Cách hành xử của tài xế xe buýt Nhật Bản khiến cả thế giới ngưỡng mộ

Khi các nhân viên của một công ty hay cơ sở nào đó có bất đồng ý kiến với chủ của mình, họ sẽ thực hiện đình công, có nghĩa là sẽ không làm bất cứ một công việc nào nữa và chủ của mình sẽ phải chịu thiệt hại bởi những cuộc đình công như thế. Thế nhưng, tại Nhật Bản, các tài xế xe buýt của hãng Ryobi tại Okayama đã thực hiện một biện pháp đình công vô cùng nhân văn, khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.

1. Cuộc đình công bắt đầu

Chuyện này xảy ra tại công ty xe buýt Ryobi. Khi công ty đối thủ của họ bắt đầu một dịch vụ xe buýt mới chạy trên tuyến đường tương đương nhưng lại thu phí rẻ hơn. Điều này đã khiến cho các tài xế xe buýt Ryobi bắt đầu lo lắng vì họ sẽ rất dễ bị mất việc nếu công ty Ryobi cạnh tranh không lại công ty mới ấy. Thế là các tài xế đã yêu cầu công ty Ryobi phải cam kết đưa ra chính sách để đảm bảo họ vẫn giữ được việc làm. Nhưng công ty đã từ chối yêu cầu ấy của các tài xế. Vậy họ đã làm gì? Họ đình công! Nhưng chiến lược đình công của họ khác lạ vô cùng.

2. Một chiến lược đình công lạ lùng

Họ không nghỉ việc như những cuộc đình công khác. Các tài xế ấy vẫn tiếp tục chạy xe buýt như mọi ngày, nhưng họ từ chối thu tiền phí của hành khách. Vì sao họ lại hành động như vậy?

Tài xế xe buýt lấy khăn đậy lại thùng thu phí xe, họ từ chối nhận phí từ hành khách


3. Vì sao các tài xế lại hành động như vậy?

Thứ nhất, đấy là cách bày tỏ rằng các tài xế này không lấy việc tư mà ảnh hưởng đến những người dân Nhật Bản khác. Nhật Bản là một đất nước bận rộn và làm việc có quy tắc, vậy nếu họ đột ngột không chạy xe nữa thì sẽ có rất nhiều người đi làm trễ và gặp nhiều rắc rối khác. Vì không muốn ảnh hưởng đến người khác nên họ vẫn tiếp tục chạy xe.

Thứ hai, các tài xế vẫn lái xe để đảm bảo uy tín của công ty Ryobi với khách hàng. Dù là đình công nhưng các tài xế vẫn nghĩ đến tương lai của công ty mình trước tình trạng đang bị cạnh tranh thế này. Nếu họ đình công bằng cách nghỉ việc như thông thường, thì có nguy cơ cao công ty bị ảnh hưởng nặng, và họ cũng buộc phải nghỉ việc luôn. 

Thứ ba, cách đình công này cũng có thể gây sức ép lên công ty Ryobi. Dù vẫn giữ được uy tín với khách hàng, nhưng công ty vẫn cứ phải trả tiền xăng mà không thu lại được lợi nhuận vì không ai thu phí hành khách cả.

Liệu cuộc đình công này thành công không thì tương lai sẽ biết. Nhưng hành động này của các tài xế xe buýt Nhật Bản đã khiến cả thế giới nể phục thật sự. Cách hành xử này vô cùng thông minh và nhân đạo; họ có thể vừa đấu tranh cho quyền lợi của mình, vừa bảo vệ quyền lợi của những người xung quanh mà không làm tổn hại đến ai. Thật tuyệt vời!

Anilezah

Theo TinAnime

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *