Shokuryou Jinrui Và Top Manga Nghịch Cảnh Tăm Tối Khi Con Người Trở Thành Thức Ăn

shokuryou jinrui

Top các manga kinh dị như Shokuryou Jinrui dù chỉ là viễn tưởng nhưng vẫn gây rợn người bởi tình huống mà nó đặt ra. Sẽ ra sao nếu con người, vốn xưa nay tự xem mình là bá chủ của hành tinh này, bây giờ lại chỉ là món đồ ăn, không hơn không kém?

Truyện Shokuryou Jinrui và 3 manga tiếp theo gặp nhau ở ý tưởng đáng sợ của chúng: Con người biến thành những con mồi bé nhỏ hay trở thành một loại thực phẩm, sẽ bị giết thịt như những con gia súc, gia cầm và không thể làm gì để phản kháng.

Nội dung bài viết

  • 1 Shokuryou Jinrui
  • 2 Shibuya Kingyo
  • 3 Tiếng Gáy Sát Thủ
  • 4 Attack on Titan

Shokuryou Jinruishokuryou jinrui 1

Bộ manga Shokuryou Jinrui bắt đầu bằng một cảnh tượng hết sức đời thường: Cậu bạn Ie đang đi ăn fast food cùng bạn của mình ở một cửa hàng đông đúc. Họ lên xe buýt và vẫn tiếp tục đốp chát thì chuyện bắt đầu xảy ra: Tất cả hành khách trên chuyến xe đều ngủ gục. Khi Ie tỉnh dậy, cái đập vào mắt cậu là một nhà máy… chế biến thịt người.

Ie cứ ngỡ mình đang mơ cho đến khi cậu bị tống xuống một cái hầm đầy rẫy những người trần truồng đang liên tục uống một loại nước trông như nước trái cây. Ai nấy đều có vẻ béo tốt và quan trọng là, họ dường như không còn trí não.shokuryou jinrui 2

Chỉ một lát sau, Ie được biết đó là một phòng chăn nuôi người! Tại đây, cậu gặp được 2 người duy nhất còn minh mẫn và cực kỳ khỏe mạnh dù đã qua 3 ngày không ăn uống: Natsune và Yamaniki.

Một bộ ba tự nhiên được thành lập để khám phá bí ẩn rùng rợn đằng sau cơ sở chăn nuôi và chế biến thịt người này: Một cơ sở được chính nhà cầm quyền đất nước tạo ra để có một nguồn thịt người làm thức ăn cho những sinh vật quái dị được tôn là “thần” đến từ vũ trụ.

Nhưng lúc này, Ie còn chưa biết được, anh bạn đồng hành với cậu – Natsune cũng liên quan đến bí mật động trời này, và Natsune thậm chí còn không phải là một con người theo đúng nghĩa.Shokuryou Jinrui Và Top Manga Nghịch Cảnh Tăm Tối Khi Con Người Trở Thành Thức Ăn 1

Có ai có thể trải qua một loạt biến cố dồn dập như vậy mà có thể không bị shock và hoảng sợ cực độ cơ chứ! Từ một con người tỉnh táo có cuộc sống bình thường như bao cậu thanh niên khác, giờ đây Ie rơi vào một cuộc chiến đầy cay nghiệt, phải trốn chạy khỏi cả một lực lượng từ chính phủ đang phục tùng những kẻ ngoài hành tinh tàn ác và chính đám sinh vật khủng khiếp đến từ vũ trụ kia.

Từ khởi đầu đã tràn đầy kịch tính cho đến cái kết khá bất ngờ và trọn vẹn, Shokuryou Jinrui là một chuỗi những trận chiến cân não giữa một nhóm người ít ỏi, nhỏ bé chống lại một thế lực hoàn toàn đàn áp về sức mạnh. Những bí mật về từng nhân vật chính, sự thật về nguồn gốc loài người được đưa ra một cách thuyết phục, và cách giải quyết nút thắt cuối cùng vừa có vẻ tràn đầy trí tuệ, lại pha một chút thú vị hài hước, theo ngay sau đó lại là cảm xúc phân ly, sự áy náy giữa người trốn thoát với kẻ ở lại…

Chỉ hơn 60 chapter với đầy ắp sự kiện và các diễn biến mới liên tục đưa cảm xúc của người đọc đi hết một vòng từ hồi hộp, căng thẳng, đè nén, nghi ngờ, bất lực cho đến thở phào nhẹ nhõm, Shokuryou Jinrui làm được điều mà không phải bộ manga kinh dị nào cũng có thể.

Shibuya Kingyoshokuryou jinrui 4

Cũng là một cuộc chiến không cân sức và đang còn những bí mật đợi chờ phía trước, truyện Shibuya Kingyo cũng tương tự như Shokuryou Jinrui, lấy đề tài con người trở thành con mồi bị săn đuổi.

Ở Shibuya Kingyo, nhân loại trở thành mục tiêu của những con cá vàng. Hãy quên những sinh vật hiền lành, xinh đẹp trong hồ cá của bạn đi, lũ cá vàng trong manga này thực sự là những con quái vật với kích thước khổng lồ, trí óc phát triển và thậm chí còn có thể nói được.

Chúng di chuyển trong không khí lơ lửng như thể đang bơi trong một bể cá khổng lồ, và giờ đây, những con người bé nhỏ đáng thương dưới mặt đất chính là món mồi ngon yêu thích cho lũ quái vật này.

Rất nhiều người đã chết thảm thương sau mỗi trận càn quét của bầy cá. Một nhóm nhỏ người còn sống sót đã tập hợp thành một đội quyết tâm tìm ra cách để đối phó với lũ cá kỳ lạ này. Liệu họ có khám phá được kẻ đã tạo ra lũ quái vật này và tiêu diệt được chúng?

Tiếng Gáy Sát Thủshokuryou jinrui 5

Mang đến một cốt truyện và những hình ảnh cực ám ảnh tâm lý không hề thua kém Shokuryou Jinrui, nội dung của truyện là tai họa từ các sinh vật khổng lồ tương tự như Shibuya Ginkyo, truyện Tiếng Gáy Sát Thủ là câu chuyện về một bầy gà ăn thịt người.

Hãy thử tưởng tượng thành phố của bạn bỗng chốc tràn ngập những con gà to khổng lồ và vô cùng hung dữ. Chúng chọn con người làm cái đích để tấn công. Xác người vương vãi khắp, trong mọi ngóc ngách, mọi con phố. Và chính bạn, giờ đây cũng đang thót tim chạy trốn khỏi lũ sinh vật điên cuồng đó.

Đó là một viễn cảnh đen tối và đáng sợ đã xảy ra trong bộ manga kinh dị Tiếng Gáy Sát Thủ.

Attack on Titanshokuryou jinrui 6

Đã quá quen thuộc trong top manga hành động và kinh dị, truyện Attack on Titan không chỉ đem đến một câu chuyện quá đỗi hấp dẫn về con người và những sinh vật khổng lồ ăn thịt được gọi là titan. Đại chiến Titan còn là một tác phẩm vô cùng thành công về mặt hình ảnh cũng như cảm xúc, khiến cho ai đã đọc rồi thì sẽ bị ấn tượng sâu đậm về những điêu mà các nhân vật đã trải qua.

Eren và Mikasa, hai đứa trẻ đã phải vĩnh biệt cuộc sống yên bình, thơ ngây để nhanh chóng trưởng thành, trở thành những người lính và bước vào cuộc chiến quyết liệt, không biết trước ngày mai sẽ là tử vong hay sinh tồn chờ đợi với những người khổng lồ titan.

Con người không còn những ngày tháng an ổn được bảo vệ bởi các bức tường cao hàng chục mét mà phải đối mặt với nguy cơ diệt chủng khi những titan đập vỡ tường chắn và tràn vào nơi sinh sống của họ.

Những ngã rẽ đầy bất ngờ, những cảnh hành động dứt khoát, đẹp mắt và quá trình thay đổi của nhân vật chính, những mối liên kết mạnh mẽ của nhân vật với bối cảnh xung quanh, cùng thế giới nhân vật được khắc họa sắc sảo, đó là những yếu tố không thể thiếu để tạo nên một Attack on Titan mà Shokuryou Jinrui, dù khá xuất sắc vẫn chưa thể sánh bằng về cả độ kinh dị, cốt truyện lẫn mạch cảm xúc.

Manga kinh dị dù chỉ thuần tính chất gây hãi hùng hay được đầu tư mạnh vào cốt truyện và xây dựng nhân vật như Shokuryou Jinrui hay Titan đại chiến đều mang đến cho độc giả những trải nghiệm rất riêng mà chỉ có thể loại này làm được. Đó là một nỗi lo lắng, bất an và cảm giác rờn rợn khi thử đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật.

Theo Truyenvn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *