Một trong những nhà phát triển của Sonic Origins được phát hành gần đây bày tỏ sự không hài lòng với tình trạng hiện tại của trò chơi.
Sonic Origins hiện đã có mặt trên mọi nền tảng trò chơi lớn, mang bốn trò chơi Sonic the Hedgehog cổ điển tập hợp thành một gói hoàn chỉnh. Bộ sưu tập này được bán trên thị trường như một cách để người chơi mới trải nghiệm các trò chơi đầu tiên của chú nhím xanh một cách thuận tiện. Cùng với việc remaster các trò chơi cổ điển này, Sonic Origins đã thêm một số tính năng mới như Mirror Mode và có các đoạn cắt cảnh hoạt hình kết nối cả bốn tựa game với nhau trong chế độ cốt truyện.
Trò chơi đã được rất nhiều game thủ hào hứng mong đợi vì các nhà phát triển đằng sau Sonic Mania được giới phê bình đánh giá cao là Headcannon đã xác nhận sự tham gia của họ với Sonic Origins ngay sau khi được tiết lộ. Trong khi ban đầu nhiều người hâm mộ đã vui mừng khi thấy Headcannon sẽ làm cho trò chơi trở nên chất lượng hơn, thì tình trạng hiện tại của trò chơi đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng. Một thành viên nổi bật của Headcannon là Simon “Stealth” Thomley đã nói về các vấn đề khi phát hành của trò chơi.
Trong một chủ đề Twitter mở rộng được đăng bởi nhà phát triển, anh ấy đã tiết lộ một số khía cạnh liên quan đến bộ sưu tập Sonic Origins khiến Stealth và nhóm của anh thất vọng với sản phẩm cuối cùng. Stealth lưu ý rằng các lỗi trong game có thể là kết quả của việc chuyển đổi các dự án riêng biệt thành tập hợp một bản game như hiện tại, cùng với đó là việc làm việc quá giờ để đáp ứng thời gian ra mắt. Stealth thừa nhận rằng đội ngũ đã mắc một số sai lầm, và trong khi anh ấy tự hào về đội của mình thì anh ấy cũng rất không hài lòng với trạng thái hiện tại của trò chơi, đặc biệt là với phần Sonic 3.
Stealth lưu ý rằng rất nhiều yêu cầu về trò chơi cũng nằm ngoài tầm kiểm soát của Headcannon và khi họ yêu cầu thực hiện một số bản sửa lỗi lớn, nhóm của anh ấy đã không được cho phép thực hiện chúng kịp thời. Không chỉ vậy, khi nhóm xin phép việc trì hoãn Sonic Origins, những yêu cầu này đã bị từ chối và anh ấy được trả lời là “không thể thực hiện được”. Stealth cũng lưu ý rằng mặc dù Headcannon vẫn thực sự muốn những vấn đề này được giải quyết, nhưng có vẻ như các bản sửa lỗi và cập nhật sau khi phát hành thậm chí có thể không được xem xét cho phép.
Những vết nhơ với Sonic Origins không chỉ bao gồm các lỗi về lối chơi và hình ảnh mà còn về các khía cạnh khác. Đặc biệt, những thay đổi đối với nhạc nền của Sonic 3 cho Sonic Origins đã chứng kiến rất nhiều sự phản đối từ các game thủ, với nhiều ý kiến cho rằng chúng kém hấp dẫn hơn so với trong trò chơi gốc và các phiên bản Genesis nguyên mẫu. Những thay đổi này đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ, với nhiều người tự hỏi liệu đây là phiên bản nâng cấp với một số tính năng mới thú vị hay một thỏa thuận thô cung cấp các phiên bản tồi tệ hơn của các trò chơi Sonic cổ điển.
Xem thêm: No Man’s Sky phiên bản Nintendo Switch sẽ không có chế độ nhiều người chơi khi ra mắt
Theo: Game4v