Titanfall 3 có thể được phát hành nhưng sẽ đi theo mô hình dịch vụ trực tiếp, và nước đi này có thành công hay không là một ẩn số.
Trước đây khi nhắc đến Titanfall 3 đã bị hủy bỏ, cả EA và Respawn Entertainment đều phủ nhận việc nó được ra mắt khiến bao game thủ thất vọng. Nhưng gần đây khi các tin đồn về tựa game một lần nữa rộ lên, EA đã dao động giữa việc phủ nhận thường lệ và im lặng, khiến nhiều game thủ là người hâm mộ nhượng quyền thương mại vẫn nuôi hy vọng về một tương lai nơi loạt game hồi sinh. Các tin đồn mới cho thấy tin tức về Titanfall 3 có thể sắp xuất hiện và có khả năng trò chơi sẽ áp dụng mô hình dịch vụ trực tiếp. Tất nhiên điều này có thể mang lại hiệu quả tốt cho Respawn Entertainment tập trung vào series.
Đối với nhiều game thủ, Titanfall 3 là một bi kịch. Titanfall 2 được khen ngợi vì chiến dịch chơi đơn xuất sắc và chế độ nhiều người chơi thú vị, và thành công của nó khiến cho việc khai sinh phần thứ ba đáng lẽ phải là điều hiển nhiên. Thật không may cho những người hâm mộ nhượng quyền thương mại, nhà phát triển Respawn Entertainment đã chuyển trọng tâm sang các dự án khác như Apex Legends và Star Wars Jedi: Survivor. Trò chơi thứ ba trong series cuối cùng đã bị hủy bỏ trong quá trình phát triển, khiến nhiều người tự hỏi liệu nó có quay trở lại hay không. Gần đây CEO của Respawn đã bày tỏ sự quan tâm đến Titanfall 3, làm dấy lên hy vọng rằng tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất người máy này sẽ được hồi sinh.
Titanfall 3 có thể phù hợp với mô hình dịch vụ trực tiếp?
Nếu Titanfall 3 xuất hiện trên các hệ máy console và PC trong tương lai, nó có thể sẽ đi theo mô hình dịch vụ trực tiếp đã được áp dụng bởi rất nhiều trò chơi phổ biến khác. Liệu nó có phù hợp không? Câu trả lời của chúng tôi là “có thể”. Ngoài việc theo đuổi xu hướng phổ biến của trò chơi dịch vụ trực tiếp, Respawn có thể muốn Titanfall 3 có thành phần dịch vụ trực tiếp vì một tính năng cốt lõi, đó là các người máy khổng lồ mang tính biểu tượng của trò chơi, còn được gọi là Titans.
Các trò chơi dịch vụ trực tiếp như Genshin Impact, Halo Infinite và Call of Duty: Warzone đều đem lại cảm giác tiến bộ và cá nhân hóa. Vì những trò chơi này thường là trò chơi miễn phí nên chúng dựa vào việc mua hàng trong trò chơi để kiếm lời. Hệ thống này có thể được thể hiện theo một số cách khác nhau, nhưng thường thông qua một dạng tiền tệ trong trò chơi được mua bằng tiền thật hoặc một chuỗi các battle pass tương ứng có thể được mua theo gói. Trong trường hợp của các tựa game dịch vụ trực tiếp nhiều người chơi cạnh tranh, điều quan trọng là nhà phát triển phải mang lại cảm giác tiến triển này mà không để người chơi trả tiền phá hỏng trò chơi. Tính năng Titan của Titanfall sẽ rất phù hợp với cách tiếp cận này.
Mô hình dịch vụ trực tiếp không chỉ có thể cho phép cá nhân hóa Titan đẹp hơn theo ý game thủ mà còn có thể mở ra cơ hội cho các tùy chọn tùy chỉnh Titan dựa trên lối chơi. Các công cụ xây dựng AC của trò chơi Armored Core 6 đã cung cấp một hình mẫu vững chắc cho trò chơi dịch vụ trực tiếp giả định này. Người chơi Titanfall 3 có thể mở khóa các thành phần khác nhau cho Titan của họ thông qua Battle Pass, điều này sẽ cấp cho các người máy chức năng chơi trò chơi khác nhau đồng thời mở ra cánh cửa cho người chơi thể hiện cá tính thông qua những thay đổi về mặt thẩm mỹ. Các thành phần có thể mở khóa này sẽ không mang lại khả năng tăng chỉ số cố định mà mang lại sự đánh đổi, đảm bảo rằng trò chơi luôn cân bằng trong khi cho phép những người chơi có kinh nghiệm điều chỉnh máy móc theo sở thích của họ. Điều này sẽ khuyến khích việc chơi trò chơi nhiều nhất có thể, với tùy chọn tăng tốc độ tiến triển khi mua hàng trong trò chơi.
Tất nhiên hệ thống này vẫn có thể tồn tại trong một trò chơi truyền thống không có dịch vụ trực tiếp. Các trò chơi dịch vụ trực tiếp hàng đầu khác như Destiny 2 đã bị chỉ trích nặng nề vì các giao dịch nạp tiền và các tính năng “hút máu” nói chung, và sự trở lại của Titanfall dưới dạng một trò chơi dịch vụ trực tiếp có thể gây thất vọng. Ngoài ra, vài năm vừa qua đã chứng kiến một số thảm họa của một số tựa game khi hoạt động trực tiếp, trong đó có Babylon’s Fall và Marvel’s Avengers hiện đã không còn tồn tại là những ví dụ đáng chú ý. Sẽ thật đáng tiếc nếu Titanfall 3 phải chịu số phận tương tự, nhưng nếu tiềm năng lợi nhuận của mô hình dịch vụ trực tiếp đủ để khuyến khích nhà phát triển, cùng với nhà phát hành EA, thì điều may mắn có thể là ít nhất là game thủ sẽ được thấy tựa game ra đời.
Xem thêm: Xbox sở hữu một danh sách thương hiệu trò chơi khủng thế nào sau khi hoàn tất việc mua lại Activision Blizzard?
Theo: Game4v