Sau vụ việc KyoAni, Nhật Bản sẽ thay đổi quy định về việc mua xăng dầu!

Vào hôm thứ bảy, hãng thông tấn Kyodo đã đăng tải về thông tin chính phủ Nhật Bản sẽ có kế hoạch thắt chặt các quy định bán xăng dầu sau vụ hỏa hoạn vào ngày 18 tháng 7 tại studio 1 của hãng phim Kyoto Animation đã khiến cho 36 người phải thiệt mạng.

Theo Cơ quan Quản lý Thiên tai và Hỏa hoạn Nhật Bản, họ sẽ yêu cầu các trạm xăng và các người bán xăng nhỏ lẻ tiến hành kiểm tra giấy chứng minh nhân dân và hỏi khách hàng lý do lại mua xăng. Cơ quan này cho biết kế hoạch thực hiện có lẽ sẽ diễn ra vào tháng 2. Cơ quan này đã yêu cầu các trạm bán xăng tự nguyện kiểm tra CMND từ tháng 7 nhưng sau đó một số đơn vị lại từ chối nên cơ quan này đã đưa ra quyết định bắt buộc.

Hình ảnh minh họa.

Cơ quan này cho biết thông qua quy định mới sẽ khuyến khích người bán xăng báo lên chính quyền những khách hàng đáng ngờ.

Vào ngày 18 tháng 7, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã diễn ra tại studio 1 của hãng phim Kyoto Animation. Tổng cộng đã có 70 người trong tòa nhà vào thời điểm đó. Vụ hỏa hoạn đã khiến 36 người thiệt mạng và 33 người khác bị thương. Ngoài những nạn nhân đó còn có một người đàn ông trung niên khoảng 40 tuổi đang đi làm về thì bị thương nhẹ do hít phải khói độc.

Cảnh sát tỉnh Kyoto đã bắt giữ một gã tình nghi khoảng 41 tuổi. Tên này được cho là đã sử dụng xăng để phát hỏa và họ đang điều tra vụ án này theo thiên hướng đốt phá. Người này đã bị cáo buộc mua 40 lít xăng với hai can và sử dụng xe đẩy để vận chuyển xăng đến studio 1, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa bắt giữ gã đàn ông này vì hắn vẫn còn đang trong viện phục hồi các vết thương trong vụ cháy. Hiện tại, nghi phạm đã có thể đi lại và nói chuyện.

Kyoto Animation sẽ tổ chức một hoạt động tưởng niệm công chúng cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại hội trường sự kiện Miyako Messe ở Kyoto vào ngày 3-4 tháng 11 sắp tới.

Khang Dora

Theo TinAnime

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *