Samurai Deeper Kyo Và 5 Tựa Manga Lịch Sử Đậm Màu Máu

samurai deeper kyo 1
Đánh giá post

Samurai deeper kyo là một tựa truyện lấy bối cảnh lịch sử, nhưng lại khoác lên một màu sắc rất khác của một chặng đường dài đã qua của nước Nhật. Giờ đây, lịch sử mà người ta vẫn biết không chỉ thể hiện một thời loạn lạc đau thương, mà còn là một thời kỳ có nhiều sự việc huyền huyễn kỳ bí.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu thêm đến độc giả của SharingFunVN một số tựa truyện historical lịch sử tương tự như Samurai Deeper Kyo – Quỷ nhãn Kyo.

Nội dung bài viết

  • 1 Samurai Deeper Kyo
  • 2 Vinland Saga
  • 3 Karasutengu Kabuto
  • 4 Zingnize

Samurai Deeper Kyo

samurai deeper kyo 2

Khi trận chiến vang dội lịch sử Sekigahara kết thúc, hình ảnh của vị samurai sở hữu một thanh kiếm đẫm máu và một đôi mắt đỏ như quỷ dữ đã khắc sâu vào tâm trí người ta nhiều nỗi sợ hãi, ám ảnh triền miên không dứt. 

“Nỗi sợ” đó mang tên Quỷ nhãn Kyo, và để tiêu trừ nỗi sợ ấy, quan phủ đã treo thưởng 1000 tiền vàng cho cái đầu của Ryo. Và nàng Yuya – một thợ săn tiền thưởng – đã lên đường đi tìm Kyo. 

Yuya đã bắt được một người có ngoại hình rất giống với Kyo, người này cũng mang theo một thanh kiếm nhưng thực chất anh chỉ là một người bán thuốc bình thường tên Kyoshiro. Cho đến một ngày, cả Yuya và Kyoshiro đều không thể đối phó được với địch thủ, Kyo đã bất ngờ, từ trên thân thể của Kyoshiro – tái xuất giang hồ…

Vinland Saga

samurai deeper kyo 3

Vinland Saga có thể không phải là một truyện lịch sử lấy bối cảnh ở Nhật Bản thời xưa với những vị Samurai lẫy lừng cùng các thanh katana vang danh thiên hạ. Nhưng tinh thần bất khuất của những con người và cả sự khắc nghiệt của những âm mưu, quyền lực và chiến loạn thì không khác gì ở Samurai Deeper Kyo. 

Truyện lấy bối cảnh ở nước Anh vào năm 1013 sau Công nguyên, khi đó nước Anh hầu như đã bị Vua Đan Mạch chiếm đóng. Cho đến khi Đức vua Đan Mạch Svend gần băng hà, giữa hai vị hoàng tử con trai ông đã xảy ra những cuộc chiến tranh giành ngôi vị. 

Vào chính năm về trước, có một nhà du hành người Iceland đã muốn tìm kiếm vùng đất có tên là Vinland – anh ta tên là Thorfinn. Và một ngày định mệnh tai ương ập đến, đội trưởng của một đám người Viking đã đến làng của Thorfinn, tìm giết cha cậu. Phẫn uất trước cái chết của cha, Thorfinn đã gia nhập hạm đội Askeladd, chờ đợi cơ hội để trả thù cho người cha xấu số của mình.

Karasutengu Kabuto

samurai deeper kyo 4

Cùng là một thời kỳ lịch sử với đầy rẫy những chiến loạn, song ở Samurai Deeper Kyo độc giả sẽ cảm thấy không có màu sắc hardcore khắc nghiệt đến mức ngột ngạt khó thở như ở truyện Karasutengu Kabuto

Vào thời chiến quốc loạn lạc đẫm máu, xác người chết chất thành núi, máu chảy thành sông, thế gian giờ đây chẳng khác gì đã hoàn toàn chìm trong địa ngục. Những điều ác mà con người gây ra đã thu hút sự chú ý của loài quỷ dữ. 

Quỷ vương của thế giới loài Quỷ đã phá phong ấn Ma giới, tiếp cận thế giới của con người. Hắn triệu hồi ngạ quỷ tà ma, vong hồn địa ngục đến dưới trướng bằng sức mạnh của mình hắn muốn độc chiếm vị trí thượng tôn, làm bá chủ. 

Nhưng âm mưu của Quỷ vương khó lòng được như ý, bởi sự xuất hiện của Kabuto – Nha Thiên Cẩu Đâu, cùng với sự trợ giúp của Tứ thần Hộ pháp: Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ… vận mệnh của thế giới giờ đây nằm trong tay của bọn họ,…

Zingnize

samurai deeper kyo 5

Truyện lấy bối cảnh lịch sử như Samurai Deeper Kyo không hiếm, và có vẻ như sức quyến rũ của thời đại cổ xưa càng làm cho rất nhiều mangaka bị lôi cuốn theo, để rồi cho ra nhiều tác phẩm với đủ sắc thái, hình thức đầy lực hấp dẫn, truyện Zingnize là một ví dụ rất điển hình. 

Truyện diễn ra ở thời kỳ Edo của Nhật Bản, với nhân vật chính là ba người đàn ông đều có tên là Jinnai (tức là “Thậm Nội”): Kousaka Jinnai, Tobisawa Jinnai, Shouji Jinnai. Câu chuyện được bắt đầu khi sứ giả của Okubo Iwaminokami Nagayasu tìm gặp siêu trộm Kousaka Jinnai.

Nổi tiếng với sức mạnh bá đạo, đã được nhờ đẩy lùi thế lực tàn ác, bạo ngược của lũ người Fuma Kotaro.

Samurai Deeper Kyo và các tựa truyện manga kể trên đều lấy bối cảnh lịch sử cổ đại nhưng không thật sự dựa trên những gì được diễn ra trên sử sách, mà nó còn được khoác một lớp áo huyền huyễn, thấm đẫm nhiều âm mưu tội ác, từ đó trở nên hấp dẫn và tỏa ra sự thu hút lạ thường.

Theo Truyenvn

Facebook