Review truyện Nguyên Tôn – Thiên Tằm Thổ Đậu

Đánh giá post

Chắc các đạo hữu cũng không còn xa lạ gì với tác giả Thiên Tằm Thổ Đậu nữa. Có rất nhiều các tác phẩm nổi tiếng có thể liệt kê ra như Đấu Phá Khung Thương, Đại Chúa Tể, Vũ Động Càn Khôn,… Và một trong số những bộ truyện hay nhất đó chính là Nguyên Tôn.Nguyên Tôn là bộ truyện tiên hiệp, huyền huyễn của tác giả Thiên Tằm Thổ Đậu được rất nhiều độc giả yêu thích. Hãy cùng MangaFuyu.fun review truyện Nguyên Tôn ngay bây giờ nhé!

Review truyện Nguyên Tôn – Thiên Tằm Thổ Đậu

Review truyện Nguyên Tôn - Thiên Tằm Thổ Đậu

Nội dung truyện Nguyên Tôn

Vương triều Đại Chu là một trong những vương triều lớn mạnh nhất trên Thương Mang đại lục, được người người kính ngưỡng. Mười ba năm trước, gia tộc họ Vũ dưới trướng đột nhiên làm phản, tự thành lập một vương triều tên là Đại Vũ. Vũ vương cướp đi khí vận của Chu Nguyên, chuyển qua cho con cái của hắn. Từ đó, Đại Vũ được long phượng bảo hộ, quốc vận thịnh vượng, tất cả sự hưng thịnh mà Đại Vũ vương triều có được đều là nhớ khí vận đã cướp của Chu Nguyên.

Khi thánh long khí vận, bị mãng tước chi mệnh cưỡng chế cướp đi, tất nhiên là sẽ sinh ra oán khí mãnh liệt. Vũ vương cố ý phong ấn oán khí này trong cơ thể Chu Nguyên, tạo thành oán long độc, nó sẽ nuốt chửng lấy tinh huyết của hắn, không ngừng lớn mạnh, mãi cho tới một ngày nào đó nó trưởng thành bạo phát, sẽ triệt để nuốt chứng hết sinh cơ của người đó.

Review truyện Nguyên Tôn - Thiên Tằm Thổ Đậu

Chu Vương và vương hậu đã tìm mọi cách để cứu sống con trai mình, vương hậu thậm chí còn hy sinh tinh huyết để có thể kéo dài mạng sống cho Chu Nguyên. Việc này đã dẫn tới bà chỉ còn có mười năm tuổi thọ. Với mối hận thù sâu sắc không thể nào hóa giải, Chu Nguyên đã từng bước khiến mình mạnh mẽ hơn để có cơ hội báo thù rửa hận.

Đến năm mười ba tuổi, Chu Nguyên đạt được một cơ duyên lớn, nhận một cường giả làm sư phụ. Nhưng có điều kiện đó là phải chăm sóc cô nàng Yêu Yêu và con yêu thú Thôn Thôn của nàng. Tính tình của Yêu Yêu thì lãnh đạm, không thích trò chuyện. Bên cạnh đó, gia thế và địa vị của nàng lại là một bí ẩn lớn mà mãi cho đến sau này mới được tác giả bật mí.

Ngoài ra, Chu Nguyên còn có một người bạn học trong Đại Chu Phủ đó là Tô Ấu Vi và con gái của kè thù truyền kiếp tên là Võ Dao. Có thể thấy, hồng nhan xuất hiện xung quanh Chu Nguyên khá nhiều. Thế nhưng từ khi lấy vợ, Thiên Tằm Thổ Đậu đã không còn dám viết truyện harem nữa nên có thể mạnh dạn đoán là kết thúc sẽ không có hậu cung. Sau hơn ngàn chương truyện thì bên cạnh Chu Nguyên cũng chỉ có một người con gái duy nhất mà thôi.

Văn án truyện Nguyên Tôn

Bên trong nội điện, một nam tử trung niên thân mặc y phục màu vàng sáng đang chắp tay đứng, hắn có gương mặt kiên nghị, trong mắt lộ ra vẻ uy nghiêm, rõ ràng có địa vị cao, mà sau lưng của hắn thì ẩn ẩn có khí tức bốc lên, tựa như lửa cháy lại như sấm dậy, phát ra tiếng nổ vang trầm thấp.

Chẳng qua, nếu như nhìn về phía cánh tay phải của hắn thì sẽ phát hiện nó trống không, bởi vì đã cụt một tay.

Còn có một mỹ phụ vận cung trang đứng bên cạnh hắn, nàng có thân hình mảnh mai, dung mạo xinh đẹp lại thong dong, bất quá trên mặt nàng vẫn lộ ra vẻ suy yếu nhợt nhạt.

Mà lúc này, dù bản thân có địa vị không thấp, nhưng trên gương mặt của hai người đều có phần lo lắng bất an, đưa mắt nhìn về phía trước, chỉ thấy ở trên giường có một thiếu niên tuổi chừng mười ba mười bốn tuổi đang ngồi xếp bằng, thân hình của thiếu niên có vẻ gầy gò, hai mắt nhắm nghiền, trên gương mặt non nớt đáng lẽ nên có vẻ sáng sủa phấn chấn của một thiếu niên, ấy thế mà vẫn bị một cỗ huyết khí quấn quanh.

Cổ huyết khí quỷ dị kia chạy dọc bên dưới làn da của hắn, ẩn ẩn tựa như còn có tiếng rồng ngâm oán độc truyền ra.

Mà nương theo tiếng rồng ngâm kia, gân xanh trên trán của thiếu niên cũng giật mạnh, thân thể run lên bần bật, gương mặt trở nên vặn vẹo, giống như đang phải gánh chịu nổi thống khổ khó mà nói rõ.

ở bên cạnh thiếu niên, một vị lão giả đầu tóc bạc phơ cầm một chiếc gương đồng trong tay, bên trên gương đồng phát ra quang mang nhu hòa, chiếu lên thân thể của thiếu niên kia, mà sau khi ánh sáng chiếu xuống thì huyết khí quỷ dị trên mặt của thiếu niên cũng bắt đầu dừng lại từ từ.

Huyết khi giằng co chừng một nén nhang, cuối cũng cũng bắt đầu rút lui dần, sau cùng rút về lòng bàn tay của thiếu niên.

Lão giả tóc trắng nhìn thấy một màn này thì lập tức thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng, sau đó xoay người lại, khom người nói với nam tử trung niên và mỹ phụ mặc cung trang đang lo lắng đứng chờ ở bên cạnh:

– Chúc mừng vương thượng, vương hậu, rốt cuộc điện hạ cũng đã vượt qua được cửa ải ba năm này, ba năm tiếp theo hẳn là sẽ không có việc gì.

Nam tử trung niên và mỹ phụ mặc cung trang kia nghe thấy thế thì trên mặt đều lộ ra vẻ vui mừng, hai nắm tay siết chặt cũng dần buông lỏng.

– Tần Sư, Nguyên Nhi năm nay cũng đã mười ba tuổi, những thiếu niên bình thường ở tuổi này đều đã hình thành bát mạch, có thể bắt đầu tu luyện, vậy Nguyên Nhi thì sao?

Review truyện Nguyên Tôn

Bộ truyện Nguyên Tôn vẫn là mô tuýp cũ đó là gia tộc bị hại rồi vươn lên báo thù. Thế nhưng Nguyên Tôn lại có đủ các loại tình tiết đặc sắc và ly kỳ rất riêng. Mặc dù truyện được đặt trong cái khung là bị khinh thường – cân team – bị khinh thường – cân team … thế nhưng Nguyên Tôn vẫn có thể níu giữ người đọc say mê hết chương này đến chương khác. 

Nhân vật chính Chu Nguyên là một người cần cù và kiên cường. Anh không hề có một chút bỏ cuộc trước những khó khăn, vất vả mà mình phải đối mặt. Truyện được viết theo kiểu tiên hiệp truyền thống, truyện không có hệ thống hay sảng văn nên độ hào hùng bi tráng trong truyện là một ưu điểm. Có thể nói, đây là một ưu điểm khá khó tìm trong đa số các bộ truyện tiên hiệp ngày nay.

Review truyện Nguyên Tôn - Thiên Tằm Thổ Đậu

Tuy vậy, truyện vẫn tồn tại hạn chế. Thiên Tằm Thổ Đậu vẫn chưa cải thiện được nhược điểm viết văn của mình. Đó là quá phân biệt đúng sai, thiện ác, chính là chính mà tà là tà. Truyện của Thiên Tằm Thổ Đậu không có đấu tranh nội tâm nhiều nên dẫn đến việc Nguyên Tôn có cái nhìn khá phiến diện. Dường như truyện đã buộc độc giả phải đứng về phía nhân vật chính. Trong khi xu thế viết văn hiện nay đã dần đi theo hướng trong thiện có ác, trong ác có thiện. Bởi thực tế cuộc sống vốn dĩ đã là như vậy. 

Ngoài một điểm chưa hài lòng kể trên thì đây vẫn là một bộ truyện tuyệt vời. Truyện có lối viết văn vui vẻ, miêu tả cảnh chiến đấu rất có thần và cuốn hút. Tình tiết truyện có đầy đủ cao trào, bí cảnh, động thiên. Nhân vật chính Chu Nguyên thuộc kiểu nam chính đánh 10 trần thì thắng đến 8,9 trận. Anh ta càng đánh thì càng nhanh lên cảnh giới. 

Nhân vật trong truyện hài hước, xây dựng có cá tính riêng. Đây là một bộ truyện hay, không quá dài dòng. Truyện sẽ là 1 nam chính yêu duy nhất 1 nữ tử, vì Yêu Yêu quá dữ, cộng thêm đồng minh Thôn Thôn bên cạnh nữa, Chu Nguyên chạy đường nào. Nếu bạn là một độc giả thích nhân vật chính kiên định, hào hùng và chung thủy thì Nguyên Tôn chính là bộ truyện tiên hiệp phù hợp nhất cho bạn.

Trên đây là review truyện Nguyên Tôn của Thiên Tằm Thổ Đậu tại MangaFuyu.fun. Hãy nhanh chóng đọc truyện để thưởng thức ngay bây giờ nhé!

Source: Truyen24

Facebook