Candy Crush Saga đã nổi tiếng trong mảng game mobile. Kể từ khi ra mắt trên di động vào năm 2012, trò chơi này đã được cập nhật liên tục trong 11 năm, vẫn thường xuyên đứng đầu danh sách.
King, hãng sản xuất Candy Crush Saga, cũng chính thức kỷ niệm 20 năm thành lập vào năm nay. Mặc dù các trò chơi casual hiện nay rất phong phú, đa dạng nhưng Candy Crush Saga vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ. Game hiện đã vượt ngưỡng 20 tỷ USD về tổng doanh thu và tổng số lượt tải đã lên tới 5 tỷ lần.
Làm thế nào một trò chơi casual có thể trở nên phổ biến, thành công như vậy? Theo ông Todd Green, giám đốc sản phẩm Candy Crush Saga, trò chơi đã hoạt động hiệu quả hơn kể từ khi ra mắt sản phẩm này trên nền tảng PC. Nếu Candy Crush Saga hoạt động trong thời gian dài hãng sẽ thực hiện những thay đổi gì để làm mới game? “Chúng tôi đã bắt đầu đầu tư dài hạn hơn, bao gồm đầu tư vào tổ chức event, hoạt động ingame” – ông nói.
Ngoài ra, việc cập nhật nội dung dài hạn cũng là bí mật quan trọng nhất của King. King luôn duy trì tốc độ cập nhật 45 cấp độ mỗi tuần và tổng số cấp độ trong trò chơi tiếp tục phát triển từ 2.000 cấp độ năm 2016 lên hơn 15.000 cấp độ hiện nay. Số lần người chơi hoàn thành trò chơi đã lên tới con số đáng kinh ngạc là 5.000 tỷ lần.
Ngoài ra, King cũng đã đầu tư phát triển các hoạt động như tổ chức các sự kiện thể thao điện tử Candy Crush Saga và hợp tác với các ngôi sao như BTS, kết hợp cùng các chương trình truyền hình. Todd Green cho biết: “Trong năm qua, chúng tôi đã tiến hành nhiều hoạt động hợp tác khác nhau để mang lại đổi mới cho trò chơi”.
Để nâng cao khả năng sản xuất nội dung, King đã bắt đầu áp dụng trí tuệ nhân tạo vào quá trình phát triển trò chơi từ vài năm trước. Todd Green cho biết việc bổ sung AI đã đẩy nhanh đáng kể tốc độ xây dựng các cấp độ mới, đồng thời cũng tăng tốc độ cải thiện các cấp độ cũ. “Nếu làm thủ công, công đoạn tối ưu hoá cho game sẽ chậm chạp nên chúng tôi cải thiện phiên bản mới bằng AI kết hợp phản hồi của người chơi. Cân bằng trò chơi là một nhiệm vụ khó khăn. AI không chỉ giúp chúng tôi tạo ra cấp độ mới mà quan trọng hơn là cải thiện cấp độ cũ”, ông cho hay.
Năm ngoái, King mua lại Peltarion, một công ty về trí tuệ nhân tạo, đưa 50 nhân sự trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo về làm việc cho King. Todd Green tin rằng trong thời đại trí tuệ nhân tạo công nghệ sẽ rút ngắn hơn nữa thời gian phát triển và khắc phục những vấn đề phức tạp.
Đã vài năm King không phát hành trò chơi mới. Nhiều người cũng băn khoăn về chiến lược của công ty liên quan đến trò chơi di động. Phía công ty cho hay vẫn đang tích cực phát triển các trò chơi mới nhưng trọng tâm chủ yếu là game hiện hành như Candy Crush Saga, Candy Crush Soda Saga và Farm Super Saga. Tăng trưởng game vẫn rất tốt khi có hơn 200 triệu người chơi hàng tháng, vì vậy, việc ưu tiên đổi mới nội dung trò chơi hiện có là điều hướng đến nhiều hơn.
Quảng cáo trong game hiện chiếm bao nhiêu phần trăm doanh thu của King, có tăng lên qua từng năm? “Vào năm 2017, chúng tôi đã bắt đầu thêm quảng cáo vào trò chơi và xem xét kỹ lưỡng cách thực thi của mình. Chúng tôi muốn cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn hơn và giới thiệu quảng cáo theo cách thân thiện với người chơi hơn, chứ không nhất thiết theo những gì đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang làm” – đại diện King cho hay.
King nhấn mạnh việc áp dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện chất lượng công việc và tối ưu trò chơi. Hãng nghĩ AI sẽ giúp thực hiện một số nhiệm vụ khó khăn hơn bao gồm cả công việc của các nhà sản xuất trò chơi sáng tạo, để có thể dành nhiều thời gian chia sẻ hỗ trợ người chơi hơn.
Theo: Game4v