Snap đã sa thải khoảng 20% lực lượng lao động của mình. Điều này được cho là do việc kinh doanh trò chơi của công ty bị đình trệ.
Theo báo cáo của Engadget, công ty đã sa thải khoảng 1.300 nhân viên và đã đánh giá lại một số khoản đầu tư nội bộ. Trong một bản ghi nhớ gửi các nhà đầu tư, Snap nói rằng đang tái cơ cấu xung quanh ba ưu tiên chiến lược: tăng trưởng cộng đồng, tăng trưởng doanh thu và thực tế tăng cường. Hãng khẳng định bất kỳ dự án nào không đóng góp trực tiếp vào các trụ cột này sẽ bị “ngừng hoạt động hoặc nhận được mức đầu tư giảm đáng kể”.
Điều này bao gồm việc đưa các trò chơi và ứng dụng vào giai đoạn “ngủ đông” với “mức đầu tư giảm đáng kể”, nhưng Snap không cho biết chi tiết giảm vốn bao nhiêu ở bộ phận trò chơi của mình. Hãng cũng đã cắt bỏ phần lớn chương trình Snapchat ban đầu của mình và cho biết sẽ “tập trung nỗ lực vào nội dung do các đối tác và những người sáng tạo”.
Snap cũng đang thu hẹp phạm vi đầu tư vào sản phẩm Spectacles và ngừng phát triển thêm trên máy bay không người lái của mình, Pixy. Bản ghi nhớ nói thêm rằng những thay đổi sẽ tiết kiệm cho công ty khoảng 500 triệu đô la. Con số đó bao gồm giảm 450 triệu đô la trong trải nghiệm hoạt động đã điều chỉnh và giảm thêm 50 triệu đô la chi phí nội dung cố định.
“Thật không may, với tốc độ tăng trưởng doanh thu thấp hiện tại, chúng tôi phải giảm cơ cấu chi phí của mình để tránh gánh những khoản lỗ đáng kể”, Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel cho biết. Báo chí cho hay tăng trưởng doanh thu của công ty đã tăng trở lại 8% từ mức không đổi vào cuối tháng 07, cho thấy hoạt động kinh doanh quảng cáo đang bắt đầu phục hồi. Tuy nhiên, điều đó khác xa so với mức tăng trưởng doanh thu hơn 40% mà Snap đạt được trước khi sự kiện chiến tranh Nga – Ukraine, vốn bị cho là nguyên nhân khiến chi tiêu tiếp thị chậm lại và thị trường quảng cáo kỹ thuật số thu hẹp vào đầu năm nay. Trong một hồ sơ gửi lên SEC, Snap cho biết việc sa thải nhân viên sẽ tiết kiệm được 500 triệu đô la chi phí hàng năm.
Mặc dù đã xây dựng được nguồn dự trữ vốn đáng kể và có nhiều nỗ lực để tránh giảm quy mô, giảm chi tiêu trong các lĩnh vực khác, nhưng Snap vẫn phải đối mặt với việc tăng trưởng doanh thu thấp và thích ứng với môi trường thị trường giảm đi.
Snap đã ra mắt mảng kinh doanh trò chơi Snap Games vào năm 2019 với mục tiêu tạo ra một “điểm đến chơi game” cho cả người dùng và nhà phát triển.
Theo: Game4v