T1 đang chuẩn bị cho trận bán kết CKTG 2023 gặp JDG. Trước đó, cả Gen.G và KT đều bị loại ở tứ kết với tỷ số lần lượt là 2-3 và 1-3, trong khi một mình T1 thắng 3-0 và tiến vào bán kết.

Mục tiêu mà HLV Tom và T1 hướng tới chính là chức vô địch CKTG 2023. HLV của T1 cho rằng JDG là đội có thể trở thành vật cản cho mục tiêu chiến thắng của T1, hai đội sẽ đối đầu ở bán kết. Anh nói: “Toàn bộ đội có khả năng thiết lập giao tranh tốt. Người đi đường trên, 369, đã đưa ra một lựa chọn hỗ trợ đường trên, nhưng cũng có thể áp dụng những lựa chọn tích cực tùy thuộc vào meta, vì vậy chúng tôi sẽ cẩn thận với vấn đề này.”

Credit: SharingFunVN

HLV Tom sau đó cũng nói về màn trình diễn của T1 trước CKTG: “Chúng tôi rất mong chờ CKTG lần này vì meta rất phù hợp với T1. Tuy nhiên cả đội không hề tỏ ra chủ quan mà vẫn cần luyện tập nhiều hơn.”

Trước khi CKTG 2023 khởi tranh, HLV của T1 nhận thấy điểm yếu của đội là người đi rừng và đường giữa. Hai tuyến còn thiếu sự phối hợp, dù đang dần cải thiện nhờ tập trung vào vấn đề đó trong tập luyện nhưng HLV Lim vẫn lo ngại trước mỗi trận đấu của T1.



T1 ngày càng tiến bộ tại CKTG 2023

Trong một cuộc phỏng vấn riêng với Faker, người đi đường giữa của T1 cho biết: “Sau khi trở lại đội từ Asian Games, có một số điểm tôi không hòa hợp tốt với các thành viên trong đội. Nhưng bây giờ chúng tôi làm việc rất tốt với nhau. Cả đội đang điều chỉnh và đang tiến bộ hơn. Và trước CKTG này, sự ăn ý giữa tôi và Oner đã được cải thiện rất nhiều. Chúng tôi đã giao tiếp thuoèng xuyên và cố gắng hòa nhập hơn với các đường còn lại.”

Credit: SharingFunVN

Sau trận tứ kết với LNG, người đi rừng của T1, Oner chia sẻ: “HLV Tom phải giải quyết rất nhiều vấn đề của đội tuyển trước khi bước vào CKTG. Sự phối hợp của tôi với anh Faker thực chưa hoàn thiện. Và theo quan điểm của tôi, có những thời điểm ở vòng Thụy Sĩ mà đường rừng và đường giữa của T1 không phối hợp tốt với nhau. Nhưng chúng tôi đã tiến bộ hơn khi thi đấu và bây giờ chúng tôi hài lòng với lối chơi của nhau.

Và nếu có bất kỳ vấn đề gì, tôi và Faker sẽ trao đổi ngay lập tức và tìm cách khắc phục. Nếu bạn nhìn vào trận tứ kết, không có vấn đề gì về việc phối hợp của cả hai. Đó là điều mà tôi thậm chí còn chưa từng nghĩ tới.”

Credit: SharingFunVN

Trong các giải đấu quốc tế như CKTG, điều quan trọng là phải xem ai có thể nhanh chóng thích ứng với meta và vận dụng nó trong giải đấu. Cuộc hành trình kỳ diệu của DRX năm 2022 là minh chứng rõ nhất cho việc thích ứng tốt với meta có lợi như thế nào.

T1 năm nay cũng có chút bất an ở thời điểm đầu. Tuy nhiên, có vẻ như tình hình đã được cải thiện qua từng trận đấu. Faker cũng chia sẻ rằng trận thua trước Gen.G chính là bài học để anh rút ra những kinh nghiệm để khắc phục dần dần.

Trận đấu tiếp theo của T1 sẽ là cuộc đụng độ với JDG, hạt giống số 1 LPL đồng thời cũng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch CKTG 2023. Cùng chờ xem Faker và đồng đội sẽ thể hiện thế nào trong trận đấu cuối tuần này nhé!

Credit: SharingFunVN
MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ CKTG 2023
CKTG 2023: Lý do nào khiến Jingdong Gaming ngày càng mạnh mẽ?
LMHT: Cloud9 chia tay EMENES sau khi không vượt qua được vòng Thuỵ Sỹ của CKTG 2023

XEM THÊM: T1 Keria: ‘Tôi muốn ngăn Jingdong có được Grand Slam và giúp T1 giành chức vô địch CKTG 2023’