List truyện ngôn tình về bác sĩ hay nhất hiện nay

Những bộ truyện ngôn tình bác sĩ có nam và nữ chính làm việc trong ngành y. Từ lâu, thể loại này đã làm điên đảo các mọt truyện ngôn tình. Cùng MangaFuyu.fun điểm danh qua list truyện ngôn tình về bác sĩ hay nhất nhé!

List truyện ngôn tình về bác sĩ hay nhất hiện nay

1. Đừng nhân danh tình yêu

Tác giả: Bất Kính Ngữ

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, đô thị, tình một đêm, cưới trước yêu sau

Nam chính là bác sĩ Lục Trình Vũ và nữ chính là trình dược viên Đỗ Nhiễm. Câu chuyện được kể dưới góc nhìn của Đỗ Nhiễm – cô vợ có chồng là bác sĩ. Phần lớn truyện kể về giai đoạn hai người đã kết hôn. Còn giai đoạn yêu nhau thì có chút mập mờ và đan xen thêm thể loại tình một đêm.

Cả hai đã cùng nhau vượt qua rất nhiều khó khăn để trở thành vợ chồng của nhau mãi mãi. Cuộc hôn nhân của họ khá bình dị, cùng nhau vượt qua sóng gió, ngọt ngào và bền vững.

2. Tình yêu trồng răng

Tác giả: Ý Lan

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, y học

Nam và nữ chính trong truyện đều là nha sĩ tài năng làm việc trong bệnh viện tư nhân hàng đầu thành phố. Tác phẩm này được tác giả Ý Lan đầu tư khá chuyên sâu. Trong truyện đề cập đến rất nhiều kiến thức chuyên ngành và kỹ thuật trồng răng hiện đại. Đây chính xác là tác phẩm ngôn tình y học đúng nghĩa. Ngoài ra, những mối quan hệ giữa bác sĩ, người mới và người cũ cũng được khắc họa dưới một góc nhìn chân thực. 

3. Cũng chỉ là hạt bụi

Tác giả: Mộc Phù Sinh

Thể loại: Ngôn tình

Nam chính Ngải Cảnh Sơ là bác sĩ nha khoa. Nữ chính Tăng Lý là nhân viên thư viện đi đeo niềng răng. Đêm đó, trời đổ tuyết trắng xóa, Tăng Lý không đón được xe đi lên núi. Ngải Cảnh Sơ đã đưa cô về rồi đi bộ về nhà. Cô đã bất chấp đuổi theo anh để đưa áo ấm, ô, nước và thuốc. Và anh đã phải lòng cô.

Cả hai đều ít nói, rụt rè nên tình cảm được tích lũy rất lâu. Dần dần thăm dò từng chút đến khi đủ lớn, không còn ai muốn lùi về nữa. Những kiến thức ngành y trong truyện cũng có đề cập nhưng không chuyên sâu. Điều chủ yếu là khắc họa lòng kính nghiệp, tận tâm với nghề.

Nữ chính có thế giới tâm hồn dung dị, đời thường, gần gũi. Bộ truyện là một thế giới trọn vẹn màu sắc với tình yêu, bạn bè, người thân, đồng nghiệp, hoạt động xã hội. 

4. Nhân lúc em vẫn còn ở đây

Tác giả: Tiểu Hài Tử Ngươi Tới Đây

Thể loại: Ngôn tình

Nam chính Cao Tân Vũ là một bác sĩ nam khoa. Nữ chính Tưởng Hàn Tĩnh bị u nào và sau khi phẫu thuật bị mất trí nhớ. Cô phải đọc nhật ký để biết được những điều cô muốn làm và những ký ức của hai người. Tình cảm giữa họ cực kỳ sâu đậm.

Chuyện tình cảm cứ thế xoay vần. Bốn năm trước, cô không nói tiếng nào đột ngột rời đi để thoát khỏi sự theo đuổi của anh. Sau này trở lại, cô lại quấn lấy anh. Nếu đã vậy, anh tuyệt đối sẽ không rời xa cô.

5. Nguyệt xuất kinh sơn điểu

Tác giả: Vô Tụ Long Hương

Thể loại: Xuyên không, hài hước, cổ đại

Nữ chính của truyện có tên là Tần Niểu. Cô là bác sĩ khoa tiết niệu và có ngoại hình và tính cách vô cùng đàn ông. Và rồi bất ngờ nàng xuyên không trở về cổ đại thành nữ nhi xinh đẹp đã có chồng. Đối mặt với cuộc sống thay đổi hoàn toàn, Tần Niểu phải xoay sở thế nào đây?

Khi vừa nghe qua tên truyện, có thể bạn sẽ hiểu nhầm. Tuy nhiên nghiệp “bắt chim” của nữ chính là bác sĩ khoa tiết niệu trong bệnh viện hay còn gọi là nghề “lấy nước tiểu”. 

6. Hạnh phúc nhỏ của anh

Tác giả: Đông Bôn Tây Cố

Thể loại: Ngôn tình hiện đại

Nam chính Ôn Thiếu Khanh là bác sĩ dịu dàng, tao nhã, hài hước, độc miệng và giỏi trêu ghẹo. Anh có những đồng nghiệp vô cùng dễ thương. Khi khám bệnh anh ân cần quan tâm, ăn nói nhẹ nhàng còn trên bàn mổ thì oai phong, mạnh mẽ. 

Nữ chính Tùng Dung là luật sư với tính cách độc lập, điềm đạm, lão luyện. Cô dựa vào ba tấc lưỡi để gây dựng nên tiếng tăm trong giới luật sư. Tài ăn nói của cô cực kỳ tốt, chắc sẽ chẳng si có thể trêu nổi cô ngoại trừ nam chính. 

Cả 2 đều không nghĩ sẽ có người giống như đối phương xuất hiện. Câu chuyện tình yêu giữa hai người ở hai lĩnh vực, hai tính cách nhưng lại khá hòa hợp. 

7. Yên lặng làm bệnh nhân tâm thần

Tác giả: Huyền Nghi

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, hài hước, báo thù

Nam chính là bác sĩ tâm thần còn nữ chính là bệnh nhân bị kết án tâm thần. Nhưng thực chất hồ sơ bệnh án của cô là giả. Các chương truyện phần lớn bối cảnh là ở bệnh viện nơi nữ chính điều trị. Đây cũng là nơi cô lần tìm manh mối để giải oan cho bản thân và tìm ra hung thủ vụ án.

Truyện có khung nền truyện khá mới lạ với những bệnh nhân tâm thần khó hiểu. Bên cạnh đó là những liều thuốc phải uống dưới sự bắt ép khiến cho đầu óc u mê, mụ mị. Bộ truyện này thật giả lẫn lộn, thiện ác khó phân khiến cho câu chuyện cứ chầm chậm trôi đi. Độc giả cũng được hòa vào nhịp mạch truyện và không đoán được lúc nào nguy hiểm sẽ ập đến. Những sự việc xảy ra trong bệnh viện tâm thần cũng được tác giả miêu tả khá nhiều và kỹ lưỡng.

8. Yêu em là điều tốt nhất anh đã làm

Tác giả: Sênh Ly

Thể loại: Ngôn tình hiện đại

Nam chính là một bác sĩ ân cần, dịu dàng. Nữ chính làm bên khách sạn, cô có bệnh mất ngủ nên đã đi khám đông y. Mối tình của hai người không hề “oanh oanh liệt liệt” theo kiểu đồng cam cộng khổ hay đồng quy vu tận. Tình cảm của họ đem đến cho độc giả những khoảng lặng vô cùng ngọt ngào. Mỗi chương truyện sẽ được đặt tên bằng một vị thuốc rất thú vị.

9. Gả cho bác sĩ Kiều

Tác giả: Tôi là Lạc Lạc

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, cưới trước yêu sau, mối tình đầu, ngọt sủng, HE

Nam chính là bác sĩ và tham gia chiến dịch không biên giới, nữ chính là nhà báo. Hai người họ cưới trước yêu sau. Tình cảm nảy sinh trong những ngày khó khăn gian khổ khi sống cùng đồng bào dân tộc vùng chiến loạn. Cả hai cùng trải qua vô số hiểm nguy, cùng sẻ chia ngọt bùi. Truyện cũng có nhắc đến rất nhiều về các đồng chí khác cũng như những con người ở nơi họ đi qua. 

10. Sơn Nam Hải Bắc

Tác giả: Parace

Thể loại: Ngôn tình hiện đại

Nam chính Trần Dật là bác sĩ tình nguyện tuyến cơ sở chữa cai nghiện của trung tâm sức khỏe cộng đồng. Anh làm việc tại một địa phương miền núi đã từng là điểm nóng về ma túy. Vì thiếu nhân lực nên Trần Dật phải đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ khám chữa khác nữa. Nữ chính Tiết Sơn là một bệnh nhân cai nghiện tại đây.

Mối tình giữa hai nhân vật nam và nữ chính trong ngành y chắc chắn sẽ mang đến cho quý độc giải những trải nghiệm thú vị. List truyện ngôn tình về bác sĩ trên đây là sự kết hợp của nhiều tuyến nhân vật khác nhau, tạo nên cốt truyện đa dạng màu sắc. Hãy cùng MangaFuyu.fun thưởng thức những bộ truyện này ngay nhé!

Source: Truyen24

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *