Dữ liệu cho thấy người chơi Hàn Quốc đã chi khoảng 1,55 tỷ đô la Mỹ cho trò chơi di động trong quý đầu tiên của năm nay, lập kỷ lục về mức chi tiêu hàng quý cao nhất trong lịch sử.
Tuy nhiên, trong kết quả hoạt động báo cáo tài chính quý 1 của các công ty game lớn của Hàn Quốc được truyền thông tổng kết gần đây với 23 công ty trò chơi được tính, bao gồm cả “3N” và “2K”, doanh thu của 13 công ty đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
Nexon trở thành người chiến thắng tuyệt đối duy nhất trong “3N” và “2K”. Từ dữ liệu trong bảng, “3N” và “2K” vẫn dẫn đầu thị trường trò chơi di động Hàn Quốc, chiếm vị trí thứ 5 về doanh số trên thị trường trò chơi di động Hàn Quốc trong quý 1 năm 2023. Trong số đó, Nexon chắc chắn chiếm ưu thế áp đảo và giành vị trí đầu tiên với doanh số gần gấp đôi Netmarble thứ hai.
Đồng thời, Nexon cũng là công ty trò chơi duy nhất duy trì tốc độ tăng trưởng hai con số trong tất cả các dữ liệu trong “3N” và “2K”, bất kể là theo năm hay theo quý.
Trong quý 1 năm nay, doanh thu của Nexon tăng 53,2% so với quý trước và tăng 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Về lợi nhuận hoạt động, hiệu suất của Nexon là 2,8 tỷ nhân dân tệ, một quý, tăng theo quý là 413,4% và tăng theo năm là 35,5%. Nexon Games, một công ty con của Nexon, cũng hoạt động tốt, với doanh thu 270 triệu nhân dân tệ, tăng lần lượt là 22% và 172,8% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận hoạt động là 66 triệu nhân dân tệ so với quý trước, tăng 182,2% so với cùng kỳ năm trước, nhờ đó công ty đã chuyển lỗ thành lãi.
Ngoài sự đóng góp của các sản phẩm cũ của Nexon, thành tích này chủ yếu nhờ vào hai tựa game tình cảm phần tiếp theo là HIT2 và Running Kart: Drift được Nexon phát hành vào khoảng quý 1 năm nay.
Không giống như thành tích của Nexon trong Q1 với các game mới, thành tích tương đối tốt của Krafton trong “3N” và “2K” hoàn toàn là nhờ sự đóng góp liên tục của các sản phẩm cũ.
Trong quý đầu tiên của năm nay, doanh thu của Krafton tăng 13,7% so với quý trước và tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời, lợi nhuận hoạt động của Krafton cũng tăng trưởng 124%, nhưng giảm 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo dữ liệu, IP trò chơi quan trọng nhất của Krafton PUBG Mobile vẫn cho thấy khả năng cạnh tranh tốt, lợi nhuận hoạt động của Krafton đứng thứ hai trong số 23 công ty trò chơi, nhưng điều không thể tránh khỏi là với sự phát triển của trò chơi hiện tượng tạo ra sự cạnh tranh.
Ngoài “3N” và “2K”, hiệu suất không đạt yêu cầu của Wemade đủ cho thấy thị trường blockchain vẫn đang trong tình trạng ảm đạm trong năm nay. Wemade, Wemade Play và Wemade Max thì chỉ có Wemade Max có lợi nhuận, tăng 47% so với quý trước. Theo thông tin trên trang web chính thức, Wemade Max đã phát hành trò chơi chiến lược 4X mới vào tháng 10 và mang về thành công lớn.
Theo: Game4v