Hạn chế cấp phép game, Trung Quốc vẫn tổ chức tổng kết hoạt động sáng tạo trò chơi

Viện nghiên cứu ngành game tổ chức tổng kết cuộc thi làm game.

Viện Nghiên cứu Công nghiệp Trò chơi Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp tổng kết cuộc thi Sáng tạo trò chơi lần thứ hai.

Buổi tổng kết được tiến hành trực tuyến. Cuộc thi này được hướng dẫn bởi Hiệp hội Xuất bản Âm thanh-Video và Kỹ thuật số Trung Quốc, được tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Công nghiệp Trò chơi và được hỗ trợ bởi Cục Báo chí và Xuất bản Thượng Hải và Quận Kinh An.

Trong đó, viện nhấn mạnh có sự hỗ trợ từ Công ty Công nghệ Mạng Easy Play (Thượng Hải) và Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi Trực tuyến Thượng Hải. Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Xuất bản Âm thanh-Video và Kỹ thuật số Trung Quốc kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Công tác Trò chơi đã tham dự và chỉ đạo với tư cách là Trưởng đoàn đánh giá. Cuộc họp đã mời 18 chuyên gia từ các doanh nghiệp, trường đại học và nước ngoài tham gia cuộc họp tổ phúc khảo nhận xét các sản phẩm dự thi.

Viện nghiên cứu ngành game tổ chức tổng kết cuộc thi làm game.

Viện nghiên cứu ngành game tổ chức tổng kết cuộc thi làm game.

Trong giai đoạn đầu, việc đánh giá sơ bộ trực tuyến cuộc thi được hoàn thành vào cuối tháng 05/2022. Báo cáo cho hay 19 chuyên gia đánh giá sơ bộ đã chọn ra 65 sản phẩm được đề cử thông qua hệ thống đánh giá trực tuyến.

Tại cuộc họp đánh giá lại diễn ra ngày hôm qua, các chuyên gia đánh giá lại đã thảo luận đầy đủ về các tác phẩm được đề cử cho từng giải thưởng, và cuối cùng là bầu chọn các tác phẩm lọt vào vòng chung kết của cuộc thi.

Trong giai đoạn tiếp theo, đoàn đánh giá sẽ báo cáo kết quả đánh giá lại này cho đoàn đánh giá cuối cùng để quyết định kết quả trao giải cuối cùng. Cuối cùng, cuộc thi sẽ chọn ra giải Thiết kế sáng tạo tốt nhất, giải Nghệ thuật sáng tạo tốt nhất, giải Hiệu ứng âm thanh cách tân tốt nhất, giải Văn hóa Trung Quốc đổi mới hay nhất, giải Giá trị xã hội tốt nhất, giải Hải ngoại sáng tạo tốt nhất và giải đơn vị có Trường Sáng tạo tốt nhất.

Nhiều sản phẩm tham gia tranh tài, đa dạng chủ đề.

Nhiều sản phẩm tham gia tranh tài, đa dạng chủ đề.

Cuộc thi này có tổng cộng 209 bài dự thi và 576 giải thưởng đã được công bố, các thí sinh tham dự bao gồm 15 tỉnh, thành phố trên toàn Trung Quốc, trong đó có 13 trường đại học. Trò chơi dự thi liên quan đến các thể loại như chiến lược, thẻ, quản lý mô phỏng, hành động, câu đố chữ và các danh mục trò chơi khác. Trong đó, chủ đề đa dạng được thể hiện như võ thuật, quốc phong, vũ trụ, khoa học, bảo vệ môi trường, dân sinh, tâm lý, văn học và thơ ca. So với các cuộc thi trước, cuộc thi lần này đa dạng hơn về thể loại game và chủ đề, thể hiện tiêu chuẩn phát triển của ngành game chất lượng cao tại Trung Quốc.

Sự kiện nhằm thúc đẩy sự toàn vẹn, đổi mới và phát triển lành mạnh của ngành game và chất lượng game tại Hoa lục, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần ngày càng cao của người chơi. Nhưng việc hạn chế số phiên bản cấp phép đến nay vẫn như một nghịch lý đối với thị trường game xứ tỉ dân. Liệu rằng họ đang phát triển theo hướng tinh giản thay vì “tràn lan” như trong quá khứ?

công ty game làm game ngành game trung quốc

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *