Akame Ga Kill Bị Đồn Là Phiên Bản Anime Của Game Of Thrones, Chuyện Gì Đang Xảy Ra?

Akame Ga Kill Bị Đồn Là Phiên Bản Anime Của Game Of Thrones, Chuyện Gì Đang Xảy Ra
Đánh giá post

Akame Ga Kill còn có tên gọi khác là sát thủ Akame. Tựa anime này gần đây đang được ví như phiên bản anime của Game Of Thrones. Vậy chuyện gì đang xảy ra, vì sao một tựa shounen Nhật lại thành ra anh em bạn dì của một tựa phim truyền hình Mỹ?

Akame Ga Kill có gì?

Akame Ga Kill có gì

Akame Ga Kill là một tựa anime được chuyển thể từ bộ truyện tranh Akame Ga Kiru thuộc thể loại shounen đầy máu và nước mắt. Tựa đề này được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2010 với phần tiền truyện là Akame Ga Kill! Zero được phát hành vào năm 2013.

Nam chính của Akame Ga Kiru là một cậu bé nhỏ tuổi có tên Tatsumi, tuy nhỏ tuổi nhưng Tatsumi đã phải trở thành một chiến binh vì mục đích giải cứu ngôi làng của mình. Cùng với hai người bạn thân, Tatsumi lên đường đi vào thành phố để gia nhập quân đội. Thế nhưng trên đường đi cả ba lạc mất nhau. Tatsumi còn bị lừa hết tiền trong túi. Những tưởng gặp được một gia đình quý tộc tốt bụng, có thể giúp cậu có được bữa ăn để lên đường đi tiếp, thế nhưng tất cả chỉ là cạm bẫy.

Nam chính của Akame Ga Kiru là một cậu bé nhỏ tuổi có tên Tatsumi

May mắn được một nhóm sát thủ Night Raid cứu thoát, Tatsumi đã quyết định thay đổi mục tiêu của mình, chuyển từ quân đội sang hàng ngũ những người muốn thực hiện cách mạng lật đổ tên Tể tướng lạm quyền. Mỗi thành viên trong Night Raid đều mang một thân phận khác nhau, họ có binh khí được tạo nên từ thuật giả kim trong truyền thuyết. Nhóm này gồm có kiếm sĩ Akame, “người thép” Bulat, xạ thủ Mine, “nhân thú” Leone, một cô gái trẻ có tên là Sheele. Người đứng đầu nhóm chính là cựu tướng quân của quân đội hoàng gia – Najenda.

Akame Ga Kill chính là phiên bản anime của Game Of Thrones?

Akame Ga Kill chính là phiên bản anime của Game Of Thrones

Nghe qua cốt truyện của Akame Ga Kill thì các bạn sẽ nghĩ ngay tới việc có giống với Game Of Thrones – Cuộc chiến vương quyền đâu cơ chứ? Một bên là các quốc gia tranh giành quyền lực, một bên lại là một nhóm làm cách mạng. Câu trả lời thật ra nằm ở cái kết của các nhân vật trong hai tựa đề này.

Cả Akame ga Kill! và Game of Thrones có rất nhiều nhân vật chết, đều có những thay đổi đáng kể so với những gì mà người xem dự đoán ban đầu. Và cả hai có những cái kết bị chê bai nhiều đến mức đủ gom gạch về mà xây lại mấy bức tường. 

Vì sao Akame Ga Kill bị khán giả quay lưng?

Vì sao Akame Ga Kill bị khán giả quay lưng

Ban đầu, một số khán giả tỏ ra khá thích thú về bộ anime chuyển thể từ truyện tranh shounen này. Thế nhưng thực tế là dàn nhân vật vốn được biết tới những con người sâu sắc với nội tâm cũng như hành động khiến độc giả vỗ đùi đen đét khi đọc lại biến thành những nhân vật không khác gì bù nhìn trong các tựa game với cách thể hiện sáo mòn, sắc thái biểu cảm cũng vô cùng đơn sơ mộc mạc đến phát chán chả buồn nói.

Dường như mục đích xuất hiện của các nhân vật được nhà sản xuất dựng cho tạo hình cũng như tính cách tẻ nhạt này cho đến cuối cùng là bị giết chết lần lượt. Thêm vào đó là những cái chết cho đến cuối cùng lại hoàn toàn không có ý nghĩa gì. Những gì đáng lẽ ra phải tạo thành một chuỗi kịch tính đầy hấp dẫn thì thay vào đó lại xuất hiện như một trò đùa dai vô vị.

Một số thay đổi so với manga gốc khiến cho tựa anime này bị số đông fan hâm mộ nguyên tác quay lưng

Một số thay đổi so với manga gốc khiến cho tựa anime này bị số đông fan hâm mộ nguyên tác quay lưng. Bởi theo họ một số nhân vật không nên chết, trong khi những nhân vật khác được cho là phải chết thì đến cuối cùng vẫn sống nhăn răng. Ví dụ cho việc này chúng ta có nhân vật chị gái của Akame, người tiếp tục trở thành một phần quan trọng của phần truyện manga trong khi ở tựa anime thì đã chết từ khi nào. Một số cái chết của nhân vật còn bị thay đổi hoàn cảnh khiến nội dung anime rời rạc, thiếu tự nhiên, dành nhân vật chính không có sự phát triển trong tính cách.

Akame Ga Kill và Game Of Throne chịu chung số phận

Akame Ga Kill và Game Of Throne chịu chung số phận

Như đã nói ở trên, cái chết của các nhân vật chính trong Akame ga Kill! tràn lan, giống như trong series Game of Thrones hay gần đây nhất chính là Penthouse. Không thể phủ nhận rằng chính những cái chết không thể ngờ tới này làm nên sức hấp dẫn cho bộ phim. Nhưng đó chỉ là ở thuở ban đầu mà thôi. Sự kinh ngạc chỉ có thể thực hiện đúng một lần. Nếu như bị lạm dụng, tất cả sẽ mang tác dụng ngược.

Khi ngày càng nhiều nhân vật được người hâm mộ được yêu thích bị giết chết, người xem bắt đầu phản đối biên kịch, nhà sản xuất. Tương tự như vậy, nhiều thay đổi mà cả Game of Thrones và Akame ga Kill thực hiện đều đi ngược lại với nguyên tác, đi ngược lại với logic cốt truyện. Cả hai chương trình đã phải chạy theo những hướng khác nhau để tiếp tục câu chuyện của mình.

Cả hai chương trình đã phải chạy theo những hướng khác nhau để tiếp tục câu chuyện của mình

Điều này dẫn đến kết thúc khủng khiếp khiến người hâm mộ phải khóc thét lên ở các mức độ khác nhau. Game of Thrones ít nhất làm tốt hơn bởi sự tham nhũng đen tối, tàn bạo và bạo lực trong câu chuyện khiến cho nhiều cái chết trở nên bi thảm hơn. Mặt khác, các nhân vật ở thời đại có thể nói là cổ trang hơn nhiều của Akame ga Kill. 

Trong trường hợp của Akame Ga Kill, tựa đề này hiện chỉ có một phần phụ vẫn tiếp diễn, với sự ghẻ lạnh của fan hâm mộ do kết thúc đáng thất vọng của anime thì SharingFunVN không biết tương lai của Sát thủ Akame sẽ đi về đâu đây.

Theo Truyenvn

Facebook