Lightspeed Studios có trụ sở tại Liverpool, một công ty con của Tencent, đã mua lại nhà phát triển Lucid Games với số tiền không được tiết lộ.
Lightspeed Studios Group là một công ty con của tập đoàn studio của Tencent Games bao gồm 7 studio và một nhóm điều hành ở nước ngoài. Quantum và Lightspeed Studios Group chủ yếu tập trung vào phát triển game trên nhiều nền tảng; hơn 50 sản phẩm đã được phát hành. Trong tương lai, Quantum và Lightspeed Studios Group sẽ không chỉ tiếp tục phát triển các trò chơi truyền thống mà còn cam kết phát triển các trò chơi VR, hoạt hình, đồ chơi thông minh và phim. Với triết lý “tạo niềm vui”, Tencent cống hiến hết mình để mang đến cho người dùng trải nghiệm chơi trò chơi “vui vẻ”, “chuyên nghiệp” và “đáng tin cậy” thông qua các sản phẩm đa dạng. Tencent Games đã thành lập 4 Studio Groups và 1 Publishing Line.
Lucid Games được biết đến nhiều với Destruction AllStars, trò chơi chiến đấu trên xe cho PS5. Ngoài ra, công ty có sự tham gia vào các tựa game như Apex Legends và Star Wars Jedi: Survivor.
Trên Twitter, nhà phát triển tuyên bố rằng họ sẽ “tiếp tục độc lập phát triển hoàn toàn trong các trò chơi đang xây dựng của studio, đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ khả năng công nghệ và mạng lưới toàn cầu của LightSpeed Studios”.
Game mobile hiện vẫn đang dẫn đầu thị trường trò chơi với doanh thu và phạm vi tiếp cận thị trường rộng lớn. Ngày càng có nhiều hãng mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng qua các nền tảng khác nhau.
Lightspeed Studios đã đồng phát triển các tựa game đình đám như PUBG Mobile, Apex Legends Mobile. Việc mua lại Lucid Games có thể cho thấy họ muốn đẩy mạnh và mở rộng phát triển ở mảng console và PC. Khi thấy Lucid tạo ra nhiều tựa game di động có độ phổ biến cao thì việc nhắm đến để hợp tác đôi bên cùng có lợi là lựa chọn tối ưu.
Mới đây, Lightspeed Studios cũng sản xuất game sinh tồn Undawn (Garena phát hành ở một số khu vực). Undawn có một khởi đầu không mấy bùng nổ khi tạo ra doanh thu chỉ 2,4 triệu USD trong khi chỉ đạt được 7,5 triệu lượt tải trong vòng hai tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt toàn cầu. Dữ liệu này khá bất ngờ khi trước đó đội ngũ làm game luôn nghĩ kết quả khả quan, nhưng thực tế thì không được như vậy.
Theo: Game4v