Anime Ký Sinh Thú Và Top 4 Tựa Đề Tương Tự Mà Bạn Nên Coi

Anime Ký Sinh Thú Và Top 4 Tựa Đề Tương Tự Mà Bạn Nên Coi

Anime Ký Sinh Thú hay Parasyte: The Maxim là một tựa đề độc ​​đáo kết hợp giữa thể loại kinh dị tâm lý và khoa học viễn tưởng. Nếu bạn đang tìm kiếm những cái tên có nội dung hay thuộc thể loại tương tự thì hãy theo dõi danh sách sau nhé.

Nội dung Anime Ký Sinh Thú

Ngay từ khi mới ra mắt, tựa anime Ký Sinh Thú đã được những người hâm mộ kinh dị nhanh chóng yêu thích. Tựa đề này được chuyển thể từ bộ manga Parasyte: The Maxim của tác giả Hitoshi Iwaaki, và về sau còn được phát triển thêm phần side story có tên Parasyte Reversi.

Nội dung Anime Ký Sinh Thú

Mặc dù Ký sinh thú không phải là anime hay manga duy nhất pha trộn giữa thể loại kinh dị tâm lý và khoa học viễn tưởng, nhưng nó lại là một series nổi bật với thể loại này.

Lấy bối cảnh thế giới tương lai của loài người bị một loài sinh vật xâm chiếm. Chúng ký sinh vào cơ thể con người và chiếm lấy quyền điều khiển thân xác của họ. Một khi đã chiếm được cơ thể chúng có thể thay đổi hình dạng thành bất kỳ hình dạng nào mà chúng muốn. Một cậu bé trung học có tên là Shinzi Izumi đã may mắn thoát khỏi sự xâm chiếm của loài sinh vật này. Thay vì đầu thì chúng lại ký sinh lên tay phải của cậu và dần dần cả hai trở thành đồng minh của nhau trong hành trình tồn tại giữa thế giới đầy xa lạ. 

Anime Ký Sinh Thú Và Top 4 Tựa Đề Tương Tự Mà Bạn Nên Coi

May mắn thay, những ai đang tìm kiếm một bộ anime tương tự thì sau đây là một số loạt phim seinen thành công với các yếu tố câu chuyện đen tối còn hơn Parasyte.

Top phim tương tự anime Ký Sinh Thú

Made in Abyss

Top phim tương tự anime Ký Sinh Thú Made in Abyss

Về mặt thẩm mỹ, Made in Abyss khác xa với câu chuyện mà anime Ký Sinh Thú trình bày. Mặc dù vậy, cả hai bộ truyện đều là những ví dụ xuất sắc về tâm lý kinh dị. Trong khi Parasyte đối đầu trực tiếp với quái vật, đặt kẻ thù đã biết trực tiếp vào bên trong nhân vật chính, hầu hết các yếu tố kinh dị trong Made in Abyss đều xuất hiện từ những điều chưa biết. Vực thẳm đầy quái vật, và một trong những nhân vật chính không nhớ được điều gì khiến anh ta trở nên quái dị.

Trong khi bộ truyện Made By Abyss bắt đầu, nó đưa chúng ta vào một cuộc phiêu lưu tiến sâu vào một vùng đất bí ẩn, vào những hang động nơi chứ đựng bản chất thực sự của thế giới con người. Mọi việc cứ thể ngày càng trở nên kinh khủng hơn, hồi hộp hơn.

Chú Thuật Hồi Chiến

Tương tự như anime Ký Sinh Thú, Chú Thuật Hồi Chiến là sự kết hợp giữa kinh dị và hành động

Tương tự như anime Ký Sinh Thú, Chú Thuật Hồi Chiến là sự kết hợp giữa kinh dị và hành động. Series phim shounen này đã trở nên tăm tối đến mức ranh giới giữa đổ máu và bạo lực là lẽ đương nhiên. Chính vì thế mà đây được cho là loạt phim shounen thành công nhất trong những năm gần đây có rất nhiều cảnh chết chóc, hủy diệt, và có lẽ đặc biệt nhất là cơ thể kinh dị. Được chuyển thể từ tựa manga Jujutsu Kaisen, cũng giống như Shinichi bị Migi ám, nhân vật chính Yuji phát hiện ra mình là vật chủ không ngờ của một con quỷ được gọi là Sukuna.

Trong khi Sukuna dường như không phát triển lương tâm như Migi. Người hâm mộ từng mong mỏi được biết chuyện gì sẽ xảy ra với Shinichi và Migi thì giờ cũng sẽ hỏi câu tương tự rằng điều gì sẽ xảy ra với Sukuna và Yuji. Ngoài ra, Jujutsu Kaisen là một loạt phim kinh dị siêu nhiên tuyệt vời, mang tính giải trí cao mà bạn nhất định không được bỏ qua.

Dodoro

Dodoro

Trong tựa manga kiêm anime Dodoro, Hyakkimaru bị cha mình biến thành một con quái vật, người đã đánh đổi tứ chi và nội tạng của con trai mình để lấy sự giàu có và thịnh vượng, thực hiện một thỏa thuận với những con quỷ theo đúng nghĩa đen.

Sau đó, Hyakkimaru phải đi khắp vùng đất để tìm cách lấy lại những bộ phận đã bị đánh cắp với sự giúp đỡ của một đứa trẻ mồ côi ngoan cường tên là Dororo. Liệu ký sinh trùng đáng sợ hay chính con người sống như loài ký sinh mới đáng sợ?

Gửi Em, Người Bất Tử

Gửi Em, Người Bất Tử

Gửi em, người bất tử (hay To Your Eternity) là bộ anime được chuyển thể từ tựa truyện tranh Fumetsu No Anata E của tác giả Yoshitoki Oima. Tập đầu tiên của bộ truyện là một kiệt tác điện ảnh, được cho là một trong những tựa anime hay nhất mọi thời đại. Có lẽ ấn tượng nhất chính là việc To Your Eternity thể hiện một nhân vật chính vô nhân đạo, không lương tâm.

Tựa đề này đã kế thừa những gì anime Ký Sinh Thú đã làm được và còn tiến thêm một bước nữa: nhân vật chính không phải là cậu bé nuôi ký sinh trùng, mà là chính ký sinh trùng. Liệu Fushi có thể trở thành con người mà không cần sự tác động của vật chủ? Một con quái vật biến hình có thể trở thành một sinh vật đồng cảm không?

Vậy là chúng đã đã cùng tìm hiểu qua một vài tựa đề tương tự như anime Ký Sinh Thú. Nếu còn cái tên nào khác thì các bạn đừng quên chia sẻ đến bạn bè khắp nơi thông qua việc comment bên dưới nhé.

Theo Truyenvn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *