ý rằng trò chơi điện tử mang nhiều loại người khác nhau đến với nhau, trong khi 83% nói rằng trò chơi giới thiệu mọi người với bạn bè và các mối quan hệ mới, tăng 5 điểm phần trăm so với năm 2021.
Có 61% người chơi nói rằng trò chơi điện tử đã giúp họ kết nối với gia đình, tăng 8% so với năm 2021 và thậm chí nhiều bậc cha mẹ hơn (77%) đang chơi trò chơi điện tử với con cái của họ. Điện thoại thông minh là thiết bị phổ biến nhất để chơi trò chơi chiếm 70% người chơi sử dụng để chơi.
Các thể loại thông thường, chẳng hạn như kết hợp, câu đố trí não, tiệc tùng, âm nhạc và khiêu vũ, và các trò chơi tập thể dục, tiếp tục được chơi nhiều nhất.
Nghiên cứu mới cho thấy một bước tiến trong việc nhận ra những lợi ích đa dạng của trò chơi điện tử, bao gồm cả việc gắn kết những người có nguồn gốc khác nhau lại với nhau, cải thiện kỹ năng nhận thức và giảm căng thẳng.
Mặc dù tuổi trung bình của các game thủ là 33, Pierre-Louis lưu ý rằng độ tuổi trung bình không tăng nhiều vì một tỷ lệ lớn những người trẻ tuổi đang chơi với tỷ lệ cao. Vì vậy, phạm vi từ 18 tuổi đến 34 tuổi vẫn là điểm thích hợp để chơi game.
Theo sau số lượng người chơi trò chơi điện tử đạt mức kỷ lục vào năm 2021, báo cáo mới cho thấy rằng khi đất nước thoát ra khỏi đại dịch, mọi người vẫn tiếp tục gắn bó và lấy cảm hứng từ các trò chơi điện tử. Thời gian chơi trò chơi tiếp tục tăng giữa những người chơi, với thời gian trung bình hàng tuần là 13 giờ, tăng 7% so với năm 2021.
Tỷ lệ người chơi xem trò chơi có lợi cho việc phát triển kỹ năng, sức khỏe tinh thần và xây dựng cộng đồng cũng tăng lên. Khoảng 88% người chơi đồng ý rằng trò chơi điện tử mang nhiều loại người khác nhau đến với nhau. Trong khi đó, 83% nói rằng trò chơi giới thiệu mọi người với bạn bè và các mối quan hệ mới, tăng 5% so với năm 2021.
Các kết quả đáng chú ý khác bao gồm: 69% hộ gia đình có ít nhất một người chơi trò chơi điện tử và gần 1/3 số người chơi trò chơi điện tử dành cho người lớn là cha mẹ. “Trò chơi đã nhận được sự chú ý tích cực vì cách chúng tôi thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến việc mọi người nhìn vào những gì ngành đang làm một cách có hiệu quả”, Pierre-Louis nói.
Theo: Game4v