Các NPH game có chính sách gì để chăm sóc game thủ VIP?

Mô hình chăm sóc game thủ VIP được Zynga áp dụng.

So với những người chơi thông thường, ngoài khả năng nạp tiền, người dùng VIP có tỷ lệ tham gia và duy trì trò chơi cao hơn.

Vì vậy, làm cách nào để quản lý và chăm sóc người chơi VIP dựa trên dữ liệu, thu hút và giữ chân những người chơi trung thành nhất của mình là điều nhiều nhà làm game quan tâm.

Mô hình chăm sóc game thủ VIP được Zynga áp dụng.

Mô hình chăm sóc game thủ VIP được Zynga áp dụng.

Trong buổi chia sẻ về GDC 2023, Gemma Doyle, phó chủ tịch bộ phận Player Success của Zynga, đã thảo luận về nhiều chủ đề liên quan đến cải thiện doanh thu và lợi nhuận của công ty trò chơi, chẳng hạn như nhắm mục tiêu người chơi có tỉ lệ nạp cao nhất.

Chuyên gia này đã chia sẻ cách xây dựng cộng đồng game thủ VIP để duy trì nạp game hàng tháng bằng những chính sách chăm sóc họ riêng biệt. Công ty có quy mô khác nhau, từ các nhóm vừa và nhỏ và một số từ các công ty lớn, vì vậy chính sách chăm sóc cho cộng đồng người chơi tích cực nạp game cũng khác biệt.

“Tôi là người Ireland và chuyển đến Mỹ vào năm 2014. Vào thời điểm đó, tôi đã làm việc tại Zynga được hai năm. Chủ đề chính mà tôi muốn nói hôm nay là tầm quan trọng của hệ thống quản lý game thủ VIP đối với các công ty trò chơi. Đây là một nhiệm vụ khó khăn và cần nhiều giải pháp hữu hiệu đồng bộ. Tôi đã tham gia vào công việc này ở các công ty game. Các công ty game này sẽ phân bổ chính xác ngân sách cho từng nhóm quản lý tài khoản và game thủ có khoản đầu tư VIP”, vị chuyên gia nói.

Ban đầu NPH game sẽ xác định những lợi thế mà VIP có và sau đó mang lại cho họ và cuối cùng hãng sẽ tìm cách cách xây dựng hệ thống VIP và có những cơ chế đặc thù để chăm sóc nhóm game thủ tích cực nạp game. Đây là quá trình nâng cấp và phải có lộ trình bài bản.

Họ xây dựng chiến lược lâu dài để đem lại hiệu quả thiết thực.

Họ xây dựng chiến lược lâu dài để đem lại hiệu quả thiết thực.

“Năm 2019 là một năm quan trọng đối với tôi tại Zynga, tôi bắt đầu làm việc trực tiếp với CDO (Giám đốc dữ liệu). Tôi đã báo cáo trực tiếp với Giám đốc dữ liệu về phương pháp để càng có nhiều tài nguyên người dùng VIP hơn. Tôi đề xuất công ty cần có chế độ và cách chăm sóc cho người chơi VIP để giữ chân họ ở lại và quảng bá đến nhiều người khác. Sau đó chúng tôi triển khai các biện pháp như tặng quà cả ingame lẫn ngoài đời thông qua nhiều sự kiện, mở nhiệm vụ đặc quyền dành riêng cho họ cũng như có nhiều nội dung game chỉ dành cho VIP”, chuyên gia nói.

Với sự hỗ trợ của tất cả những người tham gia hệ thống quản lý VIP, những nỗ lực này nhằm cải thiện tỷ lệ giữ chân, tương tác và kiếm tiền từ bộ phận người dùng tích cực nạp game. Từ việc chăm sóc khách hàng VIP có hiệu quả doanh thu của công ty game sẽ gia tăng, có lượng game thủ trung thành và sẵn sàng chi tiêu trong game. Chiến lược cốt lõi là cần thấu hiểu tâm lý người chơi và đưa ra chính sách chăm sóc đặc thù hiệu quả, từ đó ngày càng có nhiều người chơi VIP và họ ở lại với game lâu hơn.

chăm sóc game thủ vip

Theo: Game4v

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *