Disney cho rằng mảng nội dung (content) của Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản, chính phát ngôn này đã khiến Nhà Chuột các fan ném đã dữ dội.
Các nhà lãnh đạo của Walt Disney đã nhận xét trong một sự kiện gần đây rằng nội dung được sản xuất tại Hàn Quốc “vượt trội” hơn so với nội dung được sản xuất tại Nhật Bản về khả năng mở rộng và các loại chủ đề đều được phần còn lại của thế giới đón nhận.
Ngày 12/09/2022 vừa qua, đài MBC của Hàn Quốc đưa tin rằng vào ngày 10/09 (giờ địa phương), đại diện nội dung từ Công ty Walt Disney của Mỹ đã gặp gỡ các nhà báo Hàn Quốc tại sự kiện đặc biệt của Disney D23 Expo, và công nhận khả năng cạnh tranh toàn cầu cao của các tác phẩm gốc Hàn Quốc làm.
Theo bài báo, Rebecca Campbell, Chủ tịch Nội dung và Hoạt động Quốc tế, nói rằng, tất cả các sản phẩm của Disney Hàn Quốc đều có nội dung tuyệt vời từ góc độ khu vực và toàn cầu. Hơn nữa, nếu nội dung nào đó nhận được phản hồi tốt ở Hàn Quốc, thì có nghĩa rằng, khán giả châu Á và Quốc tế cũng đều có thể tiếp nhận được. Carol Choi, Giám đốc Chiến lược Nội dung Nguyên Tác khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cũng cho biết bà tin rằng, nội dung của Hàn Quốc vượt trội hơn so với Nhật Bản về khả năng mở rộng, với những nội dung cụ thể được đồng cảm và yêu thích bởi nhiều quốc gia trên thế giới.
Cư dân mạng Hàn Quốc khi xem bài báo này đã đưa ra nhiều quan điểm về điều này.
- “Đôi khi tôi muốn thưởng thức sự độc đáo của Nhật Bản, nhưng sự thật là các tác phẩm của Nhật Bản thiếu khả năng mở rộng toàn cầu.”
- “Tôi chưa xem bất kỳ nội dung tiếng Nhật nào kể từ sau ‘Love Letter (1995)’”.
- “Thiếu tính hiện thực và khó chịu.”
- “Nhật Bản là một hòn đảo biệt lập và có lẽ quá độc đáo để trở nên dễ thương trên thị trường toàn cầu.”
- “Điều duy nhất mà Hàn Quốc đang thua Nhật Bản hiện nay là tổng dân số.”
- “Ngoài nội dung, Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản về nhiều mặt khác như bóng chày, bóng đá, trượt băng nghệ thuật, Thế vận hội, chất bán dẫn, điện tử tiêu dùng, điện thoại thông minh, chưa kể K-POP.”
- “Sự phổ biến của Webtoon đã khiến Hàn Quốc trở thành ‘cường quốc truyện tranh’. Những gì còn lại là kinh doanh trò chơi điện tử và các nhân vật nổi tiếng.”
Tuy nhiên đối với fan quốc tế và điển hình nhất là Việt Nam thì nhiều người lại kịch liệt phản đối về phát ngôn này. Nếu nói về nội dung là ý tưởng thì hầu như những tác phẩm của Nhật Bản đều đi trước Hàn Quốc một quãng dài. Chủ yếu là do ngành công nghiệp điện ảnh ở Nhật Bản không quá phát triển mà thay vào đó họ tập trung vào mảng anime cùng manga (hai mảng giải trí đang thống trị tại Nhật), vậy nên những ý tưởng táo bạo mà Hàn đã chuyển thể khi lên phim thì Nhật cũng có (bằng phiên bản manga) và thậm chí là còn xuất sắc hơn. Thậm chí nói khó nghe một chút là những ý tưởng mà Nhật khai thác đến chán chê thì bây giờ các nhà làm phim Hàn Quốc mới bắt đầu để ý đến và “xào nấu” từ chính các ý tưởng đó để tạo nên một tác phẩm mới.
Ngoài ra với chính phát ngôn kia thì Nhà Chuột cũng thành công nhận về rất nhiều gạch đá từ người hâm mộ, các fan cho rằng chính Nhà Chuột mới là người thiếu content và luôn bao biện nó bằng nhiều lý do khác nhau. Ví dụ điển hình nhất là trong The Little Mermaid, khi mà phân biệt chủng tộc chỉ là lý do nhảm nhí mà Disney đưa ra để phản bác lại những ý kiến trái chiều từ người hâm mộ cũng như cố gắng che dấu đi việc họ đã quá thiếu ý tưởng để khai thác bộ phim.
>>> Xem Thêm: Việc sản xuất Bleach: Thousand-Year Blood War đã khiến nhiều anime khác gián đoạn
>>> Hóng các tin tức mới nhất về phim/truyện tại đây.
Theo: Game4v