Doanh thu ứng dụng không phải là game trên App Store Mỹ chiếm tỉ lệ cao

Biểu đồ phản ánh chi tiêu tại Mỹ.

Trong quý 2 năm 2022, chi tiêu của người dùng Mỹ trong các ứng dụng di động không phải trò chơi đã vượt chi tiêu cho các game mobile.

Điều này khiến tổng doanh thu do các ứng dụng không phải trò chơi tạo ra cao hơn trong quý, đạt khoảng 3,4 tỷ đô la trên App Store của Mỹ, so với 3,3 tỷ đô la được chi cho trò chơi di động.

Sau sự thay đổi vào tháng 05/2022, 50,3% chi tiêu đến từ các ứng dụng không phải trò chơi vào tháng 06 năm 2022, theo phát hiện mới trong một báo cáo từ công ty SensorTower. Để so sánh, trò chơi đã chiếm hơn 2/3 tổng chi tiêu trên App Store Hoa Kỳ 5 năm trước.

Biểu đồ phản ánh chi tiêu tại Mỹ.

Biểu đồ phản ánh chi tiêu tại Mỹ.

Tuy nhiên, xu hướng này chỉ giới hạn ở US App Store và không xuất hiện trên Google Play. Trong quý 2, trò chơi chiếm 2,3 tỷ đô la trong chi tiêu của người tiêu dùng trên Google Play ở Mỹ, trong khi các ứng dụng không phải trò chơi chiếm khoảng 1 tỷ đô la.

Sự thay đổi này trong thị trường ứng dụng Mỹ là phát hiện quan trọng nhất trong báo cáo mới và cho thấy Apple đã thành công như thế nào trong việc tạo ra một nền kinh tế đăng ký cho phép nhiều ứng dụng hơn tạo ra doanh thu đáng kể.

Dữ liệu mới cũng hỗ trợ điều này, vì nó cho thấy không chỉ những người chơi lớn nhất đang hưởng lợi từ tăng trưởng doanh thu đăng ký. Trong quý 2 năm 2022, 400 ứng dụng đã tạo ra hơn 1 triệu đô la chi tiêu của người tiêu dùng trên App Store Hoa Kỳ, gấp 8 lần tổng số so với cùng kỳ năm 2016.

Ngoài ra, 61 ứng dụng không phải trò chơi trên App Store của Hoa Kỳ đã tạo ra ít nhất 10 triệu đô la trong chi tiêu của người dùng Mỹ trong quý 2 năm 2022, nhiều hơn số ứng dụng không phải trò chơi đã tạo ra doanh thu hơn 1 triệu đô la trong quý 2 năm 2016.

Một số ứng dụng không phải trò chơi cũng đứng đầu 50 triệu đô la trong chi tiêu quý bao gồm YouTube, HBO Max, TikTok, Tinder, Disney +, Hulu và Bumble.

Xu hướng này là một sự đảo ngược đáng kể so với mức chi tiêu cho ứng dụng dành cho thiết bị di động giống như chỉ vài năm trước đây. Ví dụ: trong năm 2019 và đầu năm 2020, tăng trưởng chi tiêu cho trò chơi trên thiết bị di động luôn cao hơn so với chi tiêu không phải trò chơi. Sau đó, chi tiêu cho trò chơi đã tăng trở lại khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Nhưng đến cuối năm 2020, tốc độ tăng trưởng phi trò chơi đã bắt kịp và khoảng cách ngày càng mở rộng vào năm 2021.

app app store mỹ chi tiêu cho ứng dụng

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *