Để chống gian lận và duy trì sự công bằng, LMHT đã triển khai hệ thống chống gian lận Vanguard. Tuy nhiên, có lẽ chỉ cấm tài khoản của những kẻ gian lận thôi chưa đủ, Riot Games còn cấm cả ID phần cứng.

Biện pháp mới này nhắm vào toàn bộ PC/Laptop của kẻ gian lận thay vì chỉ tài khoản của họ, đánh dấu những nỗ lực đáng kể của Riot Games nhằm giải quyết vấn đề gian lận và sử dụng bot trong LMHT.

Riot Games nỗ lực giải quyết triệt để vấn nạn gian lận thông qua Vanguard

Một biểu đồ do trưởng bộ phận chống gian lận của LMHT, Phillip Koskinas chia sẻ cho thấy số lượng tài khoản bị cấm trong LMHT trong khoảng thời gian từ ngày 16 tháng 3 năm 2024 đến ngày 18 tháng 5 năm 2024. Dễ thấy rằng kể từ khi Vanguard ra mắt trên LMHT, số lượng tài khoản bị cấm đã tăng lên đáng kể, cho thấy những nỗ lực của đội ngũ làm game cũng như sự hiệu quả của Vanguard trong việc truy quét và xử lý gian lận.

Vanguard có thể truy cập sâu vào hệ thống để phát hiện và ngăn chặn những phần mềm gian lận trái phép. Mặc dù mức độ truy cập này đã làm dấy lên lo ngại về quyền riêng tư trong số người dùng, nhưng Riot Games cho rằng đây là hành động cần thiết để đảm bảo môi trường chơi game công bằng và cạnh tranh.

MSI 2024: JackeyLove xác lập kỷ lục buồn trước 4 khu vực lớn, Tian chưa hết bàng hoàng sau trận thua G2
Độc quyền: G2 Caps từng mạnh mẽ ra sao trong hành trình vượt qua chấn thương tâm lý
LMHT, Riot Games, Vanguard
Credit: Riot Games

Trước đây, việc tích hợp Vanguard vào LMHT cũng đã gây ra ít nhiều tranh cãi. Một số người chơi đã cho rằng Vanguard đang “phá hoại” PC của họ nhưng Riot Games lại một mực khẳng định rằng Vanguard không gây ra các vấn đề về phần cứng.

Riot Games vẫn chưa xác nhận bất kỳ trường hợp phần cứng nào bị phần mềm làm hỏng và cho rằng các vấn đề được báo cáo có thể bắt nguồn từ các nguồn khác, chẳng hạn như cài đặt BIOS không chính xác. Riot đã cung cấp các mẹo khắc phục sự cố và khuyến khích người chơi bị ảnh hưởng liên hệ với bộ phận hỗ trợ để được trợ giúp.


Theo dõi SharingFunVN để cập nhật thêm những thông tin mới và chính xác nhất về game, Esports, anime và manga.

XEM THÊM: MSI 2024: Gen.G thoát mác ‘khôn nhà dại chợ’, thần đồng Peyz lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu