Ruckus Games, studio trò chơi được thành lập bởi cựu nhân viên Gearbox và Riot Games, đã huy động được 5,5 triệu đô la tài trợ.
Paul Sage, Giám đốc điều hành của Ruckus, cho biết, công ty có trụ sở tại Frisco, Texas đang xây dựng một trò chơi hợp tác đa nền tảng được xây dựng bằng công nghệ độc quyền và “nhiều phong cách”. Ruckus là một studio dành cho nhà phát triển đầu tiên đảm bảo mọi thành viên trong nhóm của họ đều có vai trò.
Vòng tài trợ đứng đầu bởi Transcend Fund, một quỹ đầu tư tập trung vào trò chơi, vào việc hợp tác với các chuyên gia trong ngành game đầy tham vọng. Nó muốn thấy hãng vượt qua ranh giới của những gì trò chơi điện tử, phương tiện kỹ thuật số và công nghệ có thể đạt được.
Vòng này cũng có sự tham gia của Bitkraft Ventures và 1Up Ventures. “Ruckus Games đang xác định lại lối chơi nhiều người chơi mới nổi mà không theo lối mòn của ai”, Andrew Sheppard của Quỹ Transcend cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Paul Sage, studio đã được chứng minh có óc sáng tạo và đội ngũ tài năng để đưa tầm nhìn sản xuất nhiều tựa game vào cuộc sống”.
Ruckus Games được thành lập vào tháng 08 năm 2021 bởi các nhà phát triển kỳ cựu trước đây của Riot Games và Ex-Gearbox. Nhóm đồng sáng lập gồm 7 người đã đóng góp công sức vào việc tạo ra sở hữu trí tuệ Borderlands, Elder Scrolls Online và hơn 25 trò chơi trên nhiều nền tảng với doanh thu hàng tỷ USD.
“Chúng tôi đang xem xét việc làm một studio và tạo ra trò chơi đầu tiên của Ruckus”, Sage nói. “Chúng tôi muốn studio hướng tới xu hướng chơi game chính thống, mang đến cho các nhà phát triển của chúng tôi một tiếng nói trong ngành. Điều đó có lợi cho người làm game để tạo ra thứ gì đó độc đáo, tràn đầy đam mê”.
Các cộng sự của Sage bao gồm Jesse McIntyre, CTO (Riot, Zenimax Online và EA Mythic); Scott Kester, giám đốc nghệ thuật (Ex-Gearbox); Carl Shedd, đạo diễn ánh sáng chính (id, Gearbox); Keith Schuler, nhà thiết kế (3D Realms, Gearbox); Chris Strasz, giám đốc gameplay và UX (NCSoft, EA, Zenimax Online, Gearbox); và Kevin Penrod, giám đốc nghệ thuật nhân vật (Gearbox).
Mỗi người trong số họ là một chuyên gia trong nghề với bề dày thành tích đã được chứng minh trong việc tạo ra trải nghiệm chất lượng hàng đầu. Họ cũng hiểu sâu sắc giá trị của văn hóa studio ưu tiên nhà phát triển. “Đối với chúng tôi, điều này có ý nghĩa rất nhiều. Đó là cơ hội để Ruckus đóng góp sáng tạo vào trò chơi nhằm tạo ra môi trường khiến tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái khi là chính mình” – đại diện hãng cho biết
Sage cho biết trò chơi mới sẽ là một “game bắn súng hành động”, được xây dựng dựa trên những IP đình đám hiện nay. Nhóm cũng hứa hẹn tạo ra những anh hùng được game thủ yêu thích với đồ họa được thể hiện đẳng cấp mang tầm 3A.
Theo: Game4v