LMHT: 5 vị tướng ‘counter cứng’ của Zeri ở mùa 13

Draven là một ADC có sức mạnh rất đáng kinh ngạc song cũng đòi hỏi kỹ năng cá nhân khá nhiều

Kể từ khi mới vừa ra mắt, Zeri đã nhanh chóng trở thành vị tướng được lựa chọn nhiều nhất trong LMHT. Mặc dù có thời điểm Zeri đã bị giảm sức mạnh nhiều đến mức rơi xuống ‘đáy xã hội’ song những thay đổi kể từ bản cập nhật 13.1b đã mang Zeri trở lại hào quang của mình. Cụ thể, bản cập nhật này đã có những thay đổi rất đáng kể lên hai trang bị là Đoản Đao Navori và Vô Cực Kiếm, từ đó cho phép các ADC có thể cân nhắc nó làm trang bị thứ hai của mình. Cũng bởi sự thay đổi này, sức mạnh của Zeri đã được tác động đáng kể và từ đó sự hiện diện của Zeri đã được phủ sóng trở lại trên các đấu trường chuyên nghiệp.

Được biết, Zeri cùng với Lucian hiện tại đang là hai Xạ Thủ được lựa chọn nhiều nhất trong giai đoạn đầu của mùa giải thứ 13 của Liên Minh Huyền Thoại. Lý giải cho điều này là bởi bộ kỹ năng của Zeri cho phép cô ấy có thể bắt lẻ các mục tiêu trong giao tranh bằng cách sử dụng các kỹ năng phù hợp. Zeri cũng sở hữu tiềm năng giao tranh tổng rất tốt do đó nhiều người chơi chắc chắn sẽ muốn biết liệu có bất kỳ vị tướng nào có thể đè bẹp được Zeri nhằm hạn chế sức mạnh của cô ấy trong trận đấu hay không.

1. Draven

Draven là một ADC có sức mạnh rất đáng kinh ngạc song cũng đòi hỏi kỹ năng cá nhân khá nhiều

Ứng cử viên đầu tiên trong danh sách các vị tướng counter Zeri mạnh mẽ chắc chắn phải gọi tên Đao Phủ Kiêu Hùng Draven. Một trong những lý do vì sao Draven có thể khắc chế được Zeri là bởi vì lượng sát thương mà Zeri tạo ra ở giai đoạn đầu game không mạnh, khả năng chống chịu kém do lượng HP cơ bản thấp cùng với đó là tầm đánh cũng khá ngắn so với Draven. Nếu kẻ địch mà Zeri phải đối đầu là một người chơi Draven hiểu rõ mình có thể làm gì trong suốt các giai đoạn của trò chơi, thì chắc chắn Zeri sẽ có một trận đấu rất ngộp thở.

Zeri có thể nói là rất yếu ở giai đoạn đầu game và chỉ có thể mạnh mẽ hơn theo thời gian diễn tiến trong khi đó Draven lại là một vị tướng rất mạnh bất kể là ở giai đoạn nào của trận đấu. Chính vì vậy, nếu như bạn thấy đội bên kia lựa chọn Zeri ở vị trí Xạ Thủ, thì đừng ngần ngại chọn ngay Draven làm vị trí ADC cho mình nhé, tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng Draven là một vị tướng đòi hỏi kỹ năng của game thủ rất nhiều do đó nếu bạn không thuận tay thì hãy cân nhắc đến các lựa chọn còn lại trong bài viết này.

2. Tristana

Tristana sở hữu bộ kỹ năng có thể đè bẹp Zeri ngay từ giai đoạn đầu game

Gương mặt sáng giá tiếp theo trong danh sách này là Tristana. Cô nàng Yordle này là một trong những đối thủ nặng ký có thể đối đầu trực tiếp với Zeri ngay từ giai đoạn đầu của trò chơi. Lối chơi snow-ball của Tristana cho phép cô ấy dễ dàng áp đảo Zeri từ đó giành chiến thắng trong giai đoạn đi đường.

Tương tự với Draven, Tristana sau khi lên cấp 2 hoàn toàn có thể dồn sát thương buộc Zeri phải lùi lại thay vì chơi lối chơi an toàn. Trên thực tế, khi đối đầu với Zeri, một Tristana muốn giành chiến thắng sẽ luôn cố hết sức để dồn Zeri vào thế bị động, và vì vậy nên trong trường hợp này, Tristana sẽ cần một hỗ trợ có khả năng mở giao tranh một cách chủ động cho mình.

3. Lucian

Lucian có khả năng dồn sát thương đáng kinh ngạc, do đó hoàn toàn có thể áp đảo được Zeri

Như đã nói ở trên, những thay đổi trong bản cập nhật 13.1b đã góp phần đưa Zeri và Lucian trở thành những lựa chọn hàng đầu trong các trận đấu chuyên nghiệp. Và nếu như Zeri là một ADC mạnh về cuối game, thì Lucian là một vị tướng có khả năng dồn sát thương rất nhanh và mạnh kể cả ở giai đoạn đi đường đầu game. Nếu như hỗ trợ của Lucian là một hỗ trợ thuật sư có khả năng bảo kê cùng với tăng sát thương trên đòn đánh mạnh mẽ như Nami thì chắc chắn Zeri sẽ khó mà có thể bảo toàn được khu vực đường dưới của mình.

>>XEM THÊM: LMHT: Rò rỉ hai concept trang phục của Lux và Yasuo, có cả ý tưởng ‘Spy x Family’

4. Jinx

Jinx là một hypercarry hoàn toàn có thể đè bẹp Zeri

Jinx vốn đã rất nổi tiếng là một hypercarry có khả năng counter mạnh Zeri trong LMHT. Về mặt lý thuyết, Jinx ở giai đoạn cuối game hoàn toàn có thể đạt ngưỡng sức mạnh lớn hơn Zeri nhiều và do đó cô ấy sẽ không gặp khó khăn lớn khi phải đối đầu với Zeri. Bên cạnh đó, ở phiên bản 13.5, Jinx còn nhận được một đợt tăng sức mạnh vì vậy nên sẽ không điêu khi nói rằng Jinx hoàn toàn là một counter cứng của Zei.

Ngoài ra, Zeri cũng sẽ sớm nhận được một đợt nerf ở phiên bản 13.7 và vì vậy nên Jinx sẽ càng là một lựa chọn hữu ích trong nhiều trường hợp bất kể là có được dùng để đối đầu với Zeri hay không.

5. Veigar

Veigar dù có thể áp đảo được Zeri ở giai đoạn cuối game

Ứng cử viên cuối cùng trong danh sách này là Veigar. Là một ADC mỏng manh với tầm đánh ngắn, mặc dù có thể lướt đi trên các công trình song Zeri vẫn rất yếu thế khi phải đối đầu với các vị tướng có nhiều kỹ năng khống chế cứng. Và một trong những gương mặt đó không ai khác chính là Veigar.

Trước đây, Veigar vốn đã nổi tiếng là một APC mạnh mẽ, tuy nhiên Veigar vốn là một lựa chọn tình huống bởi sự kém cơ động của mình cùng với đó là ngưỡng sức mạnh đòi hỏi người chơi phải kéo dài thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, người chơi cần lưu ý rằng phiên bản 13.7 sắp tới không chỉ có Zeri bị giảm sức mạnh mà ngay cả Veigar cũng chịu chung số phận. Vì vậy nên nếu muốn lựa chọn Veigar chỉ để counter Zeri, thì bạn hãy cân nhắc kỹ xem thế trận của toàn đội có cho phép bạn pick Veigar hay không nhé.

Đừng quên theo dõi SharingFunVN.com để cập nhật những tin tức mới nhất về LMHT ngay nhé!

Theo: MGN.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *