Moe Là Gì? Top 5 Anime Lan Tỏa Sự Moe Tràn Lan Làm Bạn Quắn Quéo

Moe Là Gì? Top 5 Anime Lan Tỏa Sự Moe Tràn Lan Làm Bạn Quắn Quéo
Đánh giá post

Moe là gì và thế nào là các đặc điểm chỉ các nhân vật moe mới có? Bạn sẽ biết được “bí mật” của các cô nàng moe moe trong bài viết này. Đồng thời, bạn cũng sẽ tìm thấy 5 tựa anime – manga để vừa xem vừa hiểu hơn về tính cách, tình cảm của các nhân vật moe.

Nội dung bài viết

  • 1 Hiểu sao cho đúng Moe là gì?
  • 2 Các đặc điểm của một nhân vật Moe là gì?
  • 3 Các biểu cảm thường thấy ở các nhân vật Moe là gì?
  • 4 5 moe anime – manga giúp bạn hiểu đỉnh cao của Moe là gì

Hiểu sao cho đúng Moe là gì?

Hiểu sao cho đúng Moe là gì?

Moe thực chất là một từ tiếng lóng trong tiếng Nhật, nó có nghĩa đen là chớm nở, đầm chồi. Người Nhật dùng các từ này để ví các thiếu nữ Nhật bản như những đóa hoa vừa hé nở. Từ này còn trùng âm với từ “bùng cháy” trong tiếng Nhật, ý là để chỉ vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết của một cô nàng waifu nào đó có thể khiến cho trái tim của bạn “bùng nổ” bất cứ lúc nào.

Khác biệt của gap moe là gì so với loli moe hay hentai moe? Có nhiều định nghĩa giúp hình dung Moe đúng đắn hơn, một trong số đó là việc các nhân vật nữ thường được nhóm lại là các nhân vật loli, nhưng đôi khi các nhân vật loli sẽ khiến người xem có nhiều liên tưởng đến ecchi, gợi dục. 

Còn các nhân vật “thuần” moe thì hoàn toàn khác, họ được bao bọc trong một “lớp màn” trong sáng, thuần khiết với mức độ “kawaii level max.” Ông Jason Thompson của thời báo Otaku USA đã nhận định rằng, đôi khi các nhân vật moe sẽ gợi cho các otaku là nam, trên 30 tuổi cảm giác “khao khát được làm cha”. 

Các đặc điểm của một nhân vật Moe là gì?

Các đặc điểm của một nhân vật Moe là gì?

Có nhiều đặc điểm để bạn nhận một một nhân vật moe là gì, đó có thể là sự kết hợp của tuổi tác, mức độ cao lớn hay những biểu cảm trên khuôn mặt, đó cũng có thể là cách mà các nhân vật phản ứng với các sự việc, hiện tượng quanh mình.

Để vẽ nên một nhân vật moe, các tác giả phải nắm bắt được trọng tâm trong tính cách của nhân vật đó và quan trọng hết là nhân vật phải có sự liên kết về cảm xúc với người xem. Vì về cơ bản là chỉ cần bạn thích một nhân vật thì dù họ có làm gì bạn cũng sẽ cảm thấy moe moe. 

Cảm xúc mà các cô nàng moe khơi gợi cho người xem là sự ngây thơ, trong sáng đến mức ai cũng muốn bảo vệ, giúp đỡ họ. 

Các biểu cảm thường thấy ở các nhân vật Moe là gì?

Có thể chia cảm xúc của các nhân vật thành 2 dạng chủ yếu để bạn dễ hiểu phản ứng của các nàng moe là gì. 

Khi gặp việc tiêu cực

Các biểu cảm thường thấy ở các nhân vật Moe là gì?

Nếu thấy sợ hãi thì các nàng sẽ vô thức khoác vai, ôm chầm lấy người bên cạnh và dường như không có ý định buông tay cho đến khi mọi chuyện ổn định trở lại. 

Gặp chuyện xấu hổ thì các nàng moe sẽ nói lắp, đỏ mặt, tim đập chân run đến mức khiến bạn vừa thấy thương vừa thấy buồn cười. 

Cố tỏ ra mình là cool girl nhưng thực chất sâu bên trong là biển rộng, đây dường như là đặc điểm nhận diện nổi bật nhất của các cô nàng moe thuộc tuýp Kuudere.

Lúc dỗi hờn vì một việc gì đó không được như ý muốn, đôi má phúng phính của các nàng moe sẽ phồng lên xẹp xuống đều đều theo nhịp thở, cảm giác mềm mại như những chiếc mochi khiến ai nhìn thấy cũng xiêu lòng. 

Khi gặp cảm giác vui vẻ

biểu cảm khi vui của các cô gái moe là gì

Nụ cười của các nàng moe khi này chắc chắn sẽ khiến cho người xem rung động không thôi. Đó có thể là lúc họ đạt được giấc mơ mà mình đã cố gắng từ lâu, hay chỉ đơn giản là được tặng một món quà xinh xắn.

Giọng nói cũng sẽ đột ngột cao hơn bình thường, không giấu được niềm vui vẻ đến mức khó kiềm chế mà trở nên kích động. 

Khóc, có khóc vì buồn thì cũng sẽ có khóc vì vui. Nhất là khi vui thì các nàng moe sẽ có kiểu khóc mếu máo cực kỳ đáng yêu.

5 moe anime – manga giúp bạn hiểu đỉnh cao của Moe là gì

Sora yori mo Tooi Basho

5 moe anime - manga giúp bạn hiểu đỉnh cao của Moe là gì - sora yori mo tooi basho

Đây là một tựa anime cực kỳ “kích động” cho những ai có máu du lịch, 4 cô nàng nhân vật chính trong truyện sẽ giúp bạn hiểu được sâu sắc moe là gì. Nhân vật chính của anime là Tamaki Mari, một nữ sinh trung học khá nhút nhát.

Cô luôn nghĩ về nhiều điều thuộc tầm… vũ trụ. Nhưng cô lại không có đủ dũng khí để theo đuổi ước mơ của mình, cho đến khi Tamaki gặp được một người bạn mới là Kobuchizawa Shirase. Cô nàng Kobuchizawa đã luôn nuôi giấc mơ được đặt chân đến Nam cực. 

Ảnh hưởng năng lượng tích cực cho nhau, hai người sớm có thêm hai cô bạn thân khác là Miyake Hinata và Shiraishi Yuzuki. 4 cô gái đã cùng nhau xây dựng giấc mơ được chu du khắp nơi của mình.

Mitsuboshi Colors

5 moe anime - manga giúp bạn hiểu đỉnh cao của Moe là gì - mitsuboshi colors

Những cô bé học sinh luôn khiến cho mọi người yêu thích theo nhiều cách khác nhau, việc ngắm nhìn những đứa trẻ tự mình vui chơi và khám phá thế giới đôi khi khiến người xem có… khao khát làm cha mẹ. 

Bộ anime đời thường này sẽ giúp bạn theo chân Yui, Sat-chan và Kotoha. Cả ba đã cùng nhau thành lập tổ chức vô cùng đặc biệt gọi là Colors, mục đích của tổ chức là để lan tỏa việc tốt, góp phần bảo vệ hòa bình cho thị trấn nơi các cô bé sống.

Kemono Friends

5 moe anime - manga giúp bạn hiểu đỉnh cao của Moe là gì - kemono friends

Khi các loài động vật được nhân hóa, bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi biết được độ moe là gì của các cô nàng này. Trong anime Kemono Friends, người xem được đưa đến một công viên Japari của Nhật Bản ở tương lai xa. 

Các cô gái ở đây đều là hóa thân của các loài như chim cánh cụt, hổ, báo, sói, sư tử… xem cách các cô nàng sống, vui chơi và chiến đấu để bảo vệ bạn bè, bảo vệ lẽ phải sẽ khiến bạn cảm thấy cả thế giới này đều đáng yêu!

New Game!

5 moe anime - manga giúp bạn hiểu đỉnh cao của Moe là gì - new game

Nữ chính của New Game – anime chuyển thể từ truyện manga hài hước cùng tên – sẽ càng khiến bạn thấm thía moe là gì với hàng loạt những hoạt động bất ngờ, ngỡ ngàng của cô nàng, đem đến những tràng cười không ngớt cho người xem. 

Nhân vật chính tên là Suzukaze Aoba, cô đã đến tìm việc tại một công ty thiết kế và sáng tạo game. Ở đây cô đã vô tình gặp được người sáng tạo ra tựa game mà cô đã hết lòng cuồng nhiệt ở thời còn học sơ trung. Đó là sếp hiện tại của cô.

Nhìn thấy sếp mình tài năng giỏi giang như vậy, cô nhân viên mới bắt đầu thay đổi suy nghĩ, quyết tâm hơn trên con đường sự nghiệp của mình, mong một ngày nào đó có thể chạm vào giấc mơ.

Yuru Camp

5 moe anime - manga giúp bạn hiểu đỉnh cao của Moe là gì - yuru camp

Cuối cùng trong danh sách này, một tựa anime dành cho những tâm hồn thích xê dịch. Bạn sẽ được nữ chính là Rin, một cô gái trẻ rất yêu thích việc cắm trại bên bờ hồ để mọi thời khắc đều có thể được ngắm nhìn vẻ đẹp diệu kỳ của núi Phú Sĩ. 

Tại đây, cô đã gặp được người bạn chung chí hướng là Nadeshiko, sau những cuộc trò chuyện ngắn nhưng đủ sâu để “bắt sóng” lẫn nhau, hai người bạn mới đã cùng nhau tìm đến bờ hồ gần núi, cắm trại, ăn mì ly và thưởng thức cảnh đẹp nhân gian.

Tóm lại, để hiểu rõ moe là gì thì bạn có thể xem ngay 5 tựa anime, manga mà TruyenVn.com vừa giới thiệu bên trên, hoặc bạn cũng có thể “tự ngẫm” lại xem trong số các waifu của mình, có cô nàng nào sở hữu các đặc điểm của nhân vật moe được đề cập trong bài viết không nhé!

Theo Truyenvn

Facebook