Cựu giám đốc Adobe và người đứng đầu bộ phận thực tế tăng cường Stefano Corazza đã được bổ nhiệm làm quản lý Roblox Studio.
Tại Adobe, Corozza phụ trách chiến lược AR của công ty và giúp thúc đẩy nội dung thông qua việc triển khai công nghệ trải nghiệm game.
Trong vai trò mới của mình, Corazza sẽ làm việc với nhóm người sáng tạo của công ty để cung cấp cho các nhà phát triển những công cụ cần thiết để “xây dựng bất cứ thứ gì họ mơ ước” trong nền tảng metaverse.
“Niềm đam mê của tôi luôn dân chủ hóa việc tạo ra các câu chuyện, trò chơi, phim và trải nghiệm nhập vai”, Corozza nói. “Roblox là nơi có lượng người sáng tạo lớn nhất và là nền tảng giúp việc chia sẻ những trải nghiệm này trở nên dễ dàng nhất”.
Corazza sẽ có đặc quyền lãnh đạo nhóm Roblox Studio, nơi tập hợp những người sáng tạo để xây dựng Metaverse. Hãng cũng đẩy mạnh hoạt động cộng tác tương đối và nhiều người chơi, với hàng triệu người dùng.
Roblox đã trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất trong metaverse mới nổi, cho phép người tạo nội dung dễ dàng tạo và bán các sản phẩm và trò chơi. Nền tảng này là nơi có nhiều sự hợp tác với mọi người và các công ty từ mọi hình thức kinh doanh và xuất thân, từ siêu mẫu Karlie Kloss đến nền tảng phát trực tuyến nhạc Spotify.
Các nhà sản xuất trò chơi đã bắt đầu chú ý đến Roblox như một cách để đưa các tựa game của họ đến với nhiều đối tượng hơn, với việc Gamefam huy động được 25 triệu đô la để phát triển và phát hành trò chơi trên nền tảng này, trở thành công ty chuyên nghiệp đầu tiên làm như vậy.
Hồ sơ của Roblox được nhiều nhà phân tích chú ý đến đã dẫn đến việc nền tảng này trở thành một cơ hội kinh doanh sinh lợi với các nhà phát triển của một trò chơi. Hãng cũng đã thành lập Uplift Games sau khi phân phối thành công tựa game với hàng tỉ người dùng trên khắp thế giới. Roblox cũng là một trong 50 nhà sản xuất trò chơi di động hàng đầu của năm 2022.
Trong nửa đầu năm 2022, Roblox đã lọt vào bảng xếp hạng số lượt tải hàng đầu và có doanh số cao nhất trong số các trò chơi khái niệm metaverse ở Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều khu vực ở Đông Nam Á. Điều đáng nói là chi tiêu của người dùng mang lại trên phạm vi toàn cầu chiếm 70% tổng chi tiêu của người dùng của toàn bộ trò chơi metaverse.
Trò chơi mô phỏng sandbox Play Together do nhà phát hành HAEGIN của Hàn Quốc phát hành đã hoạt động tốt tại thị trường châu Á, chỉ đứng sau Roblox về lượt tải. Khái niệm metaverse hiện tại chủ yếu xuất hiện trong thể loại game mô phỏng.
Theo: Game4v