CKTG 2023 sắp diễn ra với tâm điểm chính vẫn là 2 khu vực lớn khắc nghiệt nhất là LCK và LPL. Trước đó, ASIAD 19 vừa kết thúc với tấm HCV thuộc về đội tuyển Hàn Quốc và Kanavi cùng Ruler là 2 cái tên có màn thể hiện ấn tượng nhất từ những vòng đầu tiên. Tuy nhiên, các vị trí còn lại không phải là “vô dụng” mà vẫn có những điểm sáng nhất định. Đặc biệt, Zeus – tuyển thủ 19 tuổi của Hàn Quốc, Đường Trên của T1 cũng đã thay đổi góc nhìn của người hâm mộ thông qua ASIAD 19.

Zeus và lịch sử “choke” ở các giải đấu quốc tế hay tiếp tục duy trì phong độ của ASIAD 19?

CKTG 2023 Zeus
Credit: LCK
XEM THÊM THÔNG TIN VỀ CKTG 2023
CKTG 2023: Những chi tiết thú vị ẩn trong MV ca khúc chủ đề ‘GODS’
Lịch thi đấu CKTG 2023 – Vòng khởi động: Cập nhật thể thức, lịch đấu và kết quả vòng khởi
LMHT: Bài hát chủ đề của CKTG 2023 chính thức ra mắt với giai điệu cực kì bắt tai

Trong hầu hết những trận đấu quốc tế mà Zeus đã từng tham gia, anh chàng gần như trở thành tâm điểm của sự chỉ trích sau những thất bại của mình. Không chỉ riêng cộng đồng LMHT của Hàn, những người hâm mộ Việt cũng thường xuyên “pressing” Đường Trên của T1 với những meme và comment khá toxic.

Trong kì MSI 2022, Zeus đã có màn thể hiện không được tốt trước Bin – Top lane tay to nhất khu vực LPL cũng như thế giới đến thời điểm hiện tại. T1 và người hâm mộ của T1 hẳn sẽ không thể quên được Gwen trong tay của Bin đã khiến cho toàn đội phải thất bại đầy tiếc nuối. Sang đến kì CKTG 2022, Zeus lại tiếp tục gặp đối trọng lớn ở Đường Trên là Kingen – dù không được đánh giá cao từ giải quốc nội đến quốc tế nhưng FMVP của trận chung kết tổng với con bài quái vật Aatrox mà Zeus gián tiếp nuôi đã khiến cho T1 phải thua đáng tiếc 3-2.

Chưa kể trong các trận chung kết của khuôn khổ giải LCK, Zeus đều không tỏ ra xuất sắc hơn Doran khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy mất niềm tin vào chàng trai trẻ này. Dù các thất bại của T1 đều là do tập thể và ban huấn luyện chịu trách nhiệm, nhưng Zeus vẫn là tâm điểm của sự chỉ trích.

Song, mới đây, trong trận chung kết tranh HCV tại Asian Games 2022, Zeus đã trở lại và chứng minh bản thân mình cùng màn trình diễn “mát mắt” người xem. Đối thủ của Zeus là Bin – top lane carry cực chắc tay, nhưng lại bị Thần Dớt SoloQ ngay trong trụ địch. Đây thực sự là điều hiếm thấy không chỉ ở LPL vì Bin là người đi Đường Trên hổ báo thuộc hàng top thế giới.

Người xem cũng “tinh ý” nhận ra rằng Rừng của Zeus là Kanavi với khả năng kiểm soát rất tốt và luôn có mặt đúng lúc giúp Zeus không trở thành mục tiêu dễ khai thác của đối phương. Như vậy, so với Oner thì Kanavi là người đi rừng “mẫu mực” của mọi top lane. Đó cũng là lí do khiến cho Zeus có thể “bung” hết sức mình khi đối đầu với Bin. Từ đó, chúng ta lại nhớ lại câu nói quen thuộc của anh em đam mê LMHT ở sever Việt: “thắng bại tại rừng”. Nghe có vẻ sai sai, nhưng nó lại rất hợp lý trong trường hợp này.

Người hâm mộ đang dần cảm thấy nghi ngờ và Oner bỗng trở thành “mắt xích yếu” của đội sau màn trình diễn của Zeus tại ASIAD 19. Hi vọng Oner trong kì CKTG 2023 lần này có thể cải thiện được khả năng đi rừng của mình để giúp cho Zeus có thể tỏa sáng, cũng như không trở thành tâm điểm của những “cuộc pressing” ở cộng đồng mạng.

Theo dõi SharingFunVN qua Facebook để nhận thêm nhiều thông tin thú vị về CKTG 2023 nhé!

XEM THÊM: CKTG 2023: Cuộc chiến của những ADC sẽ mang tên ‘Ruler và phần còn lại’