Niantic đang gặp rắc rối khi xây dựng “thế giới thực” giống như nhiều công ty công nghệ khác đang đối mặt với thời kỳ kinh tế hỗn loạn.
Công ty đã quyết định cắt giảm 8% nhân viên của mình, ảnh hưởng đến khoảng 85 đến 90 người. Chỉ 7 tháng trước, công ty đã huy động được 300 triệu đô la với 9 tỷ đô la , tăng hơn gấp đôi so với năm 2018.
Trong một email gửi tới nhân viên, Giám đốc điều hành John Hanke nói rằng công ty cần phải giảm chi phí để chuẩn bị tốt nhất cho “cơn bão kinh tế có thể đang ở phía trước”. Niantic cũng đã hủy bỏ 4 dự án game sắp tới.
Một phát ngôn viên của Niantic nói với Bloomberg: “Gần đây chúng tôi đã quyết định tạm dừng sản xuất một số dự án và giảm lực lượng lao động khoảng 8% để tập trung vào các ưu tiên chính của chúng tôi”.
Trong đó, Heavy Metal, một trò chơi transformers đã bước vào giai đoạn thử nghiệm beta; Hamlet, sự hợp tác với công ty nhà hát đằng sau Sleep No More và hai dự án khác có tên Blue Sky và Snowball. Các trò chơi được công bố gần đây như NBA All-World và Peridot không bị ảnh hưởng.
Pokémon GO mang lại doanh thu hơn 1 tỷ đô la mỗi năm, các trò chơi khác như Harry Potter: Wizards Unite đã không thành công như vậy. Pikmin Bloom ra mắt vào tháng 10/2021 đã được tải xuống khoảng 5,6 triệu lần và tạo ra khoảng 6,8 triệu đô la từ chi tiêu trong trò chơi, theo ước tính từ SensorTower.
Để so sánh, Pokémon GO thành công nhất khi kiếm được 500 triệu đô la chỉ trong hai tháng đầu tiên, trở thành một trong những trò chơi di động phát triển nhanh nhất từ trước đến nay. Không phải trò chơi nào cũng nổi bật như Pokémon GO, nhưng các trò chơi mới có lẽ sẽ kiếm được nhiều hơn chỉ một phần trăm doanh thu từ ứng dụng phổ biến nhất của Niantic.
Bên cạnh các trò chơi di động thực tế tăng cường, Niantic đang xây dựng Bộ công cụ dành cho nhà phát triển AR Lightship, cung cấp miễn phí các công cụ phát triển trò chơi AR miễn phí cho bất kỳ ai có kiến thức cơ bản về công cụ trò chơi Unity. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 01 năm 2023, người dùng sẽ phải trả tiền để truy cập vào các công cụ phát triển AR này, điều có thể mang lại cho Niantic một nguồn doanh thu khác.
Sau khi ra mắt trò chơi IP AR mới nhất Peridot vào tháng 04 năm nay, Niantic đã thông báo rằng họ và mối quan hệ hợp tác giữa NBA và NBPA (Hiệp hội Cầu thủ bóng rổ Quốc gia Mỹ) và trò chơi mới sắp ra mắt NBA All-World.
Được thành lập vào năm 2010, Niantic là một trong những hãng game phát triển nhanh chóng nhờ game và metaverse. Theo SensorTower, bản phát hành Pokémon GO năm 2016 của công ty đã vượt qua 1 tỷ lượt tải xuống tích lũy, với doanh thu hàng năm vượt 1 tỷ USD.
Ngay sau khi ra mắt nền tảng AR Lightship, Niantic đã tự chuyển mình thành “nhà phát triển nền tảng AR quy mô hành tinh đầu tiên và duy nhất trên thế giới”, đồng thời nhận được khoản đầu tư 300 triệu đô la từ Coatue, một công ty đầu tư tài chính, sau khi hoàn thành việc cấp vốn, Niantic’s định giá sẽ lên đến 9 tỷ đô la.
Theo: Game4v