5 Bộ Truyện Tranh Nhật Bản Dài Nhất Lịch Sử

Truyện Tranh Nhật Bản

Ở Việt Nam và tại nhiều quốc gia trên thế giới, khi nói đến truyện tranh, người ta sẽ nghĩ ngay đến các truyện tranh Nhật Bản. Không có gì khó hiểu, vì xứ sở này đã đem đến rất nhiều kiệt tác. Cùng SharingFunVN.com điểm qua một số bộ truyện tranh “không tuổi” dài nhất từ xứ sở mặt trời mọc nhé.

Nội dung bài viết

  • 1 Doraemon
  • 2 Conan
  • 3 Nữ Hoàng Ai Cập
  • 4 Hunter X Hunter
  • 5 One Piece

Doraemon

Không cần phải bàn cãi gì thêm, Doraemon chính xác là một trong những bộ truyện tranh Nhật Bản dài nhất lịch sử. Được sáng tác bởi tác giả Fujiko từ năm 1969, Doraemon đã đồng hành cùng rất nhiều thế hệ, và vẫn được yêu thích đến tận ngày nay.

Cốt truyện không quá căng thẳng, đơn giản và gần gũi – đặc biệt với những bạn nhỏ – Doraemon xoay quanh nhóm bạn lớp 3E và những câu chuyện đời thường vô cùng giản dị nhưng cũng không kém phần hồn nhiên, hài hước. Không chỉ thế, chúng đôi khi còn phản ánh những khía cạnh khác nhau của cuộc sống, đồng thời thể hiện những ước mơ tuyệt đẹp của tuổi thơ cũng như con người.

truyện tranh nhật bản 1

Cái duyên của tác giả Fujiko với Doraemon cũng vô cùng đáng yêu. Đó là một đêm ông khá mệt mỏi với ý tưởng cho tác phẩm truyện tranh mới, và một chút mèo hoang bỗng lạc vào phòng của ông để tìm chỗ ngủ.

Vì quá đuối sức, ông cũng thiếp đi cho đến sáng hôm sau. Khi tỉnh dậy và phát hiện ra mình đã muộn giờ làm, ông vội vã chuẩn bị, và vô tình đá phải con lật đật của con gái. Ngay lập tức, ý tưởng điên rồ về chú mèo béo tròn đã ra đời.

Bên cạnh Doraemon Truyện Dài và Doraemon Truyện Ngắn vốn đã quá quen thuộc, những câu chuyện xoay quanh chú mèo máy xanh còn được mở rộng ra rất nhiều thế giới khác cũng như lĩnh vực khác: Doraemon Bóng Chày, thậm chí cả Doraemon Học Tập…

Conan

Cái tên Thám Tử Lừng Danh Conan xứng đáng với mệnh danh một trong những bộ truyện tranh Nhật Bản hay nhất mọi thời đại, và cũng là một trong những series dài nhất lịch sử. Tuổi đời của bộ truyện này đã hơn 26 năm, kể từ ngày ra mắt vào năm 1994.

truyện tranh nhật bản 2

Tại Việt Nam, Conan chính là một trong những cái tên vàng trong làng manga, gắn bó với tuổi thơ của biết bao thế hệ người hâm mộ. Câu chuyện kể về Kudo Shinichi – một thám tử trung học vô cùng nổi tiếng, thường xuyên giúp cảnh sát phá các vụ án khó khăn.

Tuy nhiên, trong một lần khi đang theo dõi một vụ án, cậu bị địch phát hiện, đánh gục và bị ép phải uống một loại thuốc nhằm bịt đầu mối. Thế nhưng cậu không chết mà chỉ bị teo nhỏ lại thành một đứa trẻ. Từ đó, chuyến hành trình mới của Shinichi bắt đầu – dưới cái tên Conan.

Câu chuyện đã thu hút được sự ủng hộ của bạn đọc trên khắp thế giới. Nó cũng đã được chuyển thể thành phim hoạt hình và rất được công chúng đón nhận.

Nữ Hoàng Ai Cập

Nữ Hoàng Ai Cập cũng là một trong những cái tên khá đình đám khi nhắc đến những bộ truyện tranh Nhật Bản. Nhiều người cho rằng nó đã kết thúc, nhưng thật ra, nó vẫn đang được tiếp diễn đến tận bây giờ.

truyện tranh nhật bản 3

Nữ Hoàng Ai Cập được đăng tải lần đầu tiên trên tạp chí Princess của NXB Akita Soten vào năm 1976. Câu chuyện kể về Carol Reed – một thiếu nữ người Mỹ, tóc vàng, mắt xanh, con gái của một gia đình triệu phú yêu khảo cổ học. Cô không may vướng phải một lời nguyền và được “xuyên không” về Ai Cập cổ đại.

Chuyến hành trình của Carol đã kéo dài 44 năm. Và có lẽ, hai tác giả Chieko Hoshokawa và Fumin đã quá yêu cô tới mức… cho cô đi khắp Ai Cập, mà quên mất rằng những khán giả hâm mộ cô giờ đã… sinh con đẻ cái hết cả, và có thể đã chẳng còn nhớ cô là ai…

Hunter X Hunter

Hunter X Hunter là một tác phẩm đỉnh cao, được xuất bản bởi NXB Shueisha vào đầu thế kỷ 21. Mang một màu sắc cực kỳ riêng biệt, câu chuyện kể cuộc phiêu lưu của Gon cùng các bạn Kurapika, Killua, Hisoka, Leorio trên con đường trở thành những thợ săn giỏi nhất thế giới.

truyện tranh nhật bản 4

Để tìm ra được “người cha huyền thoại”, nhóm bạn phải trải qua rất nhiều trận chiến kịch tính đến ngạt thở, đồng thời khám phá ra vô số những góc khuất khốc liệt của nghề làm thợ săn… Tất cả đã khiến hàng triệu con tim khán giả trên khắp thế giới hồi hộp đón chờ từng chương truyện.

Rất tiếc là, từ 2006 đến tận bây giờ, Hunter X Hunter vẫn chưa đến hồi kết, do tác giả gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và chưa thể tiến hành bộ truyện một cách liên tục

One Piece

Đây là bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng của tác giả Eiichiro Oda dành cho mọi lứa tuổi. Tính từ năm 1997 tới nay, One Piece đã tròn 23 tuổi, nhưng tới nay vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

truyện tranh nhật bản 5

Và trong hơn 20 năm ấy, Luffy cùng những người bạn đã dong buồm ra khơi, trải qua biết bao những câu chuyện li kỳ lý thú. Kho báu vĩ đại nhất thời hải tặc One Piece vẫn chưa rõ tên, và băng Mũ Rơm vẫn tiếp tục chuyến hành trình xem ra vô tận…

Thế nhưng, tất cả khoảng thời gian ấy trong truyện mới chỉ có vỏn vẹn… hai năm!

Mặc dù dài như vậy, nhưng One Piece vẫn không hề khiến cho khán giả cảm thấy nhàm chán vì cốt truyện mới mẻ cũng như những ý nghĩa sâu sắc mà từng tập truyện đem lại.

Trên đây là 5 bộ truyện tranh Nhật Bản có “tuổi đời” dài nhất trong làng manga. Chính nội dung cuốn hút mà các tác giả thiết kế nên đã khiến chúng có sức hút lâu bền, cũng như tồn tại trong thời gian dài trong lòng bạn đọc đến vậy.

Theo Truyenvn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *