Mới đây, các công ty game Trung Quốc đã lần lượt công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2023, trong đó có Xindong – công ty mẹ của TapTap.
Năm ngoái, Giám đốc điều hành Xindong, Hoàng Nhất Mạnh, đã đề cập tại một cuộc họp trao đổi với nhà đầu tư rằng ông sẽ tận dụng chỉ số hiện có để đảm bảo hòa vốn vào năm 2023. Thông qua báo cáo nửa đầu năm 2023 có vẻ như họ đạt được điều này trong khả năng của mình, thậm chí có gia tăng doanh thu.
Cụ thể, công ty Xindong báo cáo tài chính nửa đầu năm nay là 1,149 tỷ nhân dân tệ, tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, doanh thu từ trò chơi tăng 3,7% so với cùng kỳ lên 1,08 tỷ nhân dân tệ. Doanh thu từ trò chơi trả phí giảm 11,2% so với cùng kỳ xuống 64,53 triệu nhân dân tệ. Doanh thu dịch vụ TapTap là 603 triệu nhân dân tệ, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2022.
Hiện tại, công ty Xindong có 20 trò chơi miễn phí, 29 trò chơi trả phí đang hoạt động như Ragnarok M, Terraria… Trong nửa đầu năm nay, Xindong đã tung ra trò chơi Torchlight: Infinite và Fire Soda. Torchlight: Infinite đã trở thành trò chơi đóng góp doanh thu lớn thứ ba cho Xindong, đứng đầu là Sausage Party và Ragnarok M. Sau khi ra mắt máy chủ Trung Quốc, game hoạt động khá tốt, nhanh chóng lọt top trò chơi có doanh thu cao nhất trên iOS, vượt 100 triệu nhân dân tệ.
Vào tháng 11 năm nay, Xindong sẽ ra mắt một trò chơi tự phát triển khác là Linh Lan Chi Kiếm tại Trung Quốc. Công ty hiện có 4 trò chơi đang được phát triển. Theo thông cáo báo chí, từ cuối năm nay đến năm sau, công ty sẽ ra mắt 3 sản phẩm tự phát triển khác nữa. Ngoài các sản phẩm trò chơi, công ty chủ quản TapTap cũng công bố số liệu hoạt động về game thông qua nền tảng TapTap. Báo cáo tài chính cho thấy tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2023, số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng trên nền tảng này là 13,269 triệu và số người dùng trả tiền trung bình hàng tháng là 1,39 triệu. TapTap Trung Quốc có lượng người hoạt động trung bình hàng tháng cao hơn so với phiên bản quốc tế.
“Trong nửa đầu năm 2023, chúng tôi đã bước đầu áp dụng công nghệ AIGC (nội dung sản xuất trí tuệ nhân tạo) vào nghiên cứu và phát triển trò chơi của mình và đã mang lại kết quả nhất định. Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ này để nâng cao hiệu quả sản xuất nội dung phục vụ người dùng” – CEO Hoàng Nhất Mạnh chia sẻ.
Theo: Game4v