Ba NXB lớn nhất Nhật Bản đòi một web manga lậu nộp 334 tỷ đồng!

Ba nhà xuất bản được xem là “có máu mặt” trong ngành manga tại Nhật Bản Kadokawa, Shueisha và Shogakukan mới đây đã đệ đơn kiện một trang web vi phạm bản quyền manga Mangamura ở Nhật Bản với giá 1,9 tỷ yên (tương đương gần 334 tỷ đồng) tại Tòa án Tokyo. Con số này đại diện cho thiệt hại ước tính khoảng 17 manga.

Những bộ manga được đề cập trong vụ kiện bao gồm: One Piece, Kingdom, YAWARA!, Dorohedoro, Overlord, Sgt. Frog, Kenja no Mago, Tate no Yuusha no Nariagari, Trinity Seven, Hinamatsuri, Boku dake ga Inai Machi, Mushoku Tensei, Golden Rough, Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru, Karakuri Circus, Kengan Ashura và Tasogare Ryūseigun.

Tòa án Fukuoka đã đưa ra phán quyết có tội vào tháng 6 năm 2021 đối với Romi Hoshiro hay còn gọi là Zakay Romi. Đây chính là quản trị viên của trang web Mangamura, anh bị tuyên phạt với tội doanh vi phạm bản quyền. Hoshino 29 tuổi, bị kết án 3 năm tù giam, nộp phạt 10 triệu yên (hơn 1,7 tỷ đồng) và nộp phạt bổ sung 62 triệu yên (gần 11 tỷ đồng). Số tiền nộp phạt bổ sung được xác định dựa trên số tiền mà Hoshino kiếm được và gửi vào tài khoản ngân hàng ở nước ngoài. 

Chính phủ Nhật Bản trước đó cũng đã chính thức yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet ở Nhật Bản chặn quyền truy cập vào ba trang web truyện tranh lậu bao gồm Mangamura vào tháng 4 năm 2018.

Khang Dora

Gửi confession của bạn tại:

Theo TinAnime

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *