Lương nhân viên ngành game Hàn Quốc hiện tại ra sao?

Kakao Games có chế độ phúc lợi tốt.

Theo dữ liệu công khai của Dịch vụ Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) cho thấy các công ty có mức lương trung bình hàng năm của nhân viên Hàn Quốc vượt 100 triệu won xuất hiện nhiều hơn.

Trong số đó, Kakao dẫn đầu các công ty Internet Hàn Quốc với mức lương bình quân đầu người hàng năm là 139 triệu won. Điều này được hiểu là dữ liệu bao gồm tiền lương, tiền thưởng và thu nhập của mỗi nhân viên sau khi thực hiện quyền chọn mua cổ phiếu, không bao gồm tiền trợ cấp thôi việc và các chi phí khác. Điều đáng chú ý là thu nhập quyền chọn cổ phiếu, do suy thoái kinh tế chung vào năm ngoái nên thu nhập từ bộ phận này đã giảm, mức lương trung bình hàng năm của Kakao đã giảm 19,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kakao Games có chế độ phúc lợi tốt.

Kakao Games có chế độ phúc lợi tốt.

Trên thực tế, trong cuộc đàm phán tiền lương năm 2022 với liên đoàn lao động, Kakao đã đề xuất mức tăng lương hàng năm là 15%, sau khi loại trừ lợi ích của quyền chọn cổ phiếu, mức lương trung bình hàng năm của nhân viên Kakao là 95 triệu won đã tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, lương trung bình hàng năm của nhân viên nam là 104 triệu won, trong khi của nhân viên nữ chỉ là 82 triệu won. Xếp sau Kakao là gã khổng lồ Internet của Hàn Quốc Naver, vào năm 2022, lương bình quân đầu người hàng năm của nhân viên Naver đạt 134,99 triệu won, tăng 4% so với năm 2021 (bao gồm cả cổ phiếu). Tương tự, mức tăng lương hàng năm của Naver trong cuộc đàm phán lương năm 2022 với công đoàn thực tế là 10%.

Cụ thể đối với ngành trò chơi, Kakao Games thuộc hàng tốt nhất và lương trung bình hàng năm của nhân viên đạt 138 triệu won. Tiếp theo là NCsoft, mức lương trung bình hàng năm của nhân viên công ty vào năm 2022 là 114 triệu won (khoảng 610.000 nhân dân tệ), tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2021. Một công ty game Hàn Quốc khác có mức lương trung bình hàng năm hơn 100 triệu won là Krafton, vào năm 2022, con số là 109 triệu won. Pearl Abyss, công ty mẹ của Black Desert, theo sát phía sau với mức lương trung bình hàng năm là 96,33 triệu won, trong đó lương của nhân viên nam nhìn chung cao hơn.

Young Chinese business people playing mobile game in office

Ngoài ra, đây là mức lương trung bình hàng năm của nhân viên một số công ty game Hàn Quốc khác: Netmarble – 74 triệu won, Com2uS – 78 triệu won, Neowiz – 71 triệu won, NHN – 75,68 triệu won, Devsisters – 59 triệu won.

Mức lương trung bình hàng năm không mang tính đại diện như mức trung bình, nhưng từ sự so sánh và thay đổi hàng năm, chúng ta cũng có thể thấy những thay đổi trong điều kiện kinh tế và kinh doanh trong năm. Với việc mở ra một vòng đàm phán lương mới và tình trạng kinh tế toàn cầu tiếp tục suy thoái, tình trạng phúc lợi cao của các công ty Hàn Quốc sẽ không kéo dài. Ngay cả khi hai bên đã đạt được mức tăng cuối cùng thống nhất, thì phạm vi cũng khá hạn chế. Kakao đồng ý rằng mức tăng lương năm 2023 thấp hơn nhiều so với năm 2022 chỉ là 6%, Nexon đồng ý rằng mức tăng lương cơ bản trung bình là 8% và NCsoft đồng ý rằng mức tăng lương cơ bản ít nhất là 5,1%.

công ty game công ty game hàn quốc lương nhân viên

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *