Bonnie Ross đã làm việc với nhượng quyền thương hiệu Halo trong 15 năm và mới công bố từ chức, rời công ty.
Người đứng đầu và đồng sáng lập của nhà phát triển Halo 343 Industries, Bonnie Ross, đã thông báo rời khỏi Halo Infinite.
“Tôi đã hy vọng ở lại với Halo cho đến khi phát hành Bản cập nhật mùa đông. Những kế hoạch thay đổi, tôi sẽ rời 343” – Ross tweet. “Tôi vô cùng tự hào về công việc mà mọi người tại 343 Industries đã làm với Halo Infinite, Master Chief Collection, loạt phim truyền hình Halo và hơn thế nữa. Thật vinh dự khi được cống hiến cùng đội trong 15 năm qua và trở thành một phần của vũ trụ mà tôi yêu thích”.
“Cảm ơn mọi người trong cộng đồng Halo đã ủng hộ. Tương lai của Halo rất tươi sáng. Tôi luôn đồng hành với các bạn với tư cách là một người hâm mộ tại Giải vô địch thế giới Halo vào tháng 10” – Bonnie Ross cho biết thêm.
Ross phụ trách 343 Industries của Microsoft sau khi nhà phát triển Bungie rời Microsoft vào năm 2007. Cô nắm quyền kiểm soát nhượng quyền thương mại Halo vào thời điểm đó. Nhóm của cô ấy đã giúp Bungie hoàn thành các dự án Halo cuối cùng, Halo 3: ODST và Halo Reach và bắt đầu thiết kế trò chơi Halo chính thức đầu tiên của 343, Halo 4. Kể từ đó, Ross và nhóm của cô đã phát hành Halo: The Master Chief Collection đưa Halo lên PC, cùng với Halo 5: Guardians năm 2021, Halo Infinite.
Giám đốc sản xuất 343 Industries Pierre Hintze sẽ đảm nhận vị trí giám đốc studio. Giám đốc tiếp thị Brian Koski sẽ đảm nhận vai trò tổng giám đốc nhượng quyền thương mại, theo Windows Central, trong khi Elizabeth Van Wyck sẽ đảm nhiệm hoạt động kinh doanh.
Tiếp cận với bình luận, người phát ngôn của Microsoft cho biết: “Sau hơn 28 năm chơi game tại Microsoft, trong đó có 15 năm dẫn dắt 343 Industries và Halo thông qua những bước đi đầy tham vọng nhất, Bonnie Ross sẽ rời Microsoft và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Chúng tôi rất biết ơn sự đóng góp cho 343 cô ấy, với Halo 4, Halo 5, Halo: The Master Chief Collection, loạt phim truyền hình Halo và Infinite. Chúc cho cô ấy mọi điều tốt đẹp. Trưởng bộ phận sản xuất Pierre Hintze sẽ trở thành Trưởng phòng studio có hiệu lực ngay lập tức”.
Sự ra đi của Ross đến sau một vài năm đầy biến động đối với nhượng quyền thương hiệu Halo. Bản phát hành hiện tại của studio, Halo Infinite, đã bị trì hoãn một năm vào năm 2020, bỏ lỡ sự ra mắt của Xbox Series X. Khi Halo Infinite được phát hành, không có các tính năng được mong đợi như chơi co-op và chế độ Forge.
Hãng 343 Industries dự kiến sẽ cho ra mắt những tính năng đó với bản cập nhật mùa đông của trò chơi vào tháng 11 và cam kết cung cấp dịch vụ hỗ trợ trực tiếp tốt hơn cho thành phần nhiều người chơi cạnh tranh của trò chơi. Đầu tháng này, 343 chia sẻ lộ trình cho các tính năng sắp tới và các tính năng khác. Halo Infinite có chế độ co-op chia đôi màn hình nhưng đã bị loại bỏ. Sự ra đi của Ross sau một sự ra đi của một giám đốc điều hành lớn khác trong năm nay, sau khi Halo Infinite giám đốc thiết kế Jerry Hook, rời công ty vào tháng 05 vừa qua.
Theo: Game4v