China Mobile Games tăng hơn 65% cho hoạt động RnD

Báo cáo của China Mobile Games.
Đánh giá post

Công ty China Mobile Games đã công bố báo cáo kết quả hoạt động nửa đầu năm 2022, cho thấy đầu tư cho R&D mạnh mẽ.

Doanh thu trò chơi của China Mobile Games đạt 1,233 tỷ nhân dân tệ. Trong khi đó, doanh thu ở nước ngoài là 228 triệu nhân dân tệ và tỷ trọng doanh thu tăng lên 18,5%. Đầu tư cho R&D là 204 triệu nhân dân tệ, tăng 65,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi phí vận hành và bảo trì mà trò chơi phải chịu đã giảm, và tỷ suất lợi nhuận gộp chung của công ty đã tăng từ 38,5% lên 40,6%.

Báo cáo của China Mobile Games.

Báo cáo của China Mobile Games.

Theo thông báo, dựa vào lợi thế và tích lũy của bản thân trong lĩnh vực phân phối và nghiên cứu phát triển game, kết hợp với nguồn tài nguyên IP của chính mình, China Mobile Games đang hình thành nên tài nguyên IP cho phép nghiên cứu và phát triển độc lập và cùng nghiên cứu và phát triển nền tảng Metaverse. Công ty muốn tạo nên Hệ sinh thái trò chơi IP có tính cạnh tranh cao, thiết lập ba mảng kinh doanh: phát triển và phân phối trò chơi, vận hành IP tự sở hữu; nền tảng Metaverse.

Đầu tư cho R&D tăng 65,1% trong nửa đầu năm và doanh thu ở nước ngoài tiếp tục tăng. Trong lĩnh vực phát triển và phân phối trò chơi, trong nửa đầu năm nay, China Mobile Games trước đó đã tung ra các trò chơi bao gồm Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện do chính họ phát triển, Dragon City Legend và các trò chơio thẻ bài. Các gam về Đấu La Đại Lục, One Piece và Dynasty Warriors cùng sản xuất với bên thứ ba đã ra mắt, tiếp tục đóng góp doanh thu và lợi nhuận.

Hãng chuẩn bị phát hành game kế thừa từ IP The King of Fighters.

Hãng chuẩn bị phát hành game kế thừa từ IP The King of Fighters.

Trong nửa cuối năm, China Mobile Games sẽ tung ra 8 game mới tại thị trường đại lục. Trong đó có trò chơi di động chuyển thể IP quy mô lớn do anh tự phát triển All-Star Fight, một trò chơi di động thẻ bài hành động quy tụ tất cả các ngôi sao của game SNK và liên kết một số nhân vật hàng đầu của Nhật Bản. Game đã có được số phiên bản và sẽ ra mắt trên toàn cầu; IP của dòng Ultraman được ủy quyền để thích ứng với các trò chơi di động và Ultraman: Assemble sẽ được phát hành trên toàn cầu. Trong thời gian thử nghiệm, hơn một triệu người dùng đã đăng ký.

Đầu tư chiến lược của China Mobile Games ở thị trường nước ngoài sẽ nâng lên 5 trò chơi. Tỷ trọng doanh thu ở nước ngoài trong doanh thu của nhóm đã tăng lên 18,5%. Trong số đó, Dynasty Warriors đã cập bến Hong Kong, Macao và Đài Loan, Singapore và Malaysia vào tháng 01. Game đã xếp hạng cao tại Hong Kong, Macao và Đài Loan, cũng như Apple và Google Store.

Trong nửa cuối năm, China Mobile Games sẽ tiếp tục xu hướng kinh doanh game ở Đông Nam Á. Tựa game  Bao Thanh Thiên sẽ ra mắt tại Thái Lan vào nửa cuối năm cũng như nhiều dự án game tự phát triển sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm chuản bị ra mắt vào cuối năm 2022.

china mobile games công ty game đầu tư game

Theo: Game4v

Facebook