Epic Games ra mắt Unreal Engine 5.1

Unreal Engine 5.1 có nhiều cải tiến.
Đánh giá post

Epic Games phát hành Unreal Engine 5.1 dưới dạng bản cập nhật cho công cụ trò chơi có thể sử dụng để xây dựng metaverse.

Bản cập nhật mới nhằm mục đích làm cho Unreal Engine 5 dễ dàng hơn và nhanh hơn để tạo nội dung 3D. Công ty Epic Games đã bổ sung một loạt các tính năng và cải tiến mới đã được thử nghiệm trong phiên bản 5.1. Unreal trở nên mạnh mẽ, hiệu quả và linh hoạt hơn cho người sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực áp dụng.

Epic Games cho biết, hơn một nửa số trò chơi thế hệ tiếp theo được công bố đang được tạo bằng Unreal Engine. Các nhà phát triển hiện có thể tận dụng các bản cập nhật cho hệ thống chiếu sáng Lumen. Đây là nội dung quan trọng cho nhà phát triển trò chơi hoặc những ai đang muốn xây dựng siêu dữ liệu.

Unreal Engine 5.1 có nhiều cải tiến.

Unreal Engine 5.1 có nhiều cải tiến.

Bản mới cũng cập nhật cho hệ thống hình học đa giác ảo hóa Nanite và đặt nền tảng cho các trò chơi trải nghiệm chạy ở tốc độ 60 FPS. Epic Games cho biết những cải tiến này cho phép những game có nhịp độ nhanh và mô phỏng chi tiết không còn độ trễ.

Ngoài ra, Nanite cũng đã thêm một trình quét điểm ảnh có thể lập trình để cho phép tạo hoạt ảnh và biến dạng dựa trên vật liệu thông qua bù vị trí cũng như giảm độ mờ của nhân vật. Sự phát triển này mở đường cho các nghệ sĩ sử dụng Nanite để lập trình hành vi của các đối tượng cụ thể, ví dụ như tán lá dựa trên Nanite tạo hiệu ứng chân thực bay trong gió.

UE 5.1 ​​cũng bổ sung một số tính năng để cải thiện hiệu quả cho các nhà phát triển trò chơi và các dự án tương tác quy mô lớn khác, giúp các nhóm làm việc hiệu quả hơn. Đối với các nhà phát triển xây dựng thế giới mở rộng lớn, bản phát hành này cũng cung cấp chức năng bổ sung và quy trình công việc được cải thiện.

Sản phẩm hỗ trợ nhà làm game nhiều hơn.

Sản phẩm hỗ trợ nhà làm game nhiều hơn.

Unreal Engine hiện đã được sử dụng trên hơn 425 sản phẩm phim và truyền hình, đồng thời được tích hợp vào hơn 300 giai đoạn sản xuất trên toàn thế giới. Với những cải tiến trong Unreal Engine 5.1 được thiết kế riêng, các kỹ thuật viên và nghệ sĩ hiện có thể thao tác trên trình chỉnh sửa VFX trong máy ảnh chuyên dụng, hệ thống API điều khiển từ xa được cải tiến, công cụ chỉnh sửa màu mở rộng, hỗ trợ Lumen ban đầu cho nDisplay…

Trong Unreal Engine 5.1, người dùng được hỗ trợ OpenEXR cho phép chuyển đổi EXR sang định dạng chính xác để tối ưu. UE 5.1 ​​cũng bổ sung các cải tiến cho GPU Lightmass, bao gồm hỗ trợ Sky Atmosphere, Sky Light cố định, các tính năng ánh sáng như cấu hình IES, kết cấu Rect Light, đồng thời cải thiện chất lượng và hiệu suất trên thiết bị ứng dụng công nghệ này.

epic games Unreal Engine Unreal Engine 5.1

Theo: Game4v

Facebook